5 nguyên tắc vàng để da không bị nám


Nám da – theo khảo sát thì cứ 10 phụ nữ trên 30 tuổi thì có đến 9 phụ nữ gặp phải tình trạng này. Nám da – 1 vấn đề muôn thủa trong những cuộc bàn luận của chị em, nám da khiến chị em tự ti về bản thân, ngại giao tiếp gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như công việc của chị em. Vậy nám da là gì? chúng hình thành như thế nào, cách phòng ngừa hay chữa trị thế nào?

1. Nám da là gì?

Nám da là hiện tượng trên da mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ có màu sậm, có thể có màu vàng hoặc màu nâu, nám da mọc phân bố thường ở các điểm như gò má, mũi, trán, cằm thành những đốm li ti hoặc kết thành mảng lớn.

nam-da-la-gi

Nám da là gì?

2. Nguyên nhân hình thành nám da

Việc hình thành nám da do nhiều nguyên nhân như : do bụi bẩn, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, do stress… nhưng yếu tố chủ đạo chiếm tới 60% nguyên nhân là do việc thiếu hụt nội tiết tố nữ. Nội tiết tố nữ điều phối việc hình thành sắc tố da, khi nội tiết tố nữ thấp việc ức chế sản sinh hắc tố melamin ở da kém hiệu quả từ đó hình thành nên những mảng da rối màu.

3. 5 bí quyết vàng giúp giảm tình trạng nám da

  • Chống nắng bảo vệ da

Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia UV gây hại cho da, đặc biệt là ánh nắng từ 10h sáng tới 14 giờ chiều. Theo khảo sát đây là khoảng thời gian chị em tránh ra đường để bảo vệ làn da của mình vì lượng UV hay tia cực tím trong khoảng thời gian này là cao nhất. Chính vì vậy, trong khung giờ này chị em nên hạn chế tối đa đi ra đường để tiếp xúc trực tiếp với nắng, nếu có lý do nào đó bắt buộc phải đi ra đường thì chị em nên dùng kem chống nắng để bảo vệ các lớp biểu bì không bị nhiễm sắc hay hư hủy do bức xạ mặt trời. Chị em nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên.

boi-kem-chong-nang-giup-giam-nam-da

Bôi kem chống nắng giúp làm giảm nám da

  • Chế độ ăn uống lành mạnh

1 chế độ ăn uống lành mạnh là bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong thực đơn hàng ngày, cung cấp lượng nước đầy đủ cho cơ thể ( từ 1,5 đến 2 lít nước 1 ngày, hoặc có thể bổ sung nhiều hơn nếu bạn làm việc trong môi trường mất nhiều nước hơn).

Việc chế độ ăn có nhiều rau xanh và trái cây đồng thời bổ sung lượng nước đầy đủ trong cơ thể cũng là biện pháp giúp kìm hãm mức melanin trong giới hạn cho phép. Ăn uống lành mạnh cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nói chung và da nói riêng, từ đó ngăn chặn được các nguy cơ gây nám da.

  • Ngủ đủ giấc, không âu lo và tránh stress

 

Việc lo âu, ngủ không đủ giấc, stress ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của làn da và kích thích sản xuất melanin vượt mức. Chính vì vậy, chị em cần duy trì nhịp sinh học đều đặn, ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh việc căng thẳng và âu lo bằng các liệu pháp tinh thần là một giải pháp phòng nám đơn giản và an toàn. Chị em có thể thường xuyên đi shoping, du lịch hoặc gặp gỡ bạn bè để giảm tình trạng stress, hãy chia sẻ những tâm tư tình cảm hay những vấn đề đang gặp phải để tránh lo âu hơn.

  • Lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Hiện nay trên thị trường, những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc đang ngập tràn, những sản phẩm được quảng cáo có tác dụng nhanh đồng thời giá rẻ bất ngờ khiến chị em phụ nữ trao đảo. Hiện nay lướt facebook 1 vòng chị em sẽ nhìn thấy rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm chỉ có giá 25, 20 hoặc 50k trong khi sản phẩm chính hãng có giá lên tới vài trăm ngàn. Ngoài ra chị em muốn đầu tư những sản phẩm mỹ phẩm tốt nhưng số lượng hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả hàng nhái quá nhiều, sản phẩm chứ nhiều chất độc hai. Những sản phẩm tắn trắng hay lột da thực thế chứa rấ nhiều chất độc hại, điển hình là corticoid làm teo da, rối loạn dinh dưỡng, mất sức đề kháng và gây nám. Chính vì vậy biện pháp đặt ra là hạn chế sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

  • Bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể

Ngoài những nguyên nhân trên thì nguyên nhân bên trong cơ thể là do thiếu hụt nội tiết tố nữ, chính vì vậy cần phải bổ sung nội tiết tố nữ cho cơ thể.

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn