Hòa nhịp “yêu”- 90% phụ nữ không hiểu điều này, đừng hỏi vì sao chồng ngoại tình?


Một cuộc khảo sát 3.000 phụ nữ cho thấy 90% chị em chưa hiểu Hòa nhịp “yêu”- Một yếu tố vô cùng quan trọng để xây dựng tổ ấm hạnh phúc gia đình. Hãy tìm hiểu điều này để không phải hối hận cả cuộc đời.

Khi được hỏi 90% phụ nữ cho rằng khi kinh tế ổn định, chỉ cần chồng quan tâm tới gia đình như: cho vợ con đi chơi cuối tuần, du lịch mỗi hè, hỗ trợ chăm sóc con, thỉnh thoảng tham gia vào nấu ăn cùng vợ… thì cuộc sống hai vợ chồng là “hòa nhịp yêu”, là viên mãn rồi. Còn chuyện chăn gối thì chị em cho rằng đó không phải là vấn đề cốt lõi đối với họ vì họ còn nhiều mối quan tâm hơn dành cho các con và cho gia đình nội ngoại đôi bên.

Góc nhìn của các nhà Khoa học tâm lý

Thế nhưng, trên thực tế hơn 50% số vụ ly hôn là do thiếu hòa hợp chuyện chăn gối hoặc ngoại tình. Lý giải về điều này, các nhà tâm lý học cho rằng tình dục là một phần rất quan trọng của hôn nhân. Freud – nhà tâm lý và thần kinh học người Áo nhận định: Con người có hai ham muốn cực độ là “tình dục” và “thị dục huyễn ngã”. Tình dục là bản năng, là tự nhiên, là phần “con” trong “con người”. Trên thực tế thì cả chồng và vợ đều không muốn nói tới điều này vì đó là điều rất tế nhị. Đăc biệt, người phụ nữ thường rất xem nhẹ việc này và nói chính xác hơn là họ chưa hiểu rõ bản chất y học về vấn đề sinh lý của nam và nữ có sự khác biệt rất lớn để quan tâm đúng mức.

Góc nhìn của Y học hiện đại

   Theo các chuyên gia, sinh lý của người phụ nữ quyết định bởi nội tiết tố nữ Estrogen. Sinh lý của nam giới quyết định bởi nội tiết tố nam Testosterone. Sau tuổi 30, nội tiết tố nữ và nội tiết tố nam bắt đầu suy giảm.

Tuy nhiên, tốc độ suy giảm của nam và nữ lại hoàn toàn khác nhau. Chuyên gia Lê Quang Thanh cho biết “Từ 30-40 tuổi, cứ mỗi năm nữ giới giảm 1-2% estrogen. Từ 40-50 tuổi cứ mỗi năm giảm từ 5-10% estrogen. Đến năm 55 tuổi, chỉ còn khoảng 10% estrogen”. Trong khi đó, từ tuổi 30-40, nam giới giảm khoảng 1% mỗi năm, từ tuổi 40 trở đi, mỗi năm nam giới chỉ sụt giảm 1-1.5% và giảm tương đối đồng đều qua các năm.

 

Biểu đồ minh họa sụt giảm Estrogen và Testosterone

    Trên biểu đồ cho thấy, phụ nữ và nam giới sẽ trùng/ hòa nhịp “yêu” từ lúc dậy thì tới khoảng 30 tuổi. Ngay sau tuổi 30, sự lệnh nhịp “yêu” đã bắt đầu xuất hiện. Sau tuổi 45 sự lệnh nhịp yêu lên tới hơn 10 tuổi. Sau tuổi 30, nam giới còn rất “sung” thì chị em đã “mãn”. Chị em đã gặp khô hạn, hoặc tần suất đã thưa trong khi anh em vẫn còn “muốn” rất nhiều. Cả hai bên đều ngại tâm sự hoặc giãi bày với nhau hoặc không hiểu về y khoa. Phụ nữ thì cứ nghĩ chồng cũng chỉ từng ấy nhu cầu như mình. Còn nam giới thì sau nhiều lần bị vợ ốm gối quay lưng bắt đầu nghĩ tới việc âm thầm “giải tỏa” bên ngoài.

Với điều kiện sống tốt hơn, chị em có thể dùng các loại mỹ phẩm, dưỡng da, dưỡng tóc, chăm sóc bên ngoài, nhìn vẫn trẻ đẹp nhưng cái nội tiết tố nữ Estrogen bên trong thì đã không còn trẻ như vẻ bên ngoài nữa.

 Góc nhìn của Y học cổ truyền

Trong cuốn “Thượng cổ thiên chân luận” – Y dược Tinh Hoa có ghi chép lại một quy luật rất quan trọng, gọi là “nữ thất nam bát”. Theo quy luật này, nữ giới cứ mỗi 7 năm về phương diện sinh lý có thể phát sinh một lần cải biến rất rõ ràng; còn nam giới thì mỗi 8 năm có thể xuất hiện một lần biến hóa về sinh lý.

Cụ thể, ở nữ giới:

  • 7 tuổi: bắt đầu thận khí vượng thịnh, thay răng, tóc mọc dài nhanh.
  • 14 tuổi: thận khí cân bằng, bình ổn rồi, phát triển cơ bản đã hoàn thành.
  • 21 tuổi: gân cốt khỏe mạnh nhất, tóc dài tới cực điểm, cơ thể đạt tới đỉnh điểm.
  • 28 tuổi, bắt đầu suy giảm sinh lý, dung nhan bắt đầu ảnh hưởng, tóc bắt đầu rụng.
  • 35 tuổi, tam dương mạch bắt đầu suy yếu, sắc mặt kém, da lão hóa, tóc trắng rồi.
  • 42 tuổi, nhâm mạch hư, thái xung mạch suy giảm, tiến nhập thời kỳ mãn kinh.
  • 49 tuổi: cơ thể chuyển biến lớn theo hướng suy giảm và già cỗi nhanh.

Trong khi đó, ở nam giới:

  • 8 tuổi, thận khí bắt đầu vượng, tóc rậm, răng thay;
  • 16 tuổi, thận khí thịnh, thiên quý (nam – tinh dịch) đến, có khả năng sinh sản;
  • 24 tuổi, thận khí bình hòa, cân bằng, chiều cao cơ thể cũng đạt tới cực hạn;
  • 32 tuổi, gân cốt mạnh, cơ bắp săn chắc, sức sống đạt đến cực điểm;
  • 40 tuổi, thận khí bắt đầu suy giảm, tóc rụng;
  • 48 tuổi, khí tam dương kinh của vùng đầu mặt suy yếu, sắc mặt kém, tóc chuyển hoa râm;

Theo quy luật này, nữ giới từ 21 đến 28 tuổi về phương diện sinh lý đạt đến trạng thái tốt nhất, cơ thể khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, sau 28 tuổi thì bắt đầu xuống dốc rất nhanh, xuống sắc, đặc biệt suy giảm ham muốn tình dục rõ rệt, khô hạn, rối loạn kinh nguyệt, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa… Đến 35 tuổi, sự lão hóa biểu hiện rõ rệt trên khuôn mặt người phụ nữ, da nám sạm, nhăn nheo. Do đó, theo Y dược Tinh Hoa thì sau tuổi 28, nữ giới phải chú ý giữ sắc rồi.

Trong khi đó, nam giới cơ thể khỏe nhất và nhu cầu sinh lý cao nhất từ 24 đến 40 tuổi. Như vậy, tốc độ suy giảm sinh lý ở nam giới chậm hơn nữ giới rất nhiều, gây ra hiện tượng “vênh” khá rõ về nhịp sinh học giữa nam và nữ.

Điều này càng củng cố rõ hơn những lập luận của y học hiện đại, giúp lý giải hiện tượng các cặp vợ chồng thường “lệch nhịp yêu” khi người vợ bước vào tuổi 30. “Trai 30 tuổi còn xoan, gái 30 tuổi đã toan về già” Và hiện nay, các bác sĩ chuyên môn cũng cho rằng, đây chính là “mầm mống” dẫn đến sự “nguội lạnh chăn gối”, ngoại tình, ly hôn… trong nhiều gia đình Việt.

Chìa khóa “vàng giúp Hòa nhịp “yêu” để hạnh phúc viên mãn trọn vẹn

hoa-nhip-yeu-thuong

  • Một là, bổ sung thêm estrogen ngay khi sau tuổi 30. Estrogen có nhiều trong thảo dược tự nhiên. Trong đó thảo dược được các nhà khoa học ví như “thần dược” với phụ nữ chính là tinh chất mầm đậu nành. Tinh chất mầm đậu nành có chứa hàm lượng lớn Isoflavone được chiết xuất từ công nghệ hiện đại, giúp bổ sung nội tiết tố nữ thiếu hụt.
  • Hai là, phụ nữ chủ về huyết, vì trong quá trình sinh đẻ cộng với hàng tháng mất máu theo chu kỳ kinh, nên huyết thường kém, nếu không được bồi bổ đầy đủ huyết kém làm cho sắc mặt kém tươi nhuận và ảnh hưởng đến nội tiết và chức năng sinh lý buồng trứng. Trong y học cổ truyền thì bài thuốc kinh điển Tứ vật thang là bài thuốc nổi tiếng về bổ huyết, sinh huyết gồm 4 vị: Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa. Bài thuốc này giúp phụ nữ được khí huyết đầy đủ, sinh lực dồi dào, sắc hồng tươi nhuận.
  • Ba là, Các vị thuốc như Nhân sâm, Lô hội, Vitamin E và Collagen, giúp chống lão hóa, da đàn hồi giảm nhăn, để giúp da căng mịn, tươi sáng.

   Sự kết hợp cả 3 yếu tố trên là một công thức hoàn hảo giúp cho người phụ nữ khí huyết đầy đủ, sắc mặt hồng hào tươi nhuận, sinh lực dồi dào, giúp sinh lý cải thiện, dễ dàng đạt được khoái cảm, đời sống vợ chồng mặn nồng viên mãn. Kéo biểu đồ Estrogen trùng với biểu đồ Testosterone để hòa nhịp “yêu” mỗi ngày.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn