Nàng yếu sinh lý và ít ham muốn – cần làm gì?


Hiện tượng chị em dù tuổi mới ngoài 30 nhưng đã “lạnh lùng” với chồng, ít ham muốn đặc biệt là sau sinh dường như khá phổ biến và dẫn tới sự đổ vỡ của nhiều gia đình. Theo các chuyên gia thì đây là tình trạng phụ nữbị yếu sinh lý hoặc suy giảm sinh lý. Vậy, chúng ta cần làm gì để khắc phục tình trạng này?

Có thể bạn quan tâm:

Yếu sinh lý – Nguy cơ rạn nứt gia đình

Chia sẻ trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, chị Hằng (Phú Thọ) buồn bã cho biết nghi ngờ chồng mình ra ngoài “bóc bánh trả tiền” do vợ không có “nhu cầu”, ít ham muốn và thậm chí mỗi lần chiều chồng, chị còn có cảm giác sợ. Thất vọng và sốc vì anh vốn là người chồng rất mẫu mực, chăm lo cho vợ con, gia đình chị Hằng đã nghĩ đến phương án ly hôn.

Đồng cảm với chị Hằng, chị Tuyết (HCM) cho biết: “Cũng vì việc không còn cảm giác ham muốn với chồng, nên chuyện chăn gối tôi thường lảng tránh, chỉ nhắm mắt cho xong chuyện, dẫn đến việc hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau, gia đình lúc nào cũng mệt mỏi. Thậm chí chồng tôi còn nghi ngờ tôi có người khác bên ngoài” – Chị Tuyết cho biết.

Theo chuyên gia, các quý ông thường khá ngạc nhiên vì nếu như những ngày đầu vợ chồng nóng bỏng bao nhiêu, thì sau khi sinh con, hoặc ngoài 35 lại thấy vợ hờ hững, lạnh nhạt bấy nhiêu. Mỗi lần có nhu cầu là chồng phải năn nỉ như cơ chế xin – cho, nếu may mắn vợ chiều thì cũng nằm đơ “như khúc gỗ”,làm cho xong chuyện khiến chồng rất mất hứng. Trong khi đó, các bà vợ bị yếu sinh lý thì cho rằng, chồng mình chỉ ích kỷ cá nhân mà không thông cảm với vợ. Tất bật công việc cơ quan, bận bịu chăm sóc con cái, lại thêm việc nhà, đến thời gian cho bản thân còn không có, tối đến mệt phờ phạc, chỉ muốn đi ngủ, lại còn bắt “phục vụ”  thì làm sao mà nhiệt tình cho được.

Phụ nữ ít ham muốn – Đâu là nguyên nhân chính?

tình trạng phụ nữ ít ham muốn có thể đến từ khá nhiều nguyên như viêm nhiễm phụ căng thẳng, stress, mệt mỏi hoặc cũng có thể xuất phát từ sự tự ti vì ngoại hình của chị em sau khi sinh, v.v. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định nguyên nhân chủ yếu nhất thường là do phụ nữ bị suy giảm nội tiết tố nữ

GS.TS.BS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy, cho biết nội tiết tố nữ Còn gọi là estrogen) là hormone chịu trách nhiệm định hình giới tính nữ, tạo ra ham muốn tình dục của phụ nữ với người khác giới. Ngoài ra, một điều cực kỳ quan trọng đó là Nội tiết tố nữ estrogen còn giúp sản sinh oxytocin – một loại hormone tạo cảm giác hưng phấn. Nhờ đó, phụ nữ sẽ dễ đạt khoái cảm, dễ lên đỉnh hơn khi “gần gũi”.

Ở tuổi thanh xuân, nội tiết tố nữ dồi dào nên đời sống tình dục của phụ nữ thường rất viên mãn, tuy nhiên sau tuổi 30 hàm lượng nội tiết tố nữ sẽ bắt đầu sụt giảm. Đặc biệt, sau khi sinh nở, NTTN sụt giảm mạnh nhường chỗ cho prolactin để tiết sữa cho con, bởi vậy phụ nữ sau 30 hoặc sau sinh đều bị thiếu hụt NTTN, do đó ham muốn tình dục cũng giảm đi. việc quan hệ cũng khó khăn hơn, âm đạo ít tiết dịch hơn, nhẹ thì ít hưng phấn, khó lên đỉnh, nặng thì khô, khô khi quan hệ dẫn đến không thể quan hệ, thậm chí sợ quan hệ tình dục dù không hề có tư tình gì bên ngoài.

Cũng chính vì không hiểu biết cặn cẽ nguyên nhân sâu xa của vấn đề nên không ít chị em đã tìm đến một số ản phẩm kích dục trên thị trường với quảng cáo làm tăng ham muốn tình dục của phụ nữ trong 2-3 tiếng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ tuyệt đối không nên sử dụng bởi để bổ sung estrogen cho cơ thể phải là một quá trình ít nhất từ 2-3 tuần mới thực sự an toàn, còn nếu chỉ sau vài tiếng thì đa phần là sử dụng các chất kích thích gây ảo giác, rất có hại cho sức khỏe.

Tăng cường sinh lý cho chị em – Làm sao cho đúng?

Trong xã hội hiện đại thời nay, đời sống tình dục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hôn nhân. Vì vậy người phụ nữ hãy chủ động tìm hướng giải quyết, tránh để tình cảm gia đình rạn nứt.

Tin mừng là tình trạng yếu sinh lý ở phụ nữ lại rất dễ xử lý dứt điểm nếu như biết cách bổ sung estrogen một cách kịp thời và an toàn Đó là bổ sung lượng estrogen cần thiết cho cơ thể ngay khi có triệu chứng thiếu hụt. Các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) đã nghiên cứu thành công và khẳng định tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ này sẽ dễ dàng được bù đắp bằng cách bổ sung estrogen thảo dược (1 loại hợp chất có tác dụng giống như estrogen nhưng chiết xuất từ thực vật, an toàn cho cơ thể). Hiện nay có khá nhiều thảo dược có chứa lượng estrogen thảo dược này như Hạt lanh, cỏ ba lá đỏ, đương quy,v.v.. nhưng hàm lượng dồi dào nhất và an toàn nhất, đủ để bù đắp mức độ thiếu hụt của cơ thể chỉ có trong hạt đậu nành khi nảy mầm.

Sử dụng estrogen thảo dược chiết xuất từ mầm đậu nành chị em sẽ cải thiện được tình trạng lãnh cảm, tăng cường ham muốn, dễ dàng đạt được khoái cảm, đời sống vợ chồng mặn nồng hơn. Không chỉ vậy, sức khỏe của chị em còn được cải thiện rõ rệt, tinh thần vui vẻ, thoải mái, da dẻ hồng hào tươi nhuận, tóc mượt mà, vòng một nảy nở, giảm tích mỡ, giấc ngủ ngon hơn, không còn bốc hỏa, đau đầu, rối loạn thần kinh thực vật…

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều sản phẩm có sử dụng estrogen thảo dược từ tinh chất mầm đậu nành, tuy nhiên, để tránh tiền mất tật mang, chị em nên tìm kiếm các sản phẩm uy tín, đã được khẳng định chất lượng trên thị trường, đã có kiểm chứng lâm sàng và được chứng nhận bởi các đơn vị uy tín

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn