Tác dụng của Vitamin C trong việc hỗ trợ làm trắng da


Vitamin C vẫn được biết tới như một loại dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Không chỉ vậy, nó còn được chị em phụ nữ coi như một thành phần làm trắng da, giữ nét trẻ trung của làn da. Vậy sự thật ra sao? Vitamin C có thực sự làm trắng da như nhiều chị em vẫn truyền tai nhau? Việc sử dụng Vitamin C làm trắng da cần lưu ý những điều gì để đảm bảo hiệu quả và an toàn?

Những tác dụng của Vitamin C đối với sức khỏe và làn da

Vitamin C là loại axit tan trong nước, có tên gọi khoa học là axit ascorbic. Đây là loại vitamin đa chức năng trong cơ thể và đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Nó giúp hình thành collagen trong cơ, mạch máu, sụn và xương.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người
Vitamin C đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người

Bên cạnh đó, Vitamin C còn được biết như là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ nhờ khả năng trung hòa các gốc tự do.

  • Giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư và tim mạch
  • Giúp kiểm soát huyết áp cao
  • Ngăn ngừa gout bằng cách giảm nồng độ acid uric trong máu
  • Ngừa tình trạng thiếu hụt Sắt
  • Cải thiện đáng kể khả năng miễn dịch của cơ thể, chống chọi lại với bệnh tật hiệu quả hơn

Vitamin C giúp gì cho làn da?

Vitamin C là một trong những phân tử quan trọng đối với sức khỏe của làn da nhờ khả năng tổng hợp collagen cũng như tác dụng chống oxy hóa. Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh được rằng, Vitamin C giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa những tác hại của tia cực tím đối với làn da.

Điều mà chúng ta cần quan tâm là Vitamin C làm trắng da thế nào? Nó giúp gì cho việc làm đẹp da?

Màu sắc đậm – nhạt, nâu – trắng của làn da được quyết định bởi sắc tố Melanin. Da càng sản sinh nhiều Melanin thì màu da càng sẫm, nếu tiếp xúc với tia cực tím nhiều thì còn gây ra các vết tàn nhang. Trong khi đó, Vitamin C lại có khả năng hạn chế sự sản sinh Melanin của làn da. Từ đó giúp màu da trở nên sáng hơn, đều màu hơn.

Chưa hết, Vitamin C với vai trò là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ còn có tác dụng trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa cũng như bớt sậm màu hơn.

Thêm một thông tin thú vị nữa là Vitamin C còn giúp tăng lượng Glutathione và Vitamin E trong cơ thể – 2 chất quan trọng đóng vai trò quyết định tới sự trẻ trung, độ đàn hồi cũng như màu sắc tươi sáng của da.

Theo nhiều nghiên cứu và thử nghiệm trong thực tế thì Vitamin C còn bảo vệ da khỏi cháy nắng và giúp da trắng hồng. Cụ thể ở một nghiên cứu trên nhóm 20 người đàn ông và phụ nữ  khi dùng 2000mg Vitamin C sau 8 ngày thì khả năng chống nắng của da tăng lên 20%. Đồng thời, làn da của những người này còn giảm thiểu nguy cơ bị hư tổn và viêm nhiễm.

Từ đây có thể thấy được rằng, việc sử dụng Vitamin C làm trắng da là có cơ sở khoa học. Đồng thời, thực tế cũng đã chứng minh được hiệu quả của phương pháp này.

Nên sử dụng Vitamin C như thế nào để có hiệu quả làm trắng da tốt nhất?

Dùng Vitamin C trắng da là điều đã quá rõ ràng, không chỉ vậy nó còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, sử dụng thế nào cho hiệu quả và đảm bảo an toàn thì không phải ai cũng biết.

Mặc dù nó là Vitamin có lợi đối với sức khỏe cũng như làm đẹp nhưng cần chú ý nhiều điều. Cụ thể là một số lưu ý sau đây:

  • Không nên lạm dụng. Mặc dù Vitamin C không độc, khi dư thừa thì sẽ bài tiết ra qua nước tiểu nhưng dùng nhiều sẽ gây lãng phí.
  • Chú ý tới các tác dụng phụ: người bị loét dạ dày dùng Vitamin C có thể bị kích thích cơn đau, nôn mửa, rạo rực. Uống bổ sung nhiều loại vitamin này cũng có thể gây sỏi thận, cảm giác uể oải, rối loạn tiêu hóa.
  • Với Vitamin C dạng viên thì tuyệt đối không nhai mà nên uống với nước. Lý do là vì tính axit cao của vitamin sẽ khiến men răng bị ăn mòn.
  • Không nên uống Vitamin C chung với kháng sinh.

Trên đây chính là những chú ý khi bổ sung Vitamin C bằng viên uống tổng hợp. Hàng ngày chúng ta có thể bổ sung loại vitamin này bằng các loại thực phẩm như: trái cây họ cam, quýt, dưa hấu dứa, bông cải xanh, các loại rau có lá màu xanh thẫm…

Vitamin C có rất nhiều trong các loại thực phẩm khác nhau
Vitamin C có rất nhiều trong các loại thực phẩm khác nhau

Để việc bổ sung Vitamin C trắng da được hiệu quả nhất thì chị em còn cần lưu ý thêm một số điều như:

Nên bổ sung chung với Vitamin E và Glutathione để tăng hiệu quả làm trắng da, giúp da mềm mịn và có độ đàn hồi.

Nên ưu tiên sử dụng Vitamin C dạng uống để có hiệu quả tối ưu từ bên trong. Các sản phẩm dạng bôi có thể sử dụng nhưng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ có chuyên môn.

Làm trắng da an toàn và hiệu quả với Viên uống đẹp da Bảo Xuân Skin

Làm đẹp da bằng Vitamin C để có làn da trắng hồng là điều không còn xa lạ gì với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, sử dụng đơn thuần Vitamin C thì sẽ không mang lại hiệu quả cao. Vì thế, việc kết hợp với một số dưỡng chất khác là cần thiết.

Thế nhưng việc tìm hiểu và quyết định sử dụng các chất này với liều lượng thế nào cho phù hợp thì lại là bài toán nan giải với chị em. Lý do là vì tự ý bổ sung dưỡng chất cho cơ thể nếu không đúng về liều lượng cũng như chủng loại có thể phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe.

Trong trường hợp này, Viên uống đẹp da Bảo Xuân Skin chính là lựa chọn hoàn hảo cho chị em. Thành phần sản phẩm không chỉ bổ sung Vitamin C mà còn có chứa cả Vitamin E và Glutathione.

Chưa hết, Vitamin E đỏ và tinh dầu hoa Anh thảo – những dưỡng chất quý có lợi ích tuyệt vời trong việc làm đẹp da, ngừa lão hóa cũng góp mặt trong thành phần của sản phẩm.

Với sự kết hợp hoàn hảo của công thức, liều lượng được nghiên cứu và cân đối kỹ lưỡng, sản phẩm được kiểm nghiệm bởi cơ quan chức năng cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng. Chị em hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng viên uống đẹp da Bảo Xuân Skin như một giải pháp dưỡng trắng da tối ưu.

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn