TOP 5 loại thuốc tăng chất nhờn giúp trị khô âm đạo hiệu quả ở phụ nữ


Đời sống “chăn gối” là 1 yếu tố quan trọng gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, chị em bị khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục,… ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ vợ chồng, khiến nhiều ông chồng “chán cơm thèm phở”. Bởi vậy, cụm từ thuốc tăng chất nhờn phụ nữ, thuốc trị khô âm đạo luôn được chị em quan tâm và tìm kiếm nhiều trên internet.

Vậy nguyên nhân gì khiến “vùng kín” tiết ra ít chất nhờn. Nên lựa chọn thuốc trị khô âm đạo nào để tăng nhờn hiệu quả an toàn mà lại có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà. Mời chị em tham khảo những thông tin có trong bài viết dưới đây nhé.

Chất nhờn âm đạo có tác dụng gì?

  • Bôi trơn âm đạo, giảm khó chịu, đau rát khi quan hệ, giúp quá trình giao hợp diễn ra thuận lợi hơn, trơn tru hơn.
  • Giúp chị em nhanh nhập cuộc, dễ dàng thăng hoa, đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục.
  • Ổn định nồng độ pH trong âm đạo, ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, cân bằng số lượng lợi khuẩn, giảm viêm nhiễm, nấm ngứa.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng thụ tinh và cản trở việc thâm nhập khi không có trứng đợi tinh trùng.
chat-nhon-phu-nu
Chất nhờn đem lại đời sống tình dục viên mãn, tạo điều kiện tinh trùng đến dễ dàng thụ tinh.

Tại sao vùng kín tiết ra ít chất nhờn?

Tâm lý chưa sẵn sàng

Những cảm xúc tiêu cực trước khi “yêu” như stress, căng thẳng, áp lực công việc, buồn bực, vợ chồng mâu thuẫn,… đều ức chế hệ thần kinh, làm giảm khả năng tiết dịch nhờn của âm đạo.

cang-thang
Tâm lý căng thẳng cũng là nguyên nhân làm cho âm đạo khô tiết ít chất nhờn

Rối loạn nội tiết tố nữ

Nội tiết tố nữ từ máu đi đến các tế bào của cơ thể, kiểm soát và điều phối các chức năng sinh lý khác nhau. Do đó, khi sự cân bằng nội tiết của cơ thể bị phá vỡ thì các chức năng sinh lý, cụ thể như khả năng dịch nhờn, mức độ ham muốn,… cũng bị ảnh hưởng. Bởi vậy, với những cột mốc suy giảm nội tiết tố nữ suy giảm theo thời gian, chị em cần đặc biệt chú ý:

  • Sau 30 tuổi: Đây là cột mốc mà nội tiết tố nữ bắt đầu suy giảm. Tuy chưa biểu hiện nghiêm trọng nhưng khi kết hợp với các tác nhân như căng thẳng, áp lực, chế độ dinh dưỡng không đảm bảo,… cũng khiến nhiều phụ nữ trẻ suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối”.
  • Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh: Nội tiết tố nữ suy giảm với tốc độ trung bình 10 năm mất đi 15%, và đến khi 50 tuổi chỉ còn 10% so với thời trẻ. Vậy nên, những phụ nữ trong giai đoạn này ít quan tâm tới đời sống tình dục, các mô âm  đạo bị khô, dẫn đến quan hệ tình dục khó chịu, đau đớn.
  •  Phụ nữ sau sinh: Sau sinh nội tiết tố nữ suy giảm mạnh mẽ do phải nhường chỗ cho hormone prolactin kích thích tiết sữa cho bé bú. Cộng thêm những sự đau đớn do vết rạch tầng sinh môn khi sinh thường hoặc vết đẻ mổ, hay áp lực từ việc chăm sóc em bé, thay đổi thói quen sinh hoạt…  khiến phụ nữ khô âm đạo, mất ham muốn tình dục.

Sử dụng các loại thuốc ức chế sản xuất estrogen

Thuốc kháng sinh, thuốc trị xạ, thuốc chống xung huyết,… đều là những loại thuốc gây tình trạng khô hạn, giảm tiết dịch nhờn.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Thụt rửa âm đạo, sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh làm mất cân bằng pH trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập, từ đó làm “cô bé” dễ viêm, nhiễm – một trong những nguyên nhân làm khô âm đạo.

Thụt rửa âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh không đúng gia tặng tình trạng khô âm đạo

Thuốc trị khô âm đạo giúp tăng chất nhờn cải thiện tình trạng yếu sinh lý nữ

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là thuốc trị yếu sinh lý nữ, thuốc trị khô âm đạo, thuốc tăng ham muốn cho nữ giới,… Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách lựa chọn loại thuốc phù hợp và an toàn với mình nhất. Để nắm rõ ưu nhược điểm của từng loại thuốc, chị em hãy  đọc tiếp những nội dung dưới đây nhé!

Thuốc tăng chất nhờn phụ nữ dạng gel

thuoc-tang-chat-nhon-phu-nu-dang-gel
Thuốc tăng chất nhờn phụ nữ dạng gel là cứu tinh của nhiều chị em phụ nữ

 Thuốc tăng chất nhờn phụ nữ dạng gel hay còn gọi là gel bôi trơn, tồn tại 3 loại gel chính với những ưu điểm khác nhau.

Gel bôi trơn dạng gốc nước

  • Ưu điểm: là loại gel phổ biến nhất, dễ dàng vệ sinh, không bết dính.
  • Nhược điểm: tạo độ ẩm cho âm đạo trong thời gian ngắn, nhanh khô.

Gel bôi trơn gốc Silicon

  • Ưu điểm: bền hơn dạng gel gốc nước nên không phải bôi nhiều lần trong suốt cuộc “yêu”.
  • Nhược điểm: Khó vệ sinh, phải sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng và có thể làm rách bao cao su khi quan hệ tình dục.

Gel bôi trơn dạng gốc dầu 

  • Ưu điểm: Hiệu quả bôi trơn tốt nhất, độ cô đặc và bám dính cao.
  • Nhược điểm: Khó vệ sinh; dễ kích ứng, dị ứng; dễ gây rách bao cao su và làm hỏng đồ chơi tình dục.

Thuốc giữ ẩm âm đạo

  • Ưu điểm: Thuốc giữ ẩm âm đạo có khả năng lưu lại và thẩm thẩu qua niêm mạc âm đạo, từ đó hồi sinh tế bào cho “vùng kín”, giúp phục hồi khả năng tiết dịch âm đạo.
  • Nhược điểm: Đối với mỗi loại thuốc sẽ có những thành phần nhất định, do đó, trước khi sử dụng thuốc giữ ẩm âm đạo chị em cần đọc kĩ thành phần, không sử dụng thuốc với những chị em quá mẫn cảm, dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc.

Những bài thuốc dân gian

Một số bài thuốc dân gian cải thiện yếu sinh lý, tăng tiết dịch âm đạo với sự góp mặt của những vị thuốc như: nhân sâm, đương quy, cây trinh nữ, rau sam,… có những ưu điểm và nhược điểm chung như:

  • Ưu điểm: lành tính, chi phí thấp, điều trị gốc rễ của bệnh là âm hư.
  • Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian và công sức, tác dụng chậm.

Thuốc estrogen tổng hợp

Thuốc estrogen tổng hợp hay còn gọi là hormone HRT là phương pháp bổ sung nội tiết tố nữ được bác sĩ chỉ định trong những trường hợp thiếu hụt rối loạn nội tiết tố nghiêm trọng như: phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ sau khi cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ buồng trứng.

Thuốc trị khô âm đạo giúp tăng chất nhờn cải thiện tình trạng yếu sinh lý nữ có nguồn gốc từ estrgen động vật
  • Ưu điểm: Thuốc có tác dụng nhanh, cải thiện tức thì các biểu hiện rắc rối của suy giảm nội tiết tố nữ trong đó có khô hạn, suy giảm ham muốn tình dục.
  • Nhược điểm: Với cơ chế không đào thải khi dư thừa, estrogen tổng hợp có thể ứ đọng trong cơ thể nên tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hại đến sức khỏe người sử dụng. Do vậy, chỉ dùng khi được bác sỉ chỉ định và theo dõi.

Viên uống có nguồn gốc từ estrogen thảo dược kết hợp với các thành phần quý

Đây chính là một cách bổ sung, cân bằng nội tiết tố nữ, cải thiện khô hạn từ sâu bên trong với cơ chế bổ sung nội tiết khi cơ thể thiếu hụt và tự đào thải khi dư thừa, vậy nên an toàn cả với những phụ nữ có các khối u trong cơ thể.

Thành phần chính trong các viên uống này là tinh chất mầm đậu nành. Với ưu điểm là thực phẩm trong tự nhiên chứa hàm lượng isoflavone cao nhất (estrogen thảo dược) nên nhiều nhà sản xuất đã ứng dụng thành phần này vào trong các sản phẩm nội tiết tố nữ.

Ngoài ra, phụ nữ chủ về huyết nên các thành phần như Đương Quy, Xuyên Khung, Bạch Thược, Thục Địa cũng vô cùng cần thiết. Đồng thời, hiệp động tác dụng các dược liệu trên nếu được kết hợp với Vitamin E, Collagen, Nhân Sâm, Lô hội,… sẽ tăng hiệu quả chống lão hóa, làm đẹp da, chống nhăn. Đây là công thức tối ưu cho chị em phụ nữ, giúp cân bằng nội tiết, làm đẹp hiệu quả.

thuoc-tri-kho-am-dao
Sự kết hợp giữ tinh chất mầm đậu nành với nhân sâm, viatamin e, lô hội, Collagen, bài thuốc tứ vật thang sẽ là thuốc trị khô âm đạo tốt nhất cho chị em

Vì vậy thay vì nghĩ đến các biện pháp như sử dụng thuốc trị khô âm đạo, thuốc tăng chất nhờn ở phụ nữ, thuốc tăng ham muốn ở phụ nữ, thuốc chữa yếu sinh lý nữ thì chị em nên kết hợp giữ chế độ ăn uống thực phẩm giàu phytoestrogen, chế độ ăn uống và thể dục thể thao hợp lý kết hợp với sử dụng tinh chất mầm đậu nành kết hợp với các thành phần thảo dược quý đã được nhà sản xuất cô đọng và đóng gói thành dạng viên nang dễ mang theo và sử dụng.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn