Ngỡ ngàng với bí quyết trẻ đẹp của mẹ sau sinh chỉ 17 ngàn mỗi ngày


Trước thực tế đa phần phụ nữ sau sinh phải đối diện với tình trạng xuống cấp trầm trọng sau sinh thì có nhiều mẹ bỉm sữa vẫn đẹp xuất sắc, đúng chuẩn “gái một con trông mòn con mắt”. Vậy nguyên nhân do đâu? Tại sao có người sau sinh thay da đổi thịt đẹp đằm thắm? Có người lại xấu xí, xập xệ…?

Bài viết dưới đây sẽ bật mí những bí quyết trẻ đẹp sau sinh, giúp chị em luôn rạng rỡ và tươi nhuận.

“Gái 1 con trông mòn con mắt” là do đâu?

Chị Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) sau khi sinh một cô công chúa đầu lòng vô cùng hạnh phúc vì con gái rất ngoan và kháu khỉnh. Tuy nhiên, chị lại rất buồn phiền và tự ti vì nhan sắc xuống cấp trầm trọng, “gái một con mà chẳng trông mòn con mắt”. Mặc dù con 15 tháng tuổi và đã cai sữa nhưng vóc dáng của chị vẫn phì nhiêu, tóc xơ rụng, da sạm nám, tính khí thất thường, hay cáu gắt. Đặc biệt, chuyện vợ chồng của chị cũng trở nên nhạt nhẽo vì tình trạng “khô hạn” kéo dài khiến chị không còn khoái cảm.

cach-lay-lai-nha-sac-sau-sinh
Tại sao gái 1 con lại không trông mòn con mắt?

Do cơ chế tái thiết lập cân bằng nội tiết tố nữ

Trong cơ thể người phụ nữ sản sinh hormone nội tiết tố nữ estrogen quyết định toàn bộ vẻ đẹp và sự nữ tính. Estrogen có tác dụng làm đẹp da, trị nám, giúp tóc chắc khỏe, mượt mà, định hình đường cong cơ thể, giúp âm đạo tiết chất nhờn, tăng cường ham muốn.

Khi phụ nữ khi mang thai thì hormone này trong cơ thể tăng đột biến từ 500-1000 lần để bảo vệ thai nhi. Khi sinh xong, hormone tiết sữa (prolactin) tăng cao để người mẹ có sữa cho con bú khiến lượng hormone này bị suy giảm mạnh. Estrogen sẽ bắt đầu tăng trở lại khi người mẹ ngừng cho con bú.

Trên thực tế, những chị em nào có cơ địa tốt hoặc sinh con ở giai đoạn lý tưởng (trước 30 tuổi) thì có thể tái thiết lập được cân bằng nội tiết, thậm chí còn tốt hơn trước khi sinh. Bởi vì trong quá trình cho con bú, người phụ nữ tiết ra hormone oxytocin khiến họ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và đẹp mặn mà hơn. Chính vì vậy người ta thường nói “gái một con trông mòn con mắt”.

buc-tranh-toan-canh-noi-tiet-to-nu-estrogen
Biểu đồ thể hiện Estrogen là cội nguồn duy trì sắc đẹp và tuổi xuân phụ nữ

Nội tiết được ví như là “nhựa sống” tạo nên những “đặc trưng của phái đẹp”, giúp duy trì nét tươi trẻ và sức khỏe phụ nữ. Vì vậy, khi hormone này được cân bằng thì mọi nét trên cơ thể người phụ nữ trở nên đẹp và tràn đầy sức sống hơn. Cụ thể

  • Về da: Estrogen có tác dụng giữ nước và mỡ dưới da, giúp chị em sau sinh có làn da căng mịn, mềm mại, hạn chế vết sạm nám, tàn nhang và ngăn ngừa lão hóa.
  • Về tóc: Thời gian sống của nang tóc được kéo dài, giúp tóc mượt mà, chắc khỏe, hạn chế rụng tóc.
  • Về vóc dáng: Thân hình thon gọn, vòng một căng tròn, săn chắc, giảm tích mỡ vùng đùi và eo.
  • Về sinh lý: Âm đạo tiết chất nhờn, giảm khô hạn sau sinh, tăng cường ham muốn và dễ đạt cực khoái trong “chuyện ấy”.
  • Về tâm lý: Khi sức khỏe và nhan sắc được cải thiện, chị em sẽ cảm thấy tự tin, vui vẻ và tràn đầy sức sống.

Sau sinh kém sắc, già hơn tuổi có phải do cơ địa?

Các bác sĩ chuyên khoa sản cho biết, có 40% phụ nữ sau khi sinh con thì nhìn “mòn con mắt”, nhưng cũng có tới 60% chị em sau sinh lại xuống sắc thảm hại. Sự khác biệt này mọi người thường quen gọi là do “cơ địa”, thế nhưng, ít ai biết được rằng nguyên nhân sâu xa chính là do khả năng cân bằng nội tiết tố sau sinh của mỗi người khác nhau.

Với những người phụ nữ sinh con sau độ tuổi 30 hoặc sinh con thứ hai, thứ ba thì rất khó tái thiết lập bằng nội tiết tố nữ như những chị em có cơ địa tốt hoặc sinh con ở thời điểm lý tưởng, vì thế họ phải đối mặt với tình trạng rối loạn nội tiết tố sau sinh.

estorgen la gi-bieu-hien-thieu-estrogen
Rối loạn nội tiết khiến chị em gặp phải nhiều vấn đề rắc rối

Theo thống kê của các bác sỹ sản khoa, 80% phụ nữ gặp tình trạng rối loạn nội tiết tố sau sinh. Đây chính là nguyên nhân dẫn gây ra nhiều khó chịu như da nám sạm, mọc mụn, ngực chảy xệ, eo tích mỡ, rụng tóc, khô âm đạo, giảm ham muốn, trầm cảm… khiến cho “gái một con nhưng không mòn con mắt”.

Như vậy, nguyên nhân của sự xuống sắc sau sinh hoàn toàn là do sự rối loạn về nội tiết tố và chị em có thể can thiệp để cải thiện tình trạng này.

Bí quyết trẻ đẹp toàn diện cho mẹ sau sinh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ sau sinh hầu hết đều bị rối loạn nội tiết và đây chính là nguyên nhân khiến nhan sắc của chị em “xuống cấp” trầm trọng. Vì vậy, để trẻ đẹp sau sinh, chị em cần phải đặc biệt quan tâm tới vấn đề cân bằng nội tiết tố.

Ngoài việc thay đổi lối sống như tập Yoga hay bài tập “Suối nguồn tươi trẻ”, tránh sử dụng thuốc/que cấy tránh thai, nên dậy sớm thay vì đi ngủ quá khuya… thì chị em cần đặc biệt chú ý việc bổ sung estrogen giúp cơ thể cân bằng nội tiết.

Có 2 cách để cân bằng nội tiết tố nữ, bao gồm:

Sử dụng liệu pháp thay thế hormone (HRT)

Giải pháp này hiệu quả nhanh, mạnh nhưng phải được kiểm soát kỹ lưỡng bởi các y bác sĩ. Khi dùng liệu pháp thay thế hormone lâu dài có thể gây ra các biến chứng như: chảy máu bất thường, đau đầu, buồn nôn, tạo cục máu đông… Vì thế, giải pháp này không nên dùng cho phụ nữ sau sinh, bởi nó tác động không tốt đến sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Bổ sung estrogen thảo dược

Phụ nữ sau sinh cần phải chọn một giải pháp thật sự an toàn, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sữa. Và giải pháp đang được khuyên dùng là bổ sung estrogen thảo dược.

Estrogen thảo dược có cấu trúc phân tử gần giống estrogen nội sinh của cơ thể, giúp bù đắp lượng estrogen thiếu hụt và có thể tự đào thải ra ngoài nếu dư thừa. Estrogen thảo dược có khá nhiều trong thực phẩm như: Mầm đậu nành, hạt lanh, sữa ong chúa… nhưng dồi dào và dễ hấp thu nhất là trong hạt đậu nành khi nảy mầm.

Rất nhiều công trình nghiên cứu ở Mỹ và các nước phát triển đã chỉ ra rằng: Trong mầm đậu nành chứa hoạt chất isoflavone (estrogen thảo dược), có cơ chế hoạt động và tác dụng tương tự với estrogen nội sinh, giúp cân bằng nội tiết tố nữ rất hiệu quả.

estrogen
Cơ chế bổ sung estrogen thảo dược an toàn và hiệu quả cao cho người dùng

Tuy nhiên, hàm lượng isoflavone trong các chế phẩm từ đậu nành như: bột mầm đậu nành, sữa mầm đậu nành, giá đậu nành tươi… tỉ lệ rất thấp, không thể đáp ứng được yêu cầu bổ sung nội tiết tố nữ cho đối tượng phụ nữ sau sinh. Ngoài ra, dạng bào chế của các thực phẩm trên chủ yếu là dạng thô, khó hấp thu nên không đạt hiệu quả cao.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã áp dụng khoa học hiện đại để tách chiết thành công tinh chất mầm đậu nành. Sau đó dùng để bào chế dưới dạng viên nang, vừa tiện dụng vừa không tốn thời gian thực hiện. Sản phẩm rất phù hợp với phụ nữ sau sinh bận rộn nuôi con.

Hơn nữa, viên nang chứa tinh chất mầm đậu nành đem lại hiệu quả nhanh hơn gấp nhiều lần so với việc sử dụng các món ăn từ đậu nành. Đặc biệt, khi kết hợp với uống nhiều nước thì hiệu quả càng được nâng cao.

Để lựa chọn đúng sản phẩm tinh chất mầm đậu nành chất lượng tốt. Chị em nên lưu ý lựa chọn những loại sản phẩm:

  • Đã có mặt lâu năm trên thị trường
  • Được sản xuất bởi các đơn vị uy tín
  • Được các chuyên gia chứng nhận
  • khuyên dùng và có nhiều khách hàng sử dụng tin cậy.

Baoxuan.vn

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn