Thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ – hiểu đúng tránh “TIỀN MẤT – TẬT MANG”


Để chọn đúng thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ không hề đơn giản, bởi chúng ta đang bị lạc vào “ma trận” của những quảng cáo trong ngành này khiến không ít chị em “lạc lối” không biết mình nên lựa chọn sản phẩm nào? hiệu quả thực tế của chúng ra sao? Hãy cùng đọc và tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn đầy đủ và đúng đắn nhất về dòng sản phẩm này nhé.

Tại sao nên dùng thực phẩm chức năng để bổ sung nội tiết tố nữ?

Nội tiết tố đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe và đời sống sinh lý nữ, giúp chị em duy trì được vẻ thanh xuân, tươi trẻ. Khi bước vào tuổi 30, hầu hết phụ nữ phải đối mặt với tình trạng suy giảm nội tiết tố, dẫn đến các “rắc rối” không nhỏ làm suy giảm sức khỏe và nhan sắc. Vì vậy bổ sung , cân bằng nội tiết tố là giải pháp tốt nhất giúp chị em gìn giữ tuổi thanh xuân.

Hiện nay có 2 phương pháp bổ sung đó là dùng hormone thay thế HRT và dùng estrogen thảo dược. 

Phương pháp dùng hormone thay thế HRT

  • Ưu điểm

+ Tác dụng nhanh nên thường được dùng với những trường hợp rối loạn nội tiết nặng như: cắt buồng trứng, teo buồng trứng, chuyển giới…

  • Nhược điểm

+ Có nhiều trường hợp chống chỉ định.

+ Không có sự đào thải khi dư thừa nên dễ bị ứ đọng và gây tác dụng không mong muốn.

+ Khi sử dụng cần có sự theo dõi nghiêm ngặt của bác sĩ.

Phương pháp dùng estrogen thảo dược

  • Ưu điểm

+ Sử dụng an toàn.

+ Đảm bảo hiệu quả.

+ Có thể bổ sung khi thiếu và đào thải khi dư thừa không gây ứ đọng trong cơ thể giúp cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng.

+ Không chống chỉ định với bất cứ trường hợp nào.

+ Không tác dụng phụ.

  • Nhược điểm

+ Thường có tác dụng chậm nên phải uống ít nhất từ 3 tháng trở lên mới cảm nhận được tác dụng, nhưng khi có tác dụng thì kết quả khá ổn định và bền vững

Hiện nay, các loại estrogen thảo dược đã được chiết xuất và đưa vào sử dụng dưới dạng viên uống thực phẩm chức năng giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Các sản phẩm này hiện đang rất được ưa chuộng trên thế giới, bởi có khả năng bổ sung hàm lượng nội tiết tố cao, hiệu quả tốt mà lại không cần chỉ định của bác sĩ, sử dụng an toàn không có tác dụng phụ. 

Tuy nhiên, giữa thị trường thực phẩm chức năng với chất lượng “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay, thì chị em cần hết sức cẩn trọng để lựa chọn đúng sản phẩm thực sự hiệu quả, tránh để tiền mất tật mang.

Xem thêm: TOP 10 thực phẩm bổ sung nội tiết tố hiệu quả

“Mê hồn trận” thực phẩm chức năng giúp tăng nội tiết

Quảng cáo “nổ tung trời”…

Chỉ cần một thao tác nhỏ “gõ tìm kiếm trên google”, chị em sẽ dễ dàng tìm thấy hàng nghìn loại thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết được quảng cáo giống như thần dược, với các tác dụng “nổ tung trời” như đẹp da, tăng kích thước vòng một, tăng cường sinh lý, sức khỏe… 

Nhiều sản phẩm gắn mác hàng nhập ngoại để tăng giá trị cho sản phẩm, đẩy giá thành lên cao ngất ngưởng nhưng thực tế tác dụng không được như quảng cáo.

Nhiều dòng sản phẩm trong nước thì “đạo nhái” công thức của nhau, gây nhầm lẫn cho người dùng. Không ít sản phẩm trong số đó được sản xuất chế biến thô sơ, sử dụng “dược liệu bẩn”, không đảm bảo đủ hàm lượng hoạt chất. Người dùng không những không có hiệu quả mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Mê hồn trận thực phẩm chức năng khiến người tiêu dùng lạc lối???

Thực phẩm nào bổ sung nội tiết tố nữ từ estrogen thảo dược hiệu quả, an toàn nhất?

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, estrogen thảo dược có chứa trong nhiều loại thực vật khác nhau nhưng an toàn và dồi dào nhất là trong mầm đậu nành. Mầm đậu nành chứa hoạt chất isoflavone, có cấu trúc tương tự như estrogen trong cơ thể, vì vậy còn được gọi là nội tiết tố thảo dược.  Tuy nhiên những dạng chế phẩm từ mầm đậu nành thô như mầm đậu nành tươi (giá đậu nành), bột mầm đậu nành, sữa mầm đậu nành thì hàm lượng hoạt chất isoflavones (nội tiết tố thảo dược) thu được cũng không cao do ở dạng bào chế thô, cơ thể rất khó hấp thu.

Các nhà khoa học đã chứng minh, để tăng cường nội tiết từ estrogen thảo dược thì giải pháp tốt nhất là sử dụng tinh chất mầm đậu nành. Hiện nay tại Việt Nam đã nghiên cứu và chiết xuất thành công tinh chất mầm đậu nành để đưa vào các sản phẩm giúp tăng cường nội tiết cho phụ nữ.

Thực phẩm chức năng tăng cường nội tiết tố nữ cần đạt những yếu tố nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng có chứa tinh chất mầm đậu nành và được quảng cáo có công dụng giúp tăng cường nội tiết tố rất tốt. Một sản phẩm tốt phải hội tụ đủ các yếu tố sau: Công thức tốt, kiểm soát được nguyên liệu đầu vào, có dây chuyền chiết suất hiện đại, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng.

cong-thuc-vang-tao-nen-chat-luong-san-pham
3 Công thức vàng tạo nên chất lượng sản phẩm bổ sung estrogen hiệu quả

Công thức tốt

  • Đảm bảo phải có thành phần là mầm đậu nành. Đây là loại thực vật duy nhất trong tự nhiên chứa hàm lượng isoflavone cao nhất, giúp bổ sung và cân bằng nội tiết.
  • Thành phần có các thảo dược quý: Xuyên Khung, Đương Quy, Bạch Thược, Thục địa giúp bổ huyết, sinh huyết giúp da dẻ hồng hào tươi nhuận. Với người phụ nữ, điều này rất quan trọng vì phụ nữ chủ về huyết, do mất máu ở chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, do qúa trình sinh nở làm huyết thiếu nên yêu cầu bổ huyết vô cùng cấp thiết.

Hiệp đồng tác dụng của các dược liệu, thành phần nói trên nếu được kết hợp với nhân sâm, lô hội, vitamin E, collagen… sẽ tăng hiệu quả chống lão hóa, làm đẹp da, chống nhăn. Đây là công thức tối ưu cho chị em phụ nữ, giúp cân bằng nội tiết, làm đẹp hiệu quả.

Kiểm soát nguyên liệu đầu vào

Với sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường nội tiết tố nữ, một trong những yêu cầu quan trọng đầu tiên là phải chủ động và kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào. Đậu nành sử dụng cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe yêu cầu phải là giống đậu nành dược liệu, không biến đổi gen, có chứa hàm lượng isofalavone cao nhất so với các giống khác.

Nhà mày, dây chuyền sản xuất hiện đại

Tiêu chuẩn quan trọng nữa trong sản xuất thực phẩm chức năng tăng cường nội tiết là phải được sản xuất tại nhà máy đạt WHO. Đây là tiêu chí quan trọng, người tiêu dùng nên chọn những thương hiệu uy tín, có dây chuyền hiện đại, sau khi ra thành dạng viên uống vẫn đảm bảo giữ được hàm lượng hoạt chất có tác dụng tốt, tăng hiệu quả sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm được quảng cáo là thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố giúp cân bằng nội tiết nhưng chị em nên lựa chọn sản phẩm hội tụ đủ 3 yếu tố trên.

Được kiểm chứng lâm sàng và các chuyên gia khuyên dùng

Kiểm chứng lâm sàng là bằng chứng y học thuyết phục nhất, giúp khẳng định hiệu quả, tác dụng thực của một sản phẩm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay chỉ có rất ít sản phẩm nội tiết dành cho phụ nữ đảm bảo được tiêu chí này. Một sản phẩm chỉ tốt khi kết quả kiểm chứng lâm sàng có nhiều người sử dụng tốt, được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng và khuyên dùng.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng chị em sẽ lựa chọn đúng được viên uống thực phẩm chức năng bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ phù hợp, chất lượng, an toàn và hiệu quả nhất. Chúc chị em luôn vui vẻ và duy trì hàm lượng nội tiết tố ổn định trước những tác nhân đe dọa luôn cận kề.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn