Cải thiện khô hạn mà không cần gel hỗ trợ


Khô hạn là nỗi khó chịu lớn của phụ nữ bởi nó đe dọa nghiêm trọng hạnh phúc gia đình. Thường thì giải pháp đầu tiên mà các chị em nghĩ tới là sử dụng gel bôi trơn để hỗ trợ. Tuy nhiên biện pháp này cũng không ít khó chịu. Các bác sỹ sản phụ khoa cũng khuyến cáo nếu lạm dụng sẽ không chỉ gây hại cho chị em mà còn là cả đối tác. Vậy làm sao để không phải dùng gel bôi trơn mà chị em vẫn “thăng hoa”, bí quyết sau đây không chỉ giúp cho cuộc vui trọn vẹn mà còn nâng cao được sức khỏe và sự tươi trẻ của chị em chỉ sau 1 tháng áp dụng.

Vì sao muốn thăng hoa cần phải “bôi trơn”?

Theo thống kê, có đến khoảng 40% phụ nữ ngoài 30 có dấu hiệu khô hạn, và tỷ lệ ngày càng tăng lên theo độ tuổi. Khi gặp tình trạng này, việc quan hệ sẽ gặp nhiều khó khăn, đau rát và từ đó dẫn đến sự mất tự tin, giảm hứng thú đối vô cùng ngại ngần, lẩn tránh với việc chăn gối vợ chồng.

“Sau khi sinh cháu đầu, tôi cũng giảm dần sự hứng thú, đến khi có cháu thứ 2 thì gần như một tháng tôi chỉ chiều chồng được 1 đến 2 lần do cảm giác đau rát và khó chịu khi “yêu”. Chồng tôi nhiều lần còn sinh nghi vợ có bồ bên ngoài, khiến gia đình lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi”. – Chị Mai (TP.HCM) chia sẻ.

cai-thien-kho-han

Chính sự lẩn tránh của người phụ nữ sẽ khiến cho người nam giới cảm thấy mình bị từ chối, một số cảm thấy bực bội, ức chế, một số khác có thể dẫn đến cảm giác thiếu tôn trọng, không được yêu thương. Không phải quý ông nào cũng có thể thông cảm cho phụ nữ về vấn đề này, nhất là khi tình trạng khô âm đạo kéo dài, khiến quý ông gần như bị “cấm vận”. Theo các chuyên gia tâm lý, không ít nam giới đã giải quyết nhu cầu sinh lý của mình bằng cách “bóc bánh trả tiền”, và tệ hơn nữa là cặp bồ dẫn đến rạn nứt hôn nhân. Tình trạng này xảy ra phổ biến nhất khi phụ nữ mang bầu hoặc sau khi sinh con.

Gel bôi trơn – Giải pháp nhất thời

Hiện nay, Gel bôi trơn được nhiều vợ chồng lựa chọn và coi là giải pháp hữu hiệu để chăm sóc đời sống tình dục. Nhưng các bác sĩ khuyến cáo, Tuy là công cụ hỗ trợ đắc lực trong vấn đề phòng the nhưng chúng không phải là thuốc chữa bệnh “khô hạn” và phải tránh lạm dụng dẫn đến nhiều yếu tố nguy cơ như sau:

gel-boi-tron

  • Chất gel bôi trơn làm tăng khả năng giao hợp nhưng quá lạm dụng chất bôi trơn này sẽ có hại trong việc sinh con. Thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi trong tử cung. Hậu quả là việc thụ thai bị chậm lại. Đó là chưa kể tới nếu dùng phải gel bôi trơn kém chất lượng, hàng trôi nổi có chứa các thành phần độc hại đối với tinh trùng làm cho tinh trùng dễ chết trong tử cung.
  • Bên cạnh đó, phụ nữ có sức khỏe bình thường thì cơ thể sản sinh ra chất bôi trơn hợp lý để nuôi dưỡng buồng trứng. Một số loại gel bôi trơn còn chứa thêm hormone nữ. Nếu thường xuyên lạm dụng sẽ tạo ra nhiều bệnh lý như rối loạn nội tiết khiến phát sinh bệnh teo buồng trứng, viêm nhiễm vùng kín nên khó mang thai.
  • Việc lạm dụng gel bôi trơn cũng sẽ gây một số tác dụng phụ như cơ chế tự bôi trơn của “cô bé” tê liệt nên phụ nữ phải dùng chất bôi trơn mỗi khi quan hệ, hoặc gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đạo.
  • Quan trọng là gel bôi trơn chỉ có tác dụng nhất thời tại chỗ, không cải thiện được lâu dài. Chưa kể khi phụ nữ gặp tình trạng khô âm đạo thì cũng đồng thời giảm ham muốn và khó đạt khoái cảm (vì yếu tố hormone) nên dù gel bôi trơn giúp cải thiện được việc giao hợp dễ dàng hơn, không bị đau rát, nhưng chưa chắc đã giúp người phụ nữ đạt được khoái cảm tình dục và cải thiện ham muốn tình dục với người bạn đời.

Bí quyết giải quyết tận gốc chứng khô âm đạo

GS Nguyễn Đức Vy  cho biết, tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ xảy ra là do phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Hormon này được tiết ra bởi buồng trứng từ khi phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt và duy trì ổn định ở tuổi thanh xuân giúp tạo ra ham muốn tình dục, khoái cảm tình dục ở người phụ nữ, đồng thời cũng giúp âm hộ tiết dịch nhờn để việc quan hệ tình dục dễ dàng, hưng phấn. Tuy nhiên có nhiều lý do khiến hormone này sụt giảm như: Phụ nữ bị căng thẳng stress, phụ nữ liền trước, trong và liền sau chu kì kinh nguyệt, phụ nữ sau khi sinh đang cho con bú, phụ nữ ngoài 35 tuổi, phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai ức chế nội tiết, v.v…

Vì nguyên nhân gốc rễ là do thiếu nội tiết tố nữ estrogen, nên để cải thiện gốc rễ của vấn đề này, giải pháp hiệu quả nhất là phụ nữ cần bù đắp lượng nội tiết tố nữ bị thiếu hụt. Thế nhưng, làm thế nào để bổ sung nội tiết tố nữ đúng cách, hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng biết.

Rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới đã khẳng định hiệu quả của việc bổ sung estrogen thảo dược từ mầm đậu nành cho những phụ nữ bị “khô hạn” do thiếu hụt nội tiết tố nữ.

noi-tiet-to la gi

Đánh giá về giải pháp bổ sung nội tiết tố nữ từ tinh chất mầm đậu nành, tại Hội nghị Sản phụ khoa Châu Á – Thái Bình Dương, Chuyên gia Thái Lan Dr Weena phân tích: Mầm đậu nành có chứa hàm lượng cao isoflavone có cấu trúc phân tử gần giống với nội tiết tố nữ estrogen của cơ thể, do đó giúp cơ thể bồi phụ lại hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen bị thiếu hụt do sự suy giảm của buồng trứng. Chính vì vậy, khi estrogen được bổ sung đầy đủ, dịch nhờn âm đạo cũng sẽ được tiết ra nhiều hơn, giúp giảm đáng kể tình trạng khô hạn ở phụ nữ và tăng độ khoái cảm.

 

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn