Uống gì để trị nám da mặt cực kỳ hiệu quả


Nám da là tình trạng thường gặp ở rất nhiều phụ nữ, đặc biệt lại càng phổ biến ở những người qua độ tuổi 30 hoặc sau sinh. Những vết nám xuất hiện trên khuôn mặt khiến chị em luôn tự ti và mặc cảm với chính bản thân mình. Vì vậy chăm sóc làn da như thế nào và ăn uống gì để trị nám da mặt vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách trị nám da mặt tại nhà để chị em lấy lại sự tự tin nhé!

nam-da

Nám da là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Ảnh minh họa

1. Nguyên nhân xuất hiện nám trên da mặt

  • Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

nguyen-nhan-gay-nam-da      Dưới tác động của các tia UV trong ánh nắng mặt trời, làn da có khả năng bị sạm màu và nám nhiều hơn. Không những thế, tia UV còn gia tăng hình thành các vết nám mới và nếp nhăn trên da, khiến da khô ráp, mẫn cảm.

  • Lạm dụng mỹ phẩm

   Khi mới dùng các loại mỹ phẩm được bán trên thị trường với nguồn gốc không rõ ràng sẽ thấy làn da mờ nám và trắng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, điều đó lại đồng nghĩa với việc da bị bào mòn và trở nên yếu ớt khi tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi, từ đó tạo điều kiện cho nám da hình thành.

  • Mệt mỏi, căng thẳng, stress

met-moi

   Nội tiết tố nữ estrogen là do não bộ chỉ đạo buồng trứng tiết ra. Khi não bộ thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi thì hoạt động của buồng trứng có thể bị ảnh hưởng, khiến cho nội tiết tố nữ bị rối loạn và gây ra tình trạng sạm nám da.

  • Dùng thuốc/que tránh thai

   Trong thuốc tránh thai có thành phần progestin làm thay đổi môi trường nội tiết tố, khiến tinh trùng và trứng không có khả năng gặp nhau để thụ thai. Chính điều này đã làm cho nội tiết tố không ổn định, dẫn đến việc các sắc tố melamin dưới da xuất hiện ngày càng nhiều gây nám và tàn nhang trên da.

uong-gi-de-tri-nam

Những vấn đề chị em phải đối mặt khi rối loạn nội tiết tố nữ

  • Rối loạn/suy giảm nội tiết tố nữ

Nám có nhiều nguyên nhân, nhưng theo thống kê 70% chị em bị nám từ bên trong mà nguyên nhân hàng đầu là do rối loạn/suy giảm nội tiết tố nữ estrogen.

Estrogen được coi là cội nguồn của vẻ nữ tính, sắc đẹp, sức khỏe và sinh lý nữ. Nó định hình các đường cong cơ thể, giúp làn da hồng hào, mịn màng, mái tóc khỏe mượt, vòng 1 nở nang, duy trì ham muốn sinh lý.

Khi chị em mang thai, cho con bú, sau ngưỡng tuổi 30 hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, sự suy giảm, rối loạn nội tiết tố nữ khiến các hắc tố melanin tăng sinh một cách quá mức, gây ra tình trạng nám da, sạm da.

2. Bí quyết trị nám da cực hiệu quả tại nhà

– Thay đổi lối sống

  •  Ăn uống

   Uống gì để trị nám da mặt là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Uống 2-3 lít nước mỗi ngày để vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa ổn định cấu trúc da, giúp làn da luôn căng mịn và tươi trẻ. Bên cạnh đó, bổ sung nhiều rau và hoa quả giàu vitamin C, E…giúp ngăn ngừa sự hình thành nám da.

  •  Ngủ đủ giấc, không thức khuya

   Thức quá khuya sẽ khiến da bạn nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn và dẫn đến các vấn đề như sạm da, nổi mụn. Giấc ngủ chính là cơ hội để làn da có thể phục hồi sau một ngày dài tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời.

– Bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

   Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào thời điểm các tia UV hoạt động mạnh nhất. Khi đi ra ngoài nên thoa kem chống nắng để chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời khiến da bị đen sạm, nám, khô ráp, lão hóa nhanh chóng.

– Trị nám da từ nguyên liệu thiên nhiên

   Mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong giúp làm mờ các vết nám, sạm, đồng thời làm da trở nên mịn màng, sáng hồng. Trộn đều 1 muỗng tinh bột nghệ với 1/2 muỗng mật ong thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch rồi đắp lên mặt để trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

+ Ưu điểm: Chi phí thấp, tương đối an toàn với làn da.

+ Nhược điểm: tốn nhiều thời gian, chỉ giúp sáng, mịn da, mờ nám ở bề mặt ngoài.

– Sử dụng các loại kem trị nám da

   Kem thuốc trị nám là một trong những cách trị nám da mặt phổ biến nhất hiện nay.

+ Ưu điểm: chi phí thấp, tiện dụng, dễ tìm kiếm trên thị trường, cho hiệu quả nhanh chóng.

+ Nhược điểm: Không trị được nám da tận gốc từ sâu bên trong, dễ gây nám da vĩnh viễn, chứa chất tẩy, lột da gây mỏng da, mòn da và dễ bắt nắng hơn.

– Bổ sung nội tiết tố nữ

Nguyên nhân sâu bên trong khiến làn da bị nám là do sự suy giảm/rối loạn nội tiết tố nữ, vì vậy, để cải thiện tận gốc hiện tượng này, chị em cần phải bổ sung nội tiết tố nữ, chứ không chỉ đơn giản là uống gì để trị nám da mặt. Đây là một giải pháp toàn diện để giúp loại bỏ nám trên bề mặt da, ngăn ngừa nám mới hình thành và tái tạo làn da mới trắng hồng.

Hiện nay, có một phương pháp phổ biến được dùng để cân bằng nội tiết tố nữ, giúp chị em điều trị nám da hiệu quả đó là bổ sung bằng estrogen thảo dược.

Co che dieu tri suy giam noi tiet to nu bang estrogen thao duoc

Cơ chế bổ sung estrogen thảo dược an toàn và hiệu quả

   Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong đậu nành có chứa isoflavone (estrogen thảo dược), có cấu trúc phân tử gần giống với estrogen trong cơ thể, có khả năng bù đắp estrogen thiếu hụt và tự đào thải ra ngoài khi dư thừa. Trong đó, hàm lượng isoflavone nhiều nhất và dễ hấp thu nhất là khi hạt đậu nành nảy mầm.

   Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chế phẩm từ mầm đậu nành như giá đậu nành, sữa mầm đậu nành, bột mầm đậu nành… Tuy nhiên, các chế phẩm trên chủ yếu là ở dạng thô nên hàm lượng hoạt chất isoflavone thấp và khó hấp thu vào cơ thể nên hiệu quả chậm.

   Các doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ tiên tiến để chiết xuất, cô đặc tinh chất mầm đậu nành dưới dạng viên nang vừa tiện dụng, dễ hấp thu vào cơ thể, vừa đem lại hiệu quả nhanh, rõ rệt.

   Bên cạnh tinh chất mầm đậu nành, chị em cần kết hợp vitamin E, lô hội và collagen giúp nâng cao hiệu quả dưỡng da, giảm nám. Bổ sung xuyên khung, đương quy, bạch thược, thục địa để bổ huyết, dưỡng âm, giúp chị em có làn da tươi nhuận, tăng cường sức khỏe.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn