Nguyên nhân phụ nữ khó lên đỉnh và cách điều trị


“Lên đỉnh” 1 từ để miêu tả độ khoái cảm cực đỉnh trong đời sống tình dục. Theo khảo sát thì không phải ai cũng lên đỉnh được. Thực tế chỉ ra rằng phụ nữ khó lên đỉnh hơn nam giới, nam giới chỉ cần 2- 3 phút là có thể đạt cực khoái. Tuy nhiên, chị em phụ nữ phải “chật vật” khoảng 20 phút mới có thể lên đỉnh khi yêu.

Đa phần các chị em phụ nữ đều biết rằng, lên đỉnh là cảm giác tuyệt vời trong quan hệ tình dục. Bởi vì lên đỉnh ở phụ nữ xảy ra khi máu được bơm về các cơ quan sinh dục, tạo nên phản xạ âm hộ, lúc này khiến cơ xương chậu co thắt mạnh. Sau khi lên đỉnh, đều khiến cả nam giới và nữ giới cảm thấy ngây ngất, điều này giúp làm tăng tình cảm vợ chồng, tăng sự quấn quýt và chung thủy. Vậy chị em phụ nữ phải làm gì khi khó lên đỉnh?

Nguyên nhân nào khiến phụ nữ khó lên đỉnh khi “yêu”?

phu-nu-kho-len-dinh
Nguyên nhân nào khiến phụ nữ khó lên đỉnh?

Theo cuộc khảo sát tại Mỹ và Anh, nếu như 75% nam giới luôn đạt đỉnh trong mỗi lần “yêu” thì chỉ có 29% phụ nữ được trải nghiệm cảm giác “lên đỉnh”. Hơn nữa, đại đa số chị em phụ nữ đều không thể đạt được cực khoái từ giao hợp đơn thuần mà cần phải có những biện pháp hỗ trợ khác. Do vậy, nếu chị em phụ nữ chấp nhận tình trạng khó lên đỉnh khi “yêu” sẽ khiến cho tình cảm giữa vợ chồng ngày càng nguội lạnh và không còn hứng thú khi giao hợp. Những tác nhân sau đây góp phần phá hỏng hành trình “yêu” khiến phụ nữ khó lên đỉnh.

Do kích thích cô bé chưa đúng cách

Đôi khi nhiều người đàn ông không có kiến thức để làm thế nào đem lại khoái cảm cho người phụ nữ của mình. Phụ nữ có rất nhiều điểm nhạy cảm như đùi, gáy, ngực, rốn, tai ,… nếu như nam giới không biết cách kích thích những điểm này có thể khiến người phụ nữ đạt đỉnh. Thế nhưng, nhiều người chỉ “cày quốc” ở một vị trí duy nhất, hoặc chỉ cốt thỏa mãn chính mình, điều này cũng là lý do khiến cho phụ nữ không thể “lên đỉnh” khi “yêu”.

Cô bé là cơ quan nhạy cảm chứa các điểm G khi được kích thích đúng cách sẽ tạo nên hưng phấn khi yêu. Nhưng nếu bạn tình thiếu kỹ năng kích thích quá mạnh hoặc quá nhanh cũng làm cho cô bé không đạt đến độ hưng phấn.

Do tâm lý

Mất tự tin về cơ thể là nỗi bận tâm lớn của phụ nữ, nghĩ rằng mình xấu xí, có khuyết điểm trên cơ thể, khiến phụ nữ không dám mạnh mẽ khi “yêu”. Thậm chí còn có nhiều phụ nữ không dám bật đèn sáng, sợ sẽ xuất hiện những điểm yếu trên cơ thể. Điều này cũng góp phần khiến chị em khó lên đỉnh.

Viêm nhiễm phụ khoa

viem-ngua-am-dao-o-phu-nu
Viêm nhiễm phụ khoa khiến cô bé có mùi và xây xước âm đạo khó lên đỉnh

Rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đã quan hệ tình dục, mang thai, phụ nữ sau sinh là những trường hợp rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Dấu hiệu nhận thấy ở “vùng kín” thường ẩm ướt, môi trường âm đạo thay đổi, đồng thời sức đề kháng kém, chị em không biết cách chăm sóc giữ gìn sẽ dễ dẫn đến nấm và viêm nhiễm. Do vậy, đây cũng chính là nguyên nhân khiến chị em ngại “yêu”, bởi mỗi lần khi “quan hệ” đều cảm thấy đau rát.

Tần suất quan hệ quá thưa

Đối với những phụ nữ có tần suất quan hệ quá thưa, phụ nữ sau sinh sau một thời gian dài mới “khởi động” lại chuyện ân ái thì lấy lại khoái cảm rất khó. Do mải chăm con, sợ con quấy khóc nên có quan hệ cũng chỉ là “tranh thủ”, do vậy phụ nữ luôn sống trong tâm trạng lo âu, mệt mỏi.

Quan hệ chỉ để trả bài

Một số chị em phụ nữ, việc chăn gối chủ yếu để người chồng được thỏa mãn, còn phụ nữ chỉ làm nghĩa vụ là đáp ứng nhu cầu của người chồng. Có rất nhiều các cuộc khảo sát cho thấy 40% chị em không biết thế nào là được “thăng hoa”, không biết cơ thể mình cũng cần có nhu cầu, và làm thế nào để giải phóng được sự hứng khởi.

Đôi khi, chị em cũng có ham muốn nhưng còn ngại thể hiện với bạn tình, khiến phụ nữ phải kiềm chế cảm xúc yêu, lâu dần những thói quen đó khiến chị em mất cảm hứng và khó “đạt đỉnh” khi “giao ban”.

Do sinh lý

Phụ nữ sẽ có ham muốn và dễ “đạt đỉnh” hơn trong thời gian rụng trứng hoặc là ngày thứ 2, 3 của chu kỳ kinh nguyệt, bởi lúc này nồng độ hormone estrogen và testosterone tăng cao đột ngột.

Do vậy đối với phụ nữ trong thời điểm sau sinh và cho con bú thì cơ người phụ nữ phải tiết ra prolactin – một loại nội tiết giúp sản xuất ra sữa, nó làm suy giảm ham muốn và cản trở khoái cảm của phụ nữ. Phụ nữ sau sinh vừa bài tiết ra prolactin làm giảm ham muốn lại vừa ức chế sản sinh ra nội tiết tố, vậy nên muốn “lên đỉnh” khi quan hệ là điều rất khó.

Đặc biệt khi phụ nữ tuổi tác càng cao càng dẫn đến suy giảm hoạt động của buồng trứng gây nên tình trạng suy giảm gây thiếu hụt nội tiết nặng. Tình trạng này khiến chị em bị khô teo âm đạo, dễ chảy máu khi quan hệ, người phụ nữ lúc này không còn ham muốn tình dục, và mức độ nhận khoái cảm của chị em phụ nữ cũng giảm sút theo khiến phụ nữ khó lên đỉnh.

Tâm lý

Người phụ nữ cần phải biết chăm sóc bản thân, có thể dành một tuần một lần để chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài như massage, spa,… giữ tinh thần luôn thoải mái, để luôn hấp dẫn người đàn ông của mình.

Phụ nữ hãy luôn tự tin với cơ thể của mình, đặc biệt là tâm sự với bạn tình về những nỗi lo lắng của bản thân trong khi “yêu” và tin tưởng những ý kiến của họ, khi cả 2 đã hiểu nhau sẽ giúp chuyện tình cảm càng thêm thắm thiết, trong cuộc yêu sẽ khiến phụ nữ dễ “lên đỉnh” thỏa mãn khoái cảm.

Cần tránh những ảnh hưởng cảm xúc khi quan hệ như sợ bị trẻ con phát hiện, hay muốn gần gũi nhau nhưng vẫn phải lo nghĩ về việc khác, đặc biệt tắt điện thoại hoặc các thiết bị có thể ảnh hưởng đến cuộc yêu.

Cách làm tăng hưng phấn, giúp phụ nữ đạt cực khoái khi quan hệ

Tập thể dục thường xuyên nâng cao sức khỏe

bi-quyet-giup-tang-chat-nhon-khi-quan-he
Các bài tập yoga cũng giúp phụ nữ tăng ham muốn, dễ lên đỉnh khi “yêu”

Chị em phụ nữ muốn cải thiện tình trạng khó lên đỉnh khi quan hệ thì không thể bỏ qua biện pháp đơn giản chính là tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục thường xuyên giúp giảm căng thẳng và tăng lưu thông máu. Từ đó giúp cơ thể sản sinh ra lượng hormone, đặc biệt là lượng hormone bị mất cân bằng sau khi sinh, hoặc tuổi tác tăng cao làm giảm ham muốn tình dục.

Chị em phụ nữ có thể tập các bài tập yoga để tập luyện vùng xương chậu, làm tăng các cơ xung quanh và cả bên trong của bộ phận sinh dục. Khi phụ nữ tập yoga đúng cách sẽ khiến các cơ săn chắc hơn, các dây thần kinh của bộ phận sinh dục bị kích thích nhiều hơn, giúp tăng cường ham muốn và dễ “đạt đỉnh”.

Ngoài ra, chị em phụ nữ nên chia sẻ với đối tác những tư thế yêu vừa giúp chị em cảm thấy thoải mái lại vừa có thể dễ đạt cực khoái nhất trong khi quan hệ.

Tâm sinh lý

Chị em phụ nữ có thể chủ động tạo không gian lãng mạn giúp kích thích cuộc “yêu” hứng thú hơn. Đồng thời chị em cũng cần mạnh dạn chia sẻ với đối tác về những vị trí của cơ thể dễ gây được khoái cảm, để đối tác “tập trung” thay vì lan man nơi kém kích thích, giúp cuộc yêu thăng hoa và chị em dễ dàng “đạt đỉnh”.

Chị em phụ nữ cũng nên hạn chế việc sử dụng các loại thuốc tây hoặc các loại thuốc tránh thai. Bởi thuốc tránh thai dựa trên hormone để ngừa có thai, những hormone này có thể cản trở chuyện chăn gối và khiến chị em phụ nữ khó đạt đỉnh khi quan hệ.

Bổ sung và cân bằng nội tiết cho phụ nữ

Sau khi sinh, đặc biệt sau tuổi 30 nội tiết tố nữ trong cơ thể của chị em suy giảm nghiêm trọng, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến chuyện “chăn gối”. Vì vậy, phụ nữ nên khắc phục bằng cách bổ sung nội tiết tố nữ estrogen. Có 2 cách để bổ sung nội tiết tố nữ estrogen.

Bổ sung bằng estrogen tổng hợp

Estrogen tổng hợp có tác dụng nhanh chóng, giúp âm đạo trơn tru hơn, phụ nữ dễ đạt khoái cảm trong đời sống chăn gối. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế cảnh báo việc bổ sung thuốc nội tiết tố nữ estrogen tổng hợp có liên quan với việc tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung. Do vậy, nếu phụ nữ muốn bổ sung thuốc nội tiết tố nữ cần phải sử dụng theo chỉ định và theo dõi của bác sĩ.

Bổ sung estrogen từ thảo dược

buc-tranh-toan-canh-noi-tiet-to-nu-estrogen
Estrogen cội nguồn sắc đẹp của phụ nữ

 Bổ sung bằng estrogen thảo dược khiến chị em không cần sử dụng thuốc tăng chất nhờn khi quan hệ để lên đỉnh dễ dàng hơn. Theo Y khoa và các nhà khoa học trên thế giới đã phát hiện trong tự nhiên có một loại thực vật có chất gần giống với nội tiết tố estrogen nữ của con người chính là mầm đậu nành. Bởi theo các chuyên gia mầm đậu nành có có chứa lượng tinh chất isoflavone có tác dụng như estrogen, giúp cơ thể tổng hợp và sản sinh ra nội tiết tố nữ. Sau khi phụ nữ bổ sung thực phẩm này thường xuyên sẽ có tác dụng giúp cơ thể tổng hợp thành estrogen và cân bằng estrogen trong cơ thể.

Bổ sung nội tiết tố estrogen từ thảo dược có thể thời gian kéo dài lâu hơn với phương pháp bổ sung bằng thuốc estrogen tổng hợp. Tuy nhiên phương pháp này an toàn và không gây tác dụng phụ, nó có thể tự đào thải khi dư thừa, có thể sử dụng lâu dài mà không cần chỉ định của bác sĩ.

Hiện nay các doanh nghiệp đã nghiên cứu và chế tạo ra những sản phẩm tách chiết hoạt chất isoflavone kì diệu thành dạng viên nén, giúp chị em phụ nữ vừa tiết kiệm thời gian, vừa mang đến hiệu quả cao. Đây là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc chữa khô âm đạo mà mọi người vẫn đang tìm.

Baoxuan.vn

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn