Phụ nữ tiền mãn kinh ăn gì để bổ sung nội tiết tố nữ?


“Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ đặt ra ở thời điểm này. Vậy tại sao lại có câu hỏi riêng biệt cho độ tuổi này như vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Khi nào phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh?

khi-nao-phu-nu-buoc-vao-giai-doan-tien-man-kinh
Khi nào phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh?

Tiền mãn kinh là 1 giai đoạn tự nhiên của người phụ nữ thường xuất hiện khi phụ nữ bước qua tuổi 40. Ngoài 40 cùng với sự lão hóa của các cơ quan khác thì buồng trứng cũng dần bị lão hóa dẫn đến việc tiết nội tiết tố nữ bị suy giảm, dẫn đến sự thay đổi về sức khỏe và ngoại hình gây mất tự tin. Bổ sung nội tiết tố nữ trong giai đoạn này là rất cần thiết, vậy bạn đã biết phụ nữ tiền mãn kinh ăn gì để bổ sung nội tiết tố nữ chưa?. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết này nhé.

Tiền mãn kinh và những vấn đề về sức khỏe?

Các dấu hiệu của tuổi tiền mãn kinh ở mỗi người không hoàn toàn giống nhau nhưng tất cả đều có một số đặc điểm chung dễ nhận thấy nhất như: rối loạn kinh nguyệt, rong kinh.  Ngoài ra còn 1 số các triệu chứng khác như: mất ngủ, bốc hỏa, ngủ không ngon giấc, tính tình trở nên nóng nẩy mất bình tĩnh không kiểm soát được cảm xúc của mình, tình trạng loãng xương  tăng cao. Tăng cân, da lão hóa, ngực không còn săn chắc, tóc bạc màu, đau rát âm đạo…

5-tac-hai-thuong-gap-phai-do-thieu-hut-noi-tiet-to-nu-estrogen

Nội tiết tố nữ trong tuổi tiền mãn kinh suy giảm khá nhiều gây nên sự đảo lộn trong cuộc sống, vì vậy bạn nên bổ sung ngay nội tiết tố nữ cho mình bằng cách kết hợp ăn uống và sử dụng sản phẩm chức năng để có sự hiệu quả tốt nhất. Để hạn chế những tác hại của việc suy giảm nội tiết tố nữ gây ra, phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung sớm, tránh cơ thể bị thiếu hụt đột ngột. Chỉ có như vậy, giai đoạn tiền mãn kinh của phụ nữ mới đi qua nhẹ nhàng hơn.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung gì để cải thiện nội tiết tố?

Việc bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh nói riêng và phụ nữ thiếu hụt nội tiết tố nữ chung không có gì khác nhau. Bạn có thể áp dụng danh sách những thực phẩm sau đây để bổ sung nội tiết tố cho bản thân:

    • Các loại cá: Cá là 1 thực phẩm dễ kiếm trong thực đơn bổ sung này, đặc biệt là  các loại cá chứa hàm lượng các acid béo như omega 3, 6,9 rất tốt cho sức khỏe, giúp phụ nữ ở độ tuổi này phòng chống được bệnh về tim mạch và cả ung thư vú. Trong các loại cá bạn có thể chú ý đến cá hồi 1 loại cá rất giàu Omega 3 và các mino axit 1 thành phần giúp tạo nên protein – thành phần giúp duy trì hàm lượng hormone trong máu, làm giảm thèm ăn đường, do đó giảm nồng độ cortisol cao trong cơ thể, giúp cơ thể sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.  Để để giảm thiệu những triệu chứng của tuổi tiền mãn kinh bạn nên ăn bổ sung 2 bữa cá mỗi tuần.

thuc-pham-bo-sung-noi-tiet-to-nu

    • Các loại cây họ đậu: Ngoài các loại cá thì thực phẩm kế đến tiếp theo là các loại cây họ đậu. Trong các loại cây họ đậu thì vượt trội nhất là đậu nành vì đậu nành chứa hàm lượng estrogen rất cao. Chính vì vậy bạn có thể ăn đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, tào phớ, sữa đậu nành, giá đỗ và các loại rau mầm khác hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

thuc-pham-bo-sung-noi-tiet-to-nu

    • Các loại rau quả tươi: những loại rau quả tươi nhiều màu sắc cung cấp một lượng lớn protein và khoáng chất cho cơ thể giúp chuyển hóa thành năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả.

Bước sang độ tuổi tiền mãn kinh phụ nữ cũng phải đối mặt với nguy cơ loãng xương cao chính vì vậy việc cấp thiết lúc này là bổ sung canxi cho cơ thể qua các thực phẩm như tôm, cua, cá. Bên cạnh đó cũng cần phải bổ sung đầy đủ nội tiết tố nữ , giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn.

Những thực phẩm gần gũi với cuộc sống hàng ngày dễ dàng giúp chúng ta trả lời được thắc mắc “phụ nữ tiền mãn kinh ăn gì để bổ sung nội tiết tố nữ”. Nhưng do tuổi tiền mãn kinh sự suy giảm nội tiết xảy ra mạnh nên việc bổ sung bằng thực phẩm sẽ khó đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể chính vì vậy phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh nên sử dụng chế phẩm có thành phần chính là tinh chất mầm đậu nành, đã được kiểm nghiệm lâm sàng để bổ sung kịp thời lượng estrogen thiếu hụt, gìn nữ nét thanh xuân tươi trẻ, cuộc sống viên mãn, trọn vẹn cho phụ nữ.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn