Cách chữa khô âm đạo – bí quyết tìm lại khoái cảm cho chị em


Bệnh khô âm đạo là bệnh gây cho chị em khá nhiều phiền toái về cả sức khỏe lẫn tinh thần, vậy cách giảm khô âm đạo như thế nào? Làm thế nào để phòng tránh căn bệnh đáng sợ này. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Khô âm đạo là gì?

    Khô âm đạo hay âm đạo khô đều là cụm từ miêu tả chi việc dịch nhờn âm đạo không tiết ra đủ để bôi trơn gây nên tình trạng khó khăn cho cả 2 người. Khô âm đạo thường gặp nhiều nhất ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, bởi phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh là giai đoạn buồng trứng bắt đầu suy yếu làm giảm khả năng bài tiết estrogen cho cơ thể. Bên cạnh đó hiện nay khô âm đạo còn gặp ở những phụ nữ trẻ tuổi như phụ nữ mang thai và sau sinh, phụ nữ cho con bú… Chính vì vậy tìm được cách giảm khô âm đạo là việc nhất thiết để giữ được sức khỏe, tâm lý cũng như đời sống vợ chồng.

2. Cách giảm khô âm đạo

    Hiện nay có khá nhiều phương pháp giảm có thể là phương pháp dân gian, các mẹo hoặc việc sử dụng các thực phẩm chức năng cũng như các loại thuốc bổ sung estrogen cho cơ thể, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện để có được hiệu quả tốt nhất.

a. Các phương pháp dân gian

Có khá nhiều phương pháp dân gian được truyền tai nhau khi hỏi đến cách giảm khô âm đạo có thể liệt kê đến như sau:

  • ( theo benhvienaau.vn): lấy 50gr lá rau sam dã nát vắt lấy nước cốt, lấy trứng gà 1 quả luộc chín lấy long trắng trứng nghiền nhỏ sau đó uống với nước cốt lá rau sam vừa giã. Sẽ hiệu quả hơn nếu uống vào sau bữa ăn trưa hoặc tối.cach-chua-kho-am-daoRau xam là 1 biện pháp dân gian dùng để giảm khô âm đạo hiểu quả
  • Sự kết hợp giữa long nhãn, đỗ tương và vừng đen với mật ong: lấy 200g long nhãn trộn với 60g vừng đen, 100g đỗ tương sau đó nghiền nhỏ tất cả rồi cho vào ấm cùng với 3 bát nước, sắc với nước nhỏ đến khi nước sền sệt rồi cho mật ong vào đun cùng theo tỉ lệ 1:1 và đun sôi, sau đó để nguội và cho vào lọ kín để dùng dần, mỗi ngày nên uống uống 2 lần, mỗi lần 2 thìa pha với nước ấm.
  • Quả đậu bắp và nghệ: Đậu bắp – 1 loại rau tương đối dễ kiếm, nó hiện diện trong bữa cơm hàng ngày. Bên cạnh những tác dụng dễ nhìn thấy thì í tai nghĩ rằng đậu bắp là 1 biện pháp được khá nhiều người chia sẻ khi được hỏi “ cách giảm khô âm đạo hiệu quả”. Cụ thể :  lấy khoảng 8 quả đậu bắp rửa sạch thái nhỏ sau đó cho vào nồi cùng với 2 đến 3 ly nước nhỏ đun khoảng 15 đến 20 phút cho keo lại thì lọc lấy nước, sau đó thêm 2 thìa nghệ tươi vào nước này và dùng để uống hàng ngày.

cach-chua-kho-am-dao-bang-dau-bap

Đậu bắp kết hợp với nghệ là cách giảm khô âm đạo được chị em phụ nữ tin dùng hiện nay

b. Giảm khô hạn bằng thuốc và thực phẩm chức năng

  • Thuốc bổ sung estrogen

    Hiện nay nguyên nhân sâu xa bên trong dẫn đến hiện tượng khô âm đạo chủ yếu do việc suy giảm estrogen trong cơ thể người phụ nữ, chính vì vậy biện pháp cần thực hiện ngay là tìm cách bổ sung estrogen cho cơ thể.

    Với thuốc estrogen chúng ta có thể thấy cách bổ sung khá nhanh nhưng cần lưu ý rằng thuốc estrogen sử dụng estrogen có nguồn gốc từ động vật nên rất kén đối tượng sử dụng, thuốc estrogen chỉ phù hợp với những phụ nữ bị suy giảm mạnh như phụ nữ bị cắt buồng trứng, teo buồng trứng hay người chuyển giới. Đặc biệt là khi sử dụng cần có sự theo dõi sát sao của bác sĩ vì lượng estrogen này không có khả năng đào thải khi dư thừa nên rất dễ sảy ra tình trạng ứ đọng không tốt cho cơ thể, đồng thời với những phụ nữ trên 65 tuổi, bệnh nhân ung thư không thể sử dụng được.

  • Thực phẩm chức năng bổ sung estrogen

    Để đáp ứng nhu cầu bổ sung estrogen cho cơ thể 1 cách dễ dàng, đồng thời khắc phục được hạn chế của thuốc bổ sung estrogen thì thực phẩm chức năng bổ sung estrogen ra đời.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung estrogen có nguồn gốc từ thảo dược ra đời. Chị em có thể tham khảo sử dụng những sản phẩm có nhãn hiệu lâu năm và cơ sở sản xuất uy tín để đảm bảo hiệu quả và độ an toàn.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn