Top 4 lưu ý để lựa chọn viên uống bổ sung nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay


Khảo sát mới nhất trên thị trường hiện nay cho thấy có hơn 300 sản phẩm các loại viên uống nội tiết tố, viên uống bổ sung estrogen, viên uống điều hòa nội tiết tố, viên uống tăng cường nội tiết tố nữ…. Nhiều dòng sản phẩm giúp chị em có nhiều lựa chọn hơn.Tuy nhiên cũng đem đến nhiều nỗi lo, bởi không biết loại nào có chất lượng tốt nhất? Một sản phẩm viên uống bổ sung nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cần đạt những yêu cầu gì?

Bài viết sau đây là những tư vấn hữu ích, giúp chị em có cái nhìn tổng quan hơn về các sản phẩm nói trên. Qua đó, giúp chị em tìm được chính xác nhất loại sản phẩm mình đang cần.

Tác dụng của viên uống cân bằng nội tiết tố nữ – Viên uống điều hòa nội tiết tố?

Ở phụ nữ, rối loạn nội tiết tố gây ra những hậu quả nghiêm trọng vì thế nên nhiều chị em đã tìm đến viên uống cân bằng nội tiết để cải thiện. Theo chuyên gia, viên uống điều hòa nội tiết tố hoặc viên uống cân bằng nội tiết có tác dụng như sau: 

vai trò của nội tiết tố nữ estrogen
Tác dụng khi cơ thể được bổ sung và cân bằng nội tiết tố

Về sinh lý

  • Giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, thụ thai dễ dàng hơn 
  • Tăng tiết dịch âm đạo, duy trì ham muốn tình dục 

Về ngoại hình

  • Giúp ngực nở, eo thon, giảm tích mỡ ở bụng, đùi, tạo đường cong mềm mại cho cơ thể
  • Giúp phụ nữ có làn da mịn màng, hồng hào, không nám sạm
  • Giúp tóc mượt mà, đàn hồi, giảm nguy cơ rụng tóc

Về sức khỏe

  • Ngăn ngừa lão hóa, chống mãn kinh sớm 
  • Ngăn ngừa các bệnh về xương khớp như loãng xương, tiêu xương, mất xương 
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ngăn xơ vữa động mạch, bệnh xơ vữa mạch vành,  chống tăng huyết áp
  • Tạo nên tinh thần thoải mái, giảm cáu gắt, ngủ ngon giấc
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch 

Các nhóm thuốc làm tăng nội tiết tốt nhất hiện nay

Hiện nay, để bổ sung nội tiết thiếu hụt có 2 phương pháp phổ biến, đó là Thuốc hóa dược (dùng hormone thay thế HRT) và Viên uống thảo dược (dùng estrogen thảo dược)

Thuốc hóa dược (hormone thay thế HRT)

Thuốc hóa dược là phương pháp bổ sung nội tiết có nguồn gốc từ động vật với tác dụng khá nhanh, có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi của cơ thể, và thường áp dụng với những trường hợp thiếu hụt hoặc rối loạn nội tiết tố nặng nề.

Tuy nhiên, do có nguồn gốc từ động vật, không giống hoàn toàn nội tiết tố nội sinh trong cơ thể, nên sản phẩm này không có khả năng đào thải khi dư thừa. Chính vì vậy khi sử dụng chị em cần tư vấn và tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của y bác sĩ. Đặc biệt không được sử dụng cho phụ nữ sau sinh, phụ nữ đang cho con bú, phụ nữ trên 65 tuổi, các bệnh nhân mắc bệnh gan, các bệnh tim mạch. Liệu pháp này còn chống chỉ định với các trường hợp có khối u như u vú, u xơ tử cung, v.v.

Viên uống bổ sung estrogen từ thảo dược

Viên uống thảo dược cân bằng nội tiết với ưu điểm vượt trội là bổ sung estrogen khi thiếu và tự đào thải khi dư thừa nên chị em hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần sự giám sát của bác sĩ. Đặc biệt, viên uống thảo dược không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho em bé nên có thể sử dụng cả với phụ nữ sau sinh.

Trong tự  nhiên, estrogen thảo dược được các nhà khoa học tìm thấy nhiều trong thực phẩm nhưng dồi dào và dễ hấp thụ nhất với cơ địa của phụ nữ Việt Nam vẫn là mầm đậu nành. Vì vậy với sự phát triển của khoa học, các nhà sản xuất đã tìm ra phương pháp chiết xuất, cô đặc thành tinh chất mầm đậu nành để có được hàm lượng cao nhất, giúp chị em bổ sung nội tiết tố nữ estrogen một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, giữa thị trường các sản phẩm tinh chất mầm đậu nành với chất lượng “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay, thì chị em cần hết sức cẩn trọng để lựa chọn sản phẩm thực sự hiệu quả, tránh để “tiền mất tật mang”.

Thời điểm nào phụ nữ cần dùng thuốc hoặc viên uống bổ sung nội tiết tố nữ?

Đóng vai trò quan trọng không thế thiếu, nhưng lượng hormone nội tiết tố nữ lại không ổn định trong từng giai đoạn của người phụ nữ. Khi đó, chị em cần đặc biệt chú ý để điều chỉnh, bổ sung và cân bằng lại hàm lượng nội tiết tố nữ của cơ thể.

thuoc-bo-sung-noi-tiet-to-nu
Những ai cần bổ sung nội tiết tố nữ?

Giai đoạn sau sinh

Giai đoạn thai kỳ, nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể người mẹ tăng đột biến (có thể gấp 500 – 1000 lần so với bình thường). Tuy nhiên sau sinh, nhường chỗ cho hormone prolactin tăng cao để giúp mẹ tiết sữa cho bé bú, Estrogen suy giảm mạnh. Trên lý thuyết cho thấy, khi cơ thể người mẹ phục hồi, không cho con bú nữa thì hàm lượng estrogen sẽ trở lại bình thường. Nhưng thực tế,  có đến hơn 80% phụ nữ không thể tự cân bằng lại hormon nội tiết tố nữ mà cần chủ động bổ sung estrogen từ bên ngoài. Đặc biệt, đối với những phụ nữ sau 30 tuổi, quá trình cân bằng estrogen gặp phải khó khăn hơn rất nhiều.

Giai đoạn tiền mãn kinh

Ở giai đoạn tiền mãn kinh, buồng trứng bắt đầu suy giảm đáp ứng với các nội tiết tố hướng sinh dục, làm sự trưởng thành của trứng rối loạn, dẫn tới trứng không rụng hoặc trứng rụng khó khăn.

Mức độ hormone nội tiết tố nữ ở giai đoạn này thay đổi như sau: Đầu tiên, estrogen và progesterone suy giảm. Nhưng các hormone hướng sinh dục (gồm FSH – Follicle Stimulating Hormone và LH – Luteinizing Hormone) lại tăng tiết. Dẫn tới cơ chế phản hồi ngược âm (negative feedback mechanism), làm estrogen được tăng cường sản xuất.

Cơ chế này được lặp đi lặp lại nhiều lần khiến mức độ hormone trong thời kì này biến động rất khó lường. Chính vì thế nội tiết tố nữ giai đoạn tiền mãn kinh rối loạn nghiêm trọng gây nên vô số các rắc rối cho người phụ nữ.

Giai đoạn mãn kinh

Theo chuyên gia Lê Quang Thanh: “Từ 30-40 tuổi, cứ mỗi năm nữ giới giảm từ 1-2%; từ 40-50 tuổi cứ mỗi năm giảm từ 5-10%; đến năm 55 tuổi chỉ còn 5% so với thời trẻ”

Ở giai đoạn mãn kinh, buồng trứng đáp ứng rất kém, có thể coi như bằng không với các kích thích phát ra, dẫn tới nồng độ estrogen cùng các nội tiết tố nữ khác suy giảm nghiêm trọng. 

Sau 12 tháng liên tiếp không có chu kỳ kinh nguyệt, người phụ nữ chính thức bước vào giai đoạn mãn kinh thực sự. Tuổi trung bình mãn kinh ở phụ nữ là 51.

Phụ nữ sau cắt buồng trứng

Trong trường hợp phải cắt buồng trứng, nồng độ nội tiết tố nữ estrogen gần như bằng không, người phụ nữ có nguy cơ đối diện với các triệu chứng giống với tuổi tiền mãn kinh và cần thiết phải bổ sung nội tiết tố nữ.

Xem thêm: TOP 10 thực phẩm bổ sung nội tiết tố hiệu quả

Viên uống nội tiết tố nữ nào tốt nhất hiện nay? – 4 tiêu chí đánh giá quan trọng

Đứng trước hàng loạt các sản phẩm bổ sung nội tiết tố nữ trong nước và nhập ngoại. Chị em chỉ cần tham khảo 4 tiêu chí sau đây để lựa chọn:

thuoc-bo-sung-noi-tiet-to-nu
4 tiêu trí đánh giá 1 sản phẩm nội tiết tố nữ tốt

Bổ sung nội tiết tố nữ estrogen từ thảo dược

Việc sử dụng thuốc nội tiết tố nữ giúp cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ nhanh chóng nhưng lại tiền ẩn những nguy hại đối với sức khỏe nếu sử dụng quá liều. Chính vì thế, bổ sung estrogen từ thảo dược là giải pháp an toàn và hiệu quả, được áp dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Trong tự nhiên, estrogen thảo dược được tìm thấy nhiều nhất trong mầm đậu nành. Tuy nhiên, tất cả sản phẩm từ mầm đậu nành vẫn là dạng thô xơ, chứa nhiều protein và tạp chất nên hàm lượng estrogen thấp, khó hấp thụ.

Khác với mầm đậu đậu nành, tinh chất mầm đậu nành là dạng bào chế tối ưu nhất của mầm đậu nành, đã được trải qua quá trình chiết xuất, cô đặc và làm giàu hoạt chất một cách công phu, hiện đại, nhờ đó mang lại hiệu quả cao trong việc bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ và cải thiện làn da, vóc dáng, sinh lý cho phái đẹp. 

Nguồn nguyên liệu có xuất xứ rõ ràng, hàm lượng hoạt chất cao, đạt GACP-WHO

Một trong những yêu cầu quan trọng đầu tiên đối với sản phẩm viên uống nội tiết tố nữ chính là phải chủ động và kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào.

Trong khi đậu nành thực phẩm chủ yếu có giá trị dinh dưỡng và hàm lượng protein cao, thì đậu nành dược liệu được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, cần có hàm lượng isoflavone cao, cùng các hoạt chất omega 3,6,8, và vitamin E dồi dào.

Đặc biệt, đậu nành dược liệu cần phải sử dụng giống đậu nành thuần chủng để đảm bảo sự ổn định và an toàn của các hoạt chất bên trong.

Đồng thời, các cây giống phải được trồng trọt, chăm sóc và thu hái theo tiêu chuẩn dược liệu GACP – WHO (Tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu do Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo) mới đảm bảo hàm lượng hoạt chất tối ưu.

Kiểm chứng lâm sàng

Kiểm chứng lâm sàng là bằng chứng y khoa thuyết phục nhất, giúp khẳng định hiệu quả, tác dụng thực sự của một sản phẩm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất ít sản phẩm viên uống nội tiết tố nữ đảm bảo được tiêu chí này. Hơn nữa, một sản phẩm có kết quả kiểm chứng lâm sàng trên phụ nữ Việt tốt chứng tỏ sản phẩm đó phù hợp với cơ địa của người Việt. Đây là yếu tố quan trọng và cần thiết khi lựa chọn sản phẩm viên uống nội tiết tố nữ.

Nhà sản xuất uy tín

Tiêu chuẩn quan trọng nữa trong sản xuất viên uống nội tiết tố là phải được sản xuất tại nhà máy đạt GMP-WHO (Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt). Đây là tiêu chí quan trọng, người tiêu dùng nên chọn những thương hiệu uy tín, có dây chuyền hiện đại, sau khi ra thành dạng viên uống vẫn đảm bảo giữ được hàm lượng hoạt chất có tác dụng tốt, tăng hiệu quả sản phẩm. (Ở những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, không những sản phẩm có hàm lượng hoạt chất thấp, mà trong quá trình sản xuất còn có thể sinh ra những hợp chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng).

Từ những chia sẻ trên chúng tôi hy vọng đã giải quyết phần nào được những câu hỏi khách hàng gửi tới chúng tôi như: viên uống nội tiết tố nữ nào tốt, sản phẩm tăng nội tiết tố nữ, sản phẩm bổ sung estrogen… Hy vọng chị em phụ nữ đã có những lựa chọn hợp lý để cân bằng nội tiết tố nữ.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn