[Phunutoday] Chị em khóc hết nước mắt với phim ngắn 60 nghìn view


Chẳng cần nói ra, có lẽ ai cũng hiểu nỗi niềm của người phụ nữ lấy chồng xa. Năm hết tết đến, mọi âu lo, bộn bề của cuộc sống được tạm gác sang một bên, thay vào đó là những phút gia đình quây quần đầm ấm. Nhưng không phải ai cũng có cái may mắn được đón tết cùng bố mẹ, anh chị em.., nhất là khi lấy chồng xa. Tết đến, là nỗi nhớ nhà, là nỗi trăn trở, thương cha nhớ mẹ…

Mới đây, một đoạn clip dài hơn 6 phút do nghệ sĩ trẻ Huỳnh Lập đạo diễn có tên “Xuân không màu” được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người tấm tắc, cảm động. Chỉ vài ngày, clip đã cán mốc 4 triệu lượt xem, 53 ngàn lượt thích, 12 ngàn lượt bình luận và gần 100 ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

phim-tet-xuan-khong-mau-1

 Bắt đầu từ bưa cơm xa nhà…

Đoạn phim ngắn Xuân không màu của đạo diễn Huỳnh Lập được đánh giá cao về góc độ nhân văn. Chỉ với 6 phút, Xuân không màu như một MV ca nhạc nhưng lại diễn tả đầy đủ mọi góc nhìn, mọi suy tư, tình cảm, lấy đi nước mắt của đông đảo người xem, đặc biệt là những cô gái lấy chồng xa với thông điệp: Tết này được về nhà ngoại đón Tết.

Chia sẻ về ý tưởng này, Huỳnh Lập tâm đắc: ‘Mặc dù nghe thì tưởng chừng như đây là một thông điệp đơn giản, thế nhưng lại khiến Lập bị ám ảnh.

phim-tet-xuan-khong-mau-2

 Cô gái trẻ thẫn thời vì nhớ cha mẹ…

Sau khi lấy chồng, phụ nữ thường phải bận rộn với trăm công nghìn việc nhà chồng, nhất là khi sinh con đẻ cái, họ gần như không còn thời gian dành cho bản thân, ngày nghỉ cũng quay cuồng.. vì thế cả năm dường như chỉ có dịp tết là cơ hội duy nhất để họ có thể được về  nhà. Thế nhưng, không phải người chồng nào cũng hiểu, không phải người chồng nào cũng cho vợ về quê ăn tết.

Đoạn clip nói về một cô gái trẻ, đảm đang trong vai trò người vợ, người mẹ, người con dâu hiếu thảo ở nhà chồng. Thế nhưng bữa cơm ngày tết, cô chạnh lòng khi nhớ về cha mẹ mình.

Dòng thời gian của video bắt đầu vào những ngày cuối cùng của năm cũ, khi cô gái đang nấu ăn, quay quần bên chồng con và bố mẹ chồng thì không biết vì lý do gì cô lại bắt gặp ảo ảnh của bố mẹ ruột, nó thân thuộc đến nỗi buộc được cô cười trông vô thức nhưng rồi cô nhận ra mọi thứ không có thật. Cô hụt hẫng đối diện thực tế, đây là gia đình chồng và trên bàn ăn bố mẹ chồng đang rôm rả kế hoạch đi chúc tết họ hàng bên nội, chồng cô thì hân hoan mời bố mẹ đi du lịch đầu năm cùng vợ chồng mình, cô buồn bã âm thầm bước ra trước nhà…

phim-tet-xuan-khong-mau-3

Đoạn clip khiến rất nhiều người rơi nước mắt 

Để rồi khi chồng bước ra, cô òa khóc thốt lên: “Em nhớ ba mẹ em lắm”. Khoảnh khắc này đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Ở quê  nhà, bố mẹ cô gái cũng nhớ con, rưng rức khi nghe điện thoại báo tin “con không về được”. Chỉ vài phút ngắn ngủi, nhưng đoạn clip đã lấy đi nước mắt của bao người, khiến ai cũng phải trầm ngâm suy nghĩ.

Đặc biệt, Xuân không màu còn gây ấn tượng và ám ảnh bởi từng ca từ trong bài hát cùng tên do Tăng Nhật Tuệ sáng tác và được thể hiện qua giọng hát ấm áp của nữ ca sĩ Miu Lê.

Cũng theo lời chia sẻ của chàng nghệ sĩ 9x đa tài Huỳnh Lập, Miu Lê chính là người đầu tiên bật khóc khi xem bản demo của Xuân không màu.

phim-tet-xuan-khong-mau-4

 Cũng thật may, cuối cùng cô gái cũng được về nhà…

‘Khi ekip và Miu Lê ở phòng thu, để cho chị hiểu được sâu hơn về các ca từ, Lập đã cho chị xem một trích đoạn cao trào của clip để chị dễ lấy cảm xúc. Vừa xem xong, Lập không ngờ là Miu Lê đã khóc oà.

Đoan clip chính là nỗi lòng của chị em đi lấy chồng xa. Nhiều chị em đã để lại bình luận bày tỏ sự cảm thông, thấu hiểu…

Tài khoản Thùy Linh chia sẻ: “Lấy chồng gần hay xa thì giao thừa cũng là lúc buồn nhất, xem clip mà khóc ròng, được bố mẹ chồng hiểu thì không sao, còn không thì chắc cũng phải đấu tranh nhiều. Thế nên chị em phụ nữ phải mạnh mẽ lên, mình không thương bố mẹ mình thì ai thương”

Hay như ý kiến của bạn Hoang Trinh cho biết: “Chạnh lòng, đời người con gái một lần bước sang ngang là giống như bỏ lại cả gia đình mình phía sau, dù không muốn tí nào. Làm vợ, làm dâu, làm mẹ… nhưng không làm tròn được chữ hiếu với ba mẹ ruột của mình”…

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn