Cách bổ sung estrogen cho phụ nữ mãn kinh


Trong thời kỳ mãn kinh, cơ thể người phụ nữ ít tạo ra hormone estrogen và progesterone hơn. Khi mức độ hormone xuống thấp sẽ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho cơ thể như: bốc hỏa, đổ mồ hôi, suy giảm chức năng sinh lý, loãng xương…Vậy làm thế nào để cải thiện trình trạng này? Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách bổ sung estrogen cho phụ nữ mãn kinh nhé!

Một trong những thay đổi lớn nhất của thời kỳ mãn kinh rõ nét nhất đó chính là sự suy giảm hormone nữ trong cơ thể. Chính vì sự thiếu hụt này đã gây ra một loạt các vấn đề cho sức khỏe của phụ nữ mãn kinh. Do đó, các bạn cần có liệu pháp bổ sung và thay thế để giúp cải thiện sức khỏe. 

Phụ nữ bước vào tuổi 50 là độ tuổi tiền mãn kinh. 

Tại sao cần bổ sung nội tiết tố cho phụ nữ mãn kinh?

Mãn kinh là một giai đoạn sinh lý tự nhiên của người phụ nữ khi đến độ tuổi 50 trở đi. Thời kỳ mãn kinh được xác nhận là khi phụ nữ bặt kinh liên tiếp 12 tháng. Ở thời kỳ này, số lượng noãn bào trong buồng trứng bị giảm đi đáng kể, buồng trứng đã không thể đáp ứng hoặc đáp ứng kém những kích thích từ trục hạ đồi tuyến yên. Vì thế mới sinh ra tình trang buồng trứng không thể sản xuất đủ estrogen cho cơ thể.

Mất kinh chính là triệu chứng đầu tiên của mãn kinh. 

Nội tiết tố estrogen bị thiếu hụt gây ra hàng loạt các triệu chứng lâm sàng của thời kỳ mãn kinh như sau: 

  • Tắt kinh không thấy kinh nguyệt. 
  • Bốc hỏa, đổ mồ hôi trộm. 
  • Chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi. 
  • Rối loạn tâm lý, căng thẳng và stress. 
  • Chân tay tê mỏi, các khớp xương lão hóa. 
  • Suy giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo. 
  • Tiểu gắt, tiểu buốt, tiểu tiện nhiều lần, tiểu không tự chủ và són tiểu…

Thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất và tinh thần của chị em phụ nữ. Chính vì thế, nhiều người đã tìm đến liệu pháp bổ sung estrogen để cải thiện các triệu chứng trên giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tự tin hơn. 

Bốc hỏa đổ mồ hôi, mất ngủ khiến cho phụ nữ mãn kinh cảm thấy rất phiền toái. 

Làm thế nào để bổ sung estrogen cho phụ nữ mãn kinh?

Đối với phụ nữ mãn kinh cách bổ sung nội tiết tố estrogen nhanh nhất đó là sử dụng liệu pháp thay thế hormone. Liệu pháp này có ưu điểm là giúp bổ sung nhanh chóng lượng hormone bị thiếu hụt. Nhưng nhược điểm đó chính là nếu không sử dụng đúng liều lượng hoặc điều trị kéo dài sẽ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe như:

  • Quá sản nội mạc tử cung làm tăng nguy cơ mắc ung thư tử cung. 
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh về tuyến vú như: đau, cương vú, ung thư vú. 
  • Làm tăng huyết áp, gia tăng các bệnh lý về huyết khối. 
  • Gây nám sạm da…

Liệu pháp thay thế hormone có thể được sử dụng cho phụ nữ mãn kinh. 

Ngoài ra khi các bạn bổ sung estrogen ngoại sinh vào cơ thể thông qua đường uống, dán, bôi. Nếu sử dụng liều cao sẽ gây ra tình trạng ức chế ngược khiến cho cơ thể ngừng sản xuất estrogen và phụ thuộc trực tiếp vào nguồn hormone ngoại sinh. Tình trạng này kéo dài cũng không tốt cho sức khỏe. Do đó, phụ nữ mãn kinh nên sử dụng những liệu pháp bổ sung nội tiết tố từ thiên nhiên vừa hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe. 

Xem thêm: Thiếu hụt estrogen – có phải cứ thiếu là bù?

Hướng dẫn cách bổ sung nội tiết tố estrogen cho phụ nữ mãn kinh từ thiên nhiên

Để bổ sung nội tiết tố estrogen cho phụ nữ mãn kinh ngoài liệu pháp thay thế hormone, các bạn có thể cân nhắc sử dụng cách bổ sung estrogen tự nhiên. Cách này vừa an toàn lại hiệu quả cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Dưới đây là chi tiết 5 cách đơn giản cho các bạn tham khảo: 

Các chuyên gia khuyến cáo nên bổ sung nội tiết tố từ thiên nhiên sẽ tốt hơn. 

Bổ sung estrogen bằng cách tăng cường sức khỏe đường ruột

Nghiên cứu khoa học cho thấy các lợi khuẩn đường ruột có tác động trực tiếp đến sự cân bằng nội tiết tố estrogen và các chức năng điều hòa hormone khác trong cơ thể phụ nữ. Để tăng cường lợi khuẩn đường ruột cho cơ thể, các bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tăng cường sức khỏe như: sữa chua, kim chi, trà kombucha…

Tập thiền và yoga để giảm stress

Trên thực tế, căng thẳng không chỉ làm thay đổi nồng độ hormone tăng cưởng trưởng mà còn gây rối loạn, mất cân bằng nội tiết tố và rối loạn chức năng của cơ quan sinh dục. Do đó để làm giảm bớt sự căng thẳng cho cơ thể, các bạn cần ngủ đủ giấc, tránh để cơ thể rơi vào trạng thái stress kéo dài. Nếu có thời gian nên tập thiền hoặc tập yoga để cơ thể thoải mái thư giãn tránh xa căng thẳng.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc có vai trò khá quan trong giúp điều chỉnh và cân bằng một số hormone trong cơ thể như: hormone cortisol, progesterone, estrogen, leptin, hormone tuyến giáp và các kích thích tố tăng trưởng. Gần như mọi hormone trong cơ thể đều được giải phóng trong lúc ngủ. Nên ngủ đủ giấc sẽ là cách đơn giản nhất giúp bạn điều hòa hormone tự nhiên trong cơ thể.

Tập thể dục thể thao

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc tập thể dục, thể thao sẽ làm tăng nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Không những vậy tập thể dục điều độ còn tác động đến nhiều hormone khác trong cơ thể như làm giảm hormone cortisol gây căng thẳng, giải phóng serontonin một hormone giúp tạo giấc ngủ ngon và tăng trí nhớ…Các bạn có thể chọn một số môn thể thao tốt cho sức khỏe như: cầu lông, bơi lội, đạp xe, đánh golf…Cường độ tập luyện mỗi ngày 30-45 phút, 1 tuần 3 buổi là hợp lý. 

Tập thể dục thể thao chính là cách giúp tăng nội tiết tố tự nhiên. 

Bổ sung nội tiết tố từ mầm đậu nành thiên nhiên

Để bổ sung nội tiết tố estrogen tự nhiên cho phụ nữ mãn kinh, các bạn có thể tham khảo cách sử dụng mầm đậu nành. Trong mầm đậu nành có chứa hoạt chất Isoflavone – hoạt động gần giống estrogen nên giúp bổ sung nội tiết tố hiệu quả cho phụ nữ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì mỗi ngày bổ sung khoảng 40 – 80 mg Isoflavone sẽ giúp giảm tần suất các triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi ở phụ nữ mãn kinh. 

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo phụ nữ chỉ nên bổ sung nội tiết tố từ mầm đậu nành không biến đổi gen  và được tách chiết trên công nghệ hiện đại sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

Như vậy, bổ sung estrogen cho phụ nữ mãn kinh là việc hết sức cần thiết giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của mãn kinh. Bên cạnh cách sử dụng liệu pháp thay thế hormone, các chị em phụ nữ có thể tham khảo cách bổ sung estrogen từ mầm đậu nành vừa an toàn lại hiệu quả! 

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn