Phụ nữ trung niên làm đẹp da bằng cách nào?


Phái đẹp thường lo ngại về sự xuống cấp của làn da từ sau tuổi 40. Nếu không có những cách chăm sóc làn da phù hợp, làn da sẽ dễ lão hóa gây ảnh hưởng tới nét tươi trẻ của chị em.

Suy giảm nội tiết tố estrogen – Thủ phạm của làn da

Khi bước vào độ tuổi 40, phái đẹp gặp những vấn đề với làn da, biểu hiện là da dần sạm đi và mất dần độ căng mịn, da khô và xuất hiện dần các “vết chân chim”, tính đàn hồi của da giảm dần… Nhiều chị em lại cho rằng đây là do tác động tự nhiên của thời gian mà không biết rằng nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng đó là do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ.

Theo Chuyên gia Lê Quang Thanh phụ nữ từ sau 35 tuổi sẽ phải đối mặt với hàng loạt những thay đổi từ hình thức cho tới tâm sinh lý do thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen gây ra. Được tiết ra từ buồng trứng, nội tiết tố nữ estrogen quyết định sự mềm mại, nữ tính của người phụ nữ. Thế nhưng, từ sau 35 tuổi, cứ 10 năm thì lượng nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể phụ nữ giảm đi 15%, và tới 55 tuổi chỉ còn 10% so với thời trẻ, ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi xuân và sức khỏe phụ nữ. Theo đó, thân hình không còn thon thả. Tính tình cáu gắt, thường xuyên bị “tấn công” bởi những cơn đau đầu, bốc hỏa. Chuyện “gối chăn” cũng không còn “ngọt ngào” như xưa bởi “khô hạn”, đau rát. Đặc biệt là làn da trở nên khô nhăn, thâm nám và lão hóa sớm.
suy-giam-noi-tiet-to

Chăm sóc da hiệu quả như thế nào?

Hãy hình thành các thói quen dưới đây hàng ngày để giúp cho làn da mịn màng, gìn giữ nét tươi trẻ.

  • Bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ estrogen: với các liệu pháp từ thiên nhiên như tinh chất mầm đậu nành, bổ sung collagen, lô hội đem đến tác động sâu từ bên trong giúp làn da đẹp tự nhiên và ngăn ngừa các dấu hiệu tiền mãn kinh không mong muốn.
  • Sử dụng kem chống nắng: Khi làn da đã mất dần khả năng tự bảo vệ, việc phơi nắng khiến làn da mỏng và mềm hơn, khiến cháy da và làm nổi mẩn. Chị em nên tập thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày và thường xuyên, ngay cả khi không ra nắng.
  • Loại bỏ da chết: Dù làn da của chị em mỏng manh thế nào, loại bỏ da chết rất quan trọng ở mọi độ tuổi. Phụ nữ trung niên nên loại bỏ da chết bằng cách sử dụng sản phẩm thiên nhiên.
  • Đắp mặt nạ:  Phụ nữ trung niên nên có thói quen đắp mặt nạ tự nhiên phù hợp với loại da. Mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da. Có nhiều loại mặt nạ tự nhiên như dâu tây hay đu đủ thích hợp với da mỏng manh.
  • Chế độ dinh dưỡng: Chế độ ăn nhiều rau quả, ít chất béo không chỉ giúp chống nhăn da mà còn giúp làn da tươi trẻ dài lâu. Chị em nên uống thêm nhiều nước để làn da mịn màng tươi nhuận.
  • Ngủ sớm và đủ giấc: Mất ngủ gây ức chế tâm lý và ảnh hưởng tới làn da của chị em phụ nữ, nhất là ở tuổi trung niên. Hãy giữ cho mình tinh thần lạc quan, vui vẻ và kết hợp với các bài tập vận động nhẹ nhàng để kết thúc một ngày bằng giấc ngủ sâu.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn