Điều trị chứng bốc hỏa tiền mãn kinh: Không phải ngày một, ngày hai


Muốn thoát khỏi chứng bốc hỏa khó chịu do thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh gây ra, các chị em đã biết điều đầu tiên mà bất cứ người phụ nữ nào cũng cần phải làm là gì chưa? Nếu chưa thì hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

Theo các kết quả điều tra thì có đến 75% phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh có triệu chứng bốc hỏa và nhiều người bị kéo dài tận trên 5 năm sau khi tắt kinh.

1. Nguyên nhân nào gây bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh

  • Theo các báo cáo khoa học thì nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bốc hỏa tiền mãn kinh ở phụ nữ trung niên là do buồng trứng mất dần chức năng hoạt động của  dẫn đến sụt giảm lượng hormone nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể và từ đó gây ra các rối loạn vận mạch. Vận mạch hoạt động không bình thường, nhiệt cơ thể sinh thì chứng bốc hỏa tất yếu sẽ xảy ra.

boc-hoa-cua-tuoi-tien-man-kinh

75% phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh có triệu chứng bốc hỏa

  • Dấu hiệu của các cơn bốc hỏa dễ nhận biết nhất là những cơn nóng bừng từ phần thân trên sau đó lan dần khắp người, lên đến mặt và mắt khiến mặt đỏ, vã mồ hôi, tim đập nhanh, đôi khi đi kèm cả khó thở và để lại sự mệt mỏi rã rời.
  • Các cơn bốc hỏa có thể kéo dài từ một vài phút đến 30 phút hay lâu hơn nhưng thông thường chỉ dao động trong tầm 5 phút. Khi chúng đi qua, cơ thể bạn sẽ cảm thấy lạnh. Các đợt bốc hỏa như thế thường xuất hiện một cách bất thường. Và vào ban đêm, nó có thể gây mất ngủ, trằn trọc.

2. Tại sao phụ nữ tiền mãn kinh bị bốc hỏa?

  • Bốc hỏa chủ yếu gây ra bởi sự thay đổi và thiếu hụt hormone nữ giới trong thời kỳ mãn kinh và cũng có thể bị tác động bởi những yếu tố khác như lối sống không lành mạnh, chế độ dinh dưỡng không tăng cường các thực phẩm tốt cho nữ giới như đậu nành, bưởi, đu đủ ,lạm dụng dược phẩm…
  • Khi buồng trứng và tuyến yên giảm hoạt động, lượng estrogen giảm đi và cán cân nội tiết mất thăng bằng ngay.Mức suy giảm nội tiết tố nữ có tác động trực tiếp vào vùng dưới đồi của não có chức năng điều khiển giấc ngủ, thân nhiệt và hormone tình dục do đó mà khiến não ấn định rằng cơ thể đang tăng nhiệt và tự điều chỉnh cơ chế giải phóng nhiệt khiến tim bơm máu nhanh, tuyến mồ hôi hoạt động hết công suất và các mạch máu căng giãn khiến hiện tượng bốc hỏa xảy ra. Tình trạng này khiến cho không ít chị em phải lo lắng, phiền muộn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống và sinh hoạt

3. Làm sao để điều trị chứng bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh?

  • Muốn điều trị chứng bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh giải pháp ngay lập tức là bạn hãy uống một ly nước mát lạnh để làm dịu cảm giác nóng bốc lên mặt. Bên cạnh đó, hãy hạn chế uống bia rượu, không ăn nhiều các gia vị cay nóng, sô cô la hay phô mai vì chúng làm tăng thân nhiệt. Hãy mặc đồ thoải mái, thoáng mát khi đi ngủ, luôn giữ cho nơi ngủ được thoáng khí.

Tinh-Chat-Mam-Dau-Nanh-Trong-Bao-Xuan

  • Tuy nhiên điều quan trọng nhất để điều trị chứng bốc hỏa triệt để là bổ sung đậu nành trong khẩu phần ăn hàng ngày hoặc năng sử dụng các chế phẩm từ đậu nành. Tại sao lại là đậu nành chứ không phải các loại thực phẩm khác? Đó là bởi trong đậu nành và tinh chất mầm đậu nành có chứa hợp chất được xem như estrogen thảo dược tự nhiên tương tự như nội tiết tố nữ của phái đẹp, do đó mà nó có khả năng bổ sung, thay thế lượng estrogen bị thiếu hụt gây nên các vấn đề của phụ nữ tiền mãn kinh.

Chính vì thế, để điều trị chứng bốc hỏa tiền mãn kinh một cách an toàn và bền vững, không một phương pháp nào tốt hơn là việc bạn hãy uống 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày kèm theo bổ sung các chế phẩm từ đậu nành vào khẩu phần ăn hàng ngày như đậu phụ, tào phớ, uống nước đậu, giá đậu nành,..

Vượt qua những cơn bốc hỏa tiền mãn kinh không phải là vấn đề ngày một ngày hai nhưng chắc chắn sẽ thực hiện được nếu bạn chịu khó tuân thủ phương pháp tăng cường và cân bằng nội tiết tố bằng đậu nành trên nhé!

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn