Nội tiết tố nữ là gì? nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa mất cân bằng nội tiết tố nữ


Nội tiết tố nữ estrogen là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, dấu hiệu và hậu quả của việc mất cân bằng nội tiết tố nữ là gì? Làm gì, làm thế nào để cân bằng nội tiết tỗ nữ. Uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu được nguyên nhân, dấu hiệu, vai trò và giải pháp khắc phục tình trạng “mất cân bằng nội tiết tố nữ”. Giúp các chị em nâng cao nhận thức và cách chăm sóc sức khỏe , sắc đẹp và hòa hợp chuyện vợ chồng.

Mục lục

Những định nghĩa về nội tiết tố nữ chị em cần biết

  • Nội tiết tố nữ estrogen là gì?

  • Nội tiết tố nữ là 1 loại hormone sinh dục trong cơ thể phụ nữ, còn được gọi tên khoa học là estrogen. Nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể phụ nữ rất quan trọng, giúp định hình tính nữ và là nhân tố tạo nên những nét riêng biệt chỉ có ở phái nữ như ngực nở, eo thon, làn da mịn màng, giọng nói trầm, tạo nên chu kỳ kinh nguyệt cũng như giúp đời sống vợ chồng viên mãn.
  • Nội tiết tố nữ Estrogen được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng, tuyến thượng thận, nhau thai cũng tiết ra nội tiết tố nữ nhưng chỉ với 1 lượng rất nhỏ. Sau đó sẽ đi theo các mạch máu đến và điều chỉnh chức năng của các cơ quan khác trong cơ thể.
  • Thực tế các tuyến này đã hoạt động trong suốt quá trình phát triển của thai nhi nhưng bị gián đoạn bởi giai đoạn thơ ấu. Cho đến khi bước vào giai đoạn dậy thì thì các tuyến này bắt đầu phát triển mạnh mẽ trở lại để thực hiện chức năng của mình, tạo nên sự phát triển vượt bậc về tuyến vú, tạo nên chu kỳ kinh nguyệt, sự nở nang của vòng 1 và 3, tạo nên thiên chức làm mẹ cho phụ nữ, biến 1 cô bé trở thành 1 thiếu nữ mơn mởn…
  • Mất cân bằng – Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

Rối loạn nội tiết tố nữ (Mất cân bằng nội tiết tố nữ) chính là tình trạng trong cơ thể chị em lượng hormone này có quá nhiều (cường nội tiết tố nữ) hoặc quá ít (thiếu hụt nội tiết tố nữ). Tình trạng này gây ra rất nhiều hệ quả xấu không những tới sắc đẹp mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống vợ chồng. Vì vậy chị em cần phải khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể để có trọn vẹn “TRẺ – KHỎE – ĐẸP – HẠNH PHÚC VIÊN MÃN”.
  • Cân bằng nội tiết tố nữ estrogen là gì?

Hormone nội tiết tố ở mức cân bằng là nằm trong khoảng 100mp/ml – 400mp-ml. Vì vậy việc cân bằng nội tiết tố nữ estrogen chính là tìm ra phương pháp giúp nồng độ hormone nội tiết tố của chị em về mức giao động cho phép.

Rối loạn nội tiết tố nữ có mấy loại?

Nội tiết tố nữ giao động từ 100pg/ml – 400pg/ml. Khi cơ thể ngoài ngưỡng giao động đó được gọi là rối loạn nội tiết tố nữ. Cụ thể rối loạn nội tiết có 2 loại:

  • Cường nội tiết tố nữ (dư thừa/ nội tiết tố nữ cao)

Khi hormone nội tiết cao hơn 400pg/ml thì cơ thể chị em rơi vào trường hợp dư thừa hay chính là cường nội tiết.
  • Suy giảm nội tiết tố nữ (Thiếu hụt / Nội tiết tố nữ kém – thấp)

Khi hormone nội tiết thấp hơn 100pg/ml thì cơ thể chị em rơi vào trường hợp thiếu hụt hay còn gọi là suy giảm nội tiết tố nữ.

Nội tiết tố nữ có tác dụng gì – Vai trò gì đối với chị em?

Nội tiết tố nữ estrogen có thể được ví như cội nguồn của sự tươi trẻ Nội tiết tố nữ tác động vào toàn bộ yếu tố sinh lý, sức khỏe, vóc dáng…. của người phụ nữ. Cụ thể:

  • Đối với sinh lý

+ Giúp hình thành các cơ quan sinh dục nữ như: âm đạo, buồng trứng, tử cung, bộ phận sinh dục ngoài phát triển bình thường.

+ Hình thành chu kỳ kinh nguyệt.

+ Giúp tăng khả năng ham muốn.

+ Tăng dịch nhờn âm đạo tránh tình trạng khô âm đạo gây đau rát khi quan hệ.

+ Tránh viêm nhiễm âm đạo.

  • Đối với sức khỏe

+ Chống tăng huyết áp.

+ Ngăn ngừa lão hóa.

+ Bảo vệ tim mạch.

+ Ngăn ngừa loãng xương hạn chế tình trạng mất xương.

+ Giúp giấc ngủ ngon.

+ Trí nhớ tốt.

+ Tinh thần vui vẻ, sảng khoái.

  • Đối với sắc đẹp

+ Giúp ngực nở, vai hẹp, eo thon, lỗ chân lông nhỏ.

+ Tác dụng lên hệ thần kinh giúp nữ giới có tính cách trầm tĩnh, dịu dàng.

+ Giữ nước dưới da, giúp làn da căng mịn, hạn chế vết nám, tàn nhang và các vết chân chim.

+ Giúp tóc mượt mà chắc khỏe…

vai-tro-cua-noi-tiet-to-nu
Vai trò, tác dụng của nội tiết tố nữ đối với cơ thể chị em

==> Chính vì vậy khi cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố sẽ dấn đến những “nguy hiểm” khôn lường đối với phụ nữ như: sức khỏe suy giảm nhanh chóng, ảnh hưởng đến giới tính, lão hóa sớm, tính tình thay đổi, vô sinh, hiếm muộn, lãnh cảm mất ham muộn tình dục. Vậy nên chị em cần tìm hiểu đúng và đủ về vấn đề này để tìm cách bổ sung kịp thời giúp chị em có đủ sức khỏe, sắc đẹp và đời sống vợ chồng viên mãn.

Ai có thể bị ( rối lọan ) mất cân bằng nội tiết tố nữ?

  • Phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố nữ

+ Nội tiết tố nữ được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng, chính vì vậy với phụ nữ bị teo buồng trứng, cắt buồng trứng thì hiển nhiên nội tiết tố nữ sẽ thiếu hụt trầm trọng.

+ Từ sau tuổi 30, buồng trứng bắt đầu suy giảm dần chức năng, do đó nội tiết tố nữ bắt đầu suy giảm, tuy nhiên mức độ suy giảm chưa nhiều. Đến độ tuổi tiền mãn kinh (Ngoài 40 tuổi) thì mức độ suy giảm này nhanh và mạnh hơn, hầu hết phụ nữ đều sẽ thấy các dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ rất rõ rệt, gây đảo lộn cuộc sống.

+ Khi mãn kinh (Ngoài 50 tuổi), buồng trứng ngưng sản xuất nội tiết tố nữ estrogen, cơ thể chỉ còn khoảng 10% estrogen so với thời trẻ, lúc này các dấu hiệu thiếu hụt nội tiết tố nữ càng trở nên trầm trọng, người phụ nữ không chỉ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi với hàng loạt những thay đổi về nhan sắc, tâm sinh lý mà còn có nguy cơ đối mặt với những bệnh tật nguy hiểm do thiếu hụt nội tiết tố nữ đem lại như bệnh tim mạch, huyết áp, loãng xương, v.v…

  • Phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố nữ

+ Tình trạng này thường xảy ra với phụ nữ sau sinh. Bởi khi mang bầu, hàm lượng estrogen tăng mạnh để bảo vệ cho thai nhi, có những phụ nữ còn tăng từ 500-1000 lần, nhưng sau khi sinh, hormone estrogen lại nhường chỗ cho hormone prolactin để tiết sữa cho bé bú. Chính sự tăng giảm quá nhanh và nhiều như vậy, nên các mẹ sau sinh rất dễ gặp tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ.

+ Tình trạng này cũng có thể gặp với các bé gái có kinh nguyệt bất thường, nội tiết tố nữ chưa ổn định hoặc các chị em sử dụng các biện pháp tránh thai có thành phần ức chế nội tiết.

ai-co-the-bi-mat-can-bang-noi-tiet-to-nu
Ai có thể bị mất cân bằng nội tiết tố nữ

Nguyên nhân gây mất cân bằng – rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

  • Do tuổi tác

Theo thời gian quá trình lão hóa tự nhiên bắt đầu diễn ra, cùng với đó buồng trứng cũng bắt đầu suy giảm gây nên hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Do sinh nở

Khi mang thai nội tiết tố nữ tăng lên đột biến giúp bảo vệ thai nhi, nhưng sau khi sinh nội tiết tố nữ lại nhường chỗ cho hormone tiết sữa, cùng với đó là việc thức khuya, thay đổi giờ giấc sinh hoạt cũng là nguyên ngân dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Do căng thẳng thường xuyên

Căng thẳng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể, đặc biệt là estrogen.
  • Do chế độ ăn hàng ngày không có chất béo

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng nếu chất béo dưới 22% thì estrogen sẽ không được sản xuất từ buồng trứng dẫn đến tình trạng tiền mãn kinh sớm.
  • Tiếp xúc với chất độc hại

Việc tiếp xúc thường xuyên với các chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến đến cơ thể gây rối loạn tiết tố nữ. Một số chất độc hại có thể kể đến như: sản phẩm trừ sâu, phân bón hóa học, các nhà máy hóa chất…
  • Sử dụng que tránh thai – sản phẩm tránh thai

Việc chị em có sử dụng sản phẩm tránh thai, que tránh thai chính là có can thiệp đến hormone nội tiết, nếu tình trạng này trong thời gian dài gây ức chế nội tiết làm mất cân bằng hormone nữ giới.

Dấu hiệu – Biểu hiện nhận biết (rối loạn) mất cân bằng nội tiết tố là gì?

Tình trạng (rối loạn) mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ sẽ được biểu hiện ra thành khá nhiều dấu hiệu. Thông thường, chị em chỉ cần gặp 2-3 dấu hiệu là cũng có thể đã có nguy cơ rối loạn nội tiết tố nữ, thậm chí chỉ gặp triệu chứng liên quan đến sinh lý hoặc kinh nguyệt là cũng đủ để cho thấy nội tiết tố nữ của chị em đang mất cân bằng.

Một số biểu hiện điển hình có thể kể ra như:

tac-hai-cua-suy-giam-noi-tiet-to-nu

Rối loạn nội tiết tố nữ ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể của người phụ nữ

  • Rối loạn kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày bắt đầu có kinh của chu kỳ này đến ngày có kinh của chu kỳ tiếp theo. Bình thường chu kỳ kinh của chị em rơi vào khoảng thời gian 28 ngày đến 32 ngày. Nếu chu kỳ của chị em không còn đều, chu kỳ quá ngắn hoặc quá dài, tình trạng rong kinh, rong huyết thường xuyên xảy ra thì có thể chị em đã bị rối loạn nội tiết.
  • Giảm ham muốn, khô hạn, thường xuyên đau rát khi quan hệ

Nội tiết tố đầy đủ giúp tăng khoái cảm cho cuộc yêu thăng hoa, khiến phụ nữ dễ lên đỉnh. Nhưng vì 1 lý do nào đó khiến loại hormone này bị rối loạn sẽ khiến cho âm đạo bị teo và tiết ra ít chất nhầy hơn. Tình trạng khô hạn, đau rát khi quan hệ kéo dài khiến chị em sợ yêu, tình trạng suy giảm ham muốn hoặc không còn ham muốn xảy ra. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần của chị em, những cuộc yêu giờ chỉ là nỗi đau về cả thể xác và tinh thần.
  • Thường xuyên mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Nhiều chị em nghĩ mình bị viêm nhiễm phụ khoa thường xuyên, tái phát nhiều lần là do cơ địa, do vệ sinh không đúng cách… nhưng thực tế thì ngoài những nguyên nhân bên ngoài đó ra thì nguyên nhân bên trong là do chị em bị mất cân bằng nội tiết tố nữ khiến âm đạo không tiết ra đủ chất nhờn để giữ ẩm, mất đi sự cân bằng PH làm môi trường axit trong âm đạo bị ảnh hưởng, tạo điều kiện cho vi khuẩn xấu phát triển gây viêm nhiễm và các bệnh phụ khoa.
  • Thay đổi làn da

Nếu như cô gái 18 nội tiết tố nữ dồi dào và cân bằng khiến làn da trở nên căng mịn, trắng hồng. Khi nội tiết bị rối loạn khiến làn da kém sự đàn hồi, bã nhờn tiết ra nhiều hơn, da trở nên khô sạm,nhiều mụn, các vết nám, tàn nhang, chân chim xuất hiện ảnh hưởng nghiêm trọng đến sắc đẹp của chị em.
  • Thay đổi Tâm lý

Phụ nữ khi bị rối loạn nội tiết tố nữ sẽ khó kiểm soát được tâm lý của mình. Trở nên cáu gắt, hay tự ai, tự ti về bản thân.
  • Thay đổi vóc dáng

+ Tích mỡ nhiều ở vùng mông và bụng, chị em không còn vòng eo thon gọn nữa.
+ Ngoài ra ngực sẽ bị chảy sệ không còn săn chắc.
  • Sức khỏe giảm sút huyết áp thay đổi thất thường

+ Chị em sẽ hay gặp tình trạng bốc hỏa.

+ Hay đổ mồ hôi.

+ Thường xuyên mất ngủ.

+ Hay bị đau đầu.

+ Luôn trong tình trạng mệt mỏi.

+ Có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

==> Khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này chị em cần đi kiểm tra xà xét nghiệm nội tiết tố nữ ngay để biết mức độ rối loạn cũng như có những biện pháp khắc phục nhanh chóng và triệt để tình trạng này.

Có nên bổ sung nội tiết tố nữ hay không?

Phụ nữ vào giai đoạn dậy thì và dưới 30 tuổi nội tiết dồi dào nhất giúp chị em có thân hình “mơn mởn” nhưng sau khi bước qua tuổi 30 chức năng của buồng trứng bắt đầu suy giảm khiến nội tiết tố cũng bị suy giảm theo. Trong giai đoạn này chị em chưa cảm nhận được rõ rệt sự thay đổi nhưng cũng cần bổ sung ngay tức thì để tránh việc nhan sắc, sức khỏe và đời sống vợ chồng xuống dốc không phanh.

Để bổ sung nội tiết tố chị em có thể bổ sung bằng thực phẩm, hormone thay thế hoặc thực phẩm chức năng.

Cân bằng – Bổ sung nội tiết tố nữ bằng cách nào – Cách điều trị rối loạn nội tiết tố hiệu quả?

Nội tiết tố nữ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, sắc đẹp và hạnh phúc gia đình của người phụ nữ. Khi nội tiết tố nữ dồi dào, cân bằng, người phụ nữ có thể tận hưởng cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh và viên mãn nhất. Chính vì vậy ngay khi nhận thấy các dấu hiệu mất cân bằng thì chị em cần tìm cách cân bằng nội tiết tố nữ ngay. Dưới đây là một số giải pháp giúp chị em giải quyết tình trạng mất cân bằng nội tiết tố.

  • Duy trì lối sống khoa học, điều độ

+ Sắp xếp thời gian tập thể dục hàng ngày một cách khoa học để giảm căng thẳng và thư giãn. Nên ưu tiên tập Yoga, đặc biệt là bài tập Suối nguồn tươi trẻ vì bài tập giúp kích thích sản xuất nội tiết tố nữ.

+ Ăn đủ bữa, đủ chất, không kiêng hoàn toàn chất béo vì cơ thể thiếu chất béo thì quá trình sản xuất estrogen của cơ thể cũng bị sụt giảm.

+ Hạn chế thức khuya sau 23h và dậy sớm trước 5h sáng vì đây là lúc estrogen sản sinh nhiều nhất.

+ Không sử dụng các chất rượu bia, kích thích vì sẽ giảm sản xuất estrogen.

  • Bổ sung nội tiết cho cơ thể từ thực phẩm chứa nhiều estrogen và vitamin

Đậu nành – Cách tăng nội tiết tố nữ tự nhiên

dau-nanh
Đậu nành – Thực phẩm chứa nhiều estrogen thảo dược

Đậu nành là thực phẩm chứ nhiều Phytoesstrogen (estrogen thảo dược) tồn tại dưới dạng isoflavone nên dễ hấp thu vào cơ thể, đặc biệt rất phù hợp với cơ địa người Việt Nam. Đặc biệt đậu nành còn chứa các vitamin, chất xơ… Đặc biệt được coi là đạm thực vật phù hợp với cả những người ăn kiêng dữ dáng

Đậu nành rất đa dạng về cách chế biến như: làm mầm đậu nành, tinh chất mầm đậu, bột, sữa, đậu phụ…. nên chị em có thể bổ sung hàng ngày mà không sợ ngấy hoặc bí cách chế biến.

Hạt lanh – Cách tăng nội tiết tố đơn giản hàng ngày

hat-lanh
Hạt lanh – thực phẩm chứa phytoestrogen dưới dạng Ligan

Hạt lanh có hàm lượng estrogen cao nhưng tồn tại dưới dạng ligan nên khó hấp thụ hơn đậu nành. Trong 100g hạt lanh có chứa 379380mcg estrogen thảo dược. Ngoài ra hạt lanh còn chứa các vitamin rất tốt cho cơ thể.

Súp lơ – Thay đổi nội tiết tố chưa bao giờ đơn giản đến vậy

Súp lơ chứa phytoesstrogen, axit amin, chất chống oxi hóa, tăng khả năng trao đổi chất  giúp chị em có làn da mịn màng tươi trẻ, tốt cho tiêu hóa.

Vitamin

Ngoài những loại thực phẩm chứa nhiều estrogen kể trên chị em có thể bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể như: Vitamin E, Vitamin D, B3, B6, B12… giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể. Từ đó có thể cân bằng nội tiết tố nữ.

Ưu điểm: có nguồn gốc từ thảo dược nên có thể bổ sung khi thiếu và đào thải khi dư thừa không gây ứ đọng trong cơ thể, do đó hiệu quả cân bằng nội tiết tố nữ được tối ưu. An toàn, không tác dụng phụ, không làm tăng số lượng, kích thước khối u nang, u xơ, thích hợp với cả người mắc ung bướu. Chính vì vậy chị em có thể sử dụng mà không cần chỉ định, theo dõi của bác sĩ.

Nhược điểm: Có tác dụng dần dần, cảm nhận được hiệu quả sau 1 đến 2 tháng sử dụng, các trường hợp thiếu hụt/rối loạn nặng dùng liệu pháp này có thể không đủ hiệu quả..

  • Bổ sung bằng hormone thay thế hoặc các sản phẩm chứa nội tiết tố nữ tổng hợp

hormone-thay-the
Hormone thay thế là 1 trong những biện pháp bổ sung nội tiết tố nữ

Ưu điểm: Có tác dụng nhanh,mạnh, có thể nhìn thấy ngay. Thường được dùng với những trường hợp rối loạn nội tiết tố nữ nặng như: cắt buồng trứng, teo buồng trứng, chuyển giới…

Nhược điểm: Không thể tự đào thải khi dư thừa, chống chỉ định với phụ nữ trên 65 tuổi, phụ nữ có các khối u phụ thuộc estrogen như u vú, u tử cung, phụ nữ mắc bệnh gan, bệnh tim mạch. Nếu sử dụng quá liều dẫn đến dư thừa estrogen thì làm tăng nguy cơ ung thư lên từ 6-8 lần, có thể gây xuất huyết tử cung. Vì vậy khi sử dụng cần có sự theo dõi sát sao của bác sĩ.

  • Bổ sung bằng estrogen có trong thực phẩm chức năng

Estrogen thảo dược chứa trong nhiều loại thực vật như: đậu nành, súp lơ, tỏi, hạt lanh, cỏ ba lá , mè, đậu xanh, rau bắp cải, hạt giẻ cười… nhưng dồi dào và phù hợp nhất với cơ địa của người Việt Nam là từ mầm đậu nành. Trong mầm đậu nành chứa một loại hoạt chất là isoflavone có cấu trúc phân tử khá giống với nội tiết tố nữ của cơ thể, nên dễ dàng hấp thu khi thiếu hụt, và có thể tự đào thải khi dư thừa, nhờ đó giúp cân bằng lại nội tiết tố nữ hiệu quả. Chính vì vậy, đậu nành thường được phụ nữ ưu tiên sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng các chế phẩm của đậu nành hoặc mầm đậu nành ở dạng thô như hạt đậu nành, giá đậu nành (mầm đậu nành tươi), bột đậu nành, bột mầm đậu nành, sữa đậu nành, sữa mầm đậu nành thì hàm lượng estrogen thảo dược khá ít và khó hấp thụ. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đã tìm cách chiết xuất và cô đặc thành tinh chất mầm đậu nành có hàm lượng cao và dễ gấp thụ hơn.

Hiện nay, rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng đã sử dụng thành phần tinh chất mầm đậu nành (estrogen thảo dược) giúp cung cấp estrogen ở dạng cô đặc hơn. Ngoài ra với việc đóng gói sản phẩm dưới dạng viên nang nên rất dễ mang theo cũng như sử dụng.

Trên đây là toàn bộ những điều cần biết về nội tiết tố nữ. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ câu trả lời cho những câu hỏi của chị em. Cụ thể: uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ? làm sao để cân bằng nội tiết? thảo dược giúp cân bằng nội tiết…

Chúc chị em vui vẻ.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn