Tập gì – Ăn gì để tăng chất nhờn khi quan hệ giúp tăng khoái cảm khi yêu


Không có nhiều chất nhờn mỗi khi giao ban, không còn ham muốn, bị yếu sinh lý… là những “rắc rối” âm thầm gặm nhấm đời sống tinh thần và tình cảm của người phụ nữ. Ngoài ra việc quan hệ không ra nước sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Vậy ăn gì để ra nhiều nước khi quan hệ giúp tăng khoái cảm khi yêu? Yếu sinh lý nữ nên ăn gì? có bài tập nào giúp cô bé trở nên bớt khô khan? Hãy cùng điểm qua những giải pháp giúp cô bé ẩm ướt và chuyện vợ chồng trơn chu hơn xưa nhé.

Quan hệ không đủ chất nhờn, không ra nước ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

Tình trạng không bài tiết đủ dịch nhờn âm đạo khiến người phụ nữ cảm thấy ngứa rát, đau, khó đạt khoái cảm, thậm chí không thể thực hiện được. Điều này thực sự khó chịu cho cả 2 người, khiến tần suất quan hệ tình dục giảm.

suy-giam-ham-muon-o-nu-gioi
Việc quan hệ không đủ chất nhờn cả hai vợ chồng đều khó chịu. (Ảnh minh họa)

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lan Anh (29 tuổi) tuổi nói: “Tôi đã kết hôn và có một con trai 3 tuổi. Trước đây, chuyện ấy của hai vợ chồng rất hòa hợp và thăng hoa. Tuy nhiên gần đây cô bé của tôi có cảm giác khô, ngứa ngáy, bỏng rát, khi quan hệ rất khó chịu. Không chỉ những lúc chồng đòi, không có ham muốn, khiến vùng kín khô hạn, mà ngay cả những lúc tôi chủ động đòi hỏi chồng thì vẫn xảy ra tình trạng trên. Điều này khiến việc gần gũi chồng trở thành nỗi sợ hãi của tôi, sự hòa hợp về nhu cầu tình dục cũng như sự thăng hoa, khoái cảm của cả hai vợ chồng bị biến mất“.

Nguyên nhân quan hệ không ra nước

Không có màn dạo đầu

Màn dạo đầu đóng vai trò rất quan trọng trong chuyện “yêu” và giúp cả hai dễ dàng đạt được cực khoái, thăng hoa. Nếu không có màn dạo đầu, chị em sẽ không có sự kích thích, không đủ hưng phấn để dịch âm đạo tiết ra. Điều này sẽ gây ra tình trạng đau rát khi quan hệ do âm đạo không có “chất bôi trơn”.

Tâm lý lo lắng, stress

suy-giam-ham-muon-o-nu-gioi-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc
Stress khiến cơ thể mệt mỏi, cô bé không còn hứng thú tiết chất nhờn khi quan hệ

Cuộc sống ngày nay với nhiều áp lực, người phụ nữ chịu rất nhiều áp lực, dành hết thời gian, công sức để tập trung làm việc, kiếm tiền, lo lắng cho gia đình, con cái. Vì vậy, khi mệt mỏi, căng thẳng, chị em chỉ muốn được nghỉ ngơi mà không có hứng thú gì với chuyện chăn gối. Sự lo lắng, stress sẽ ức chế buồng trứng điều tiết các hormone trong cơ thể để duy trì độ ẩm ướt của cô bé khi “yêu”.

Viêm nhiễm phụ khoa

viem-nhiem-phu-khoa
Làm thế nào để có nhiều nước khi quan hệ – Câu trả lời là hãy chữa dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa với những biểu hiện như khí hư có mùi hôi, màu trắng vàng thậm chí màu xanh, ngứa vùng kín… sẽ khiến sinh lý bị rối loạn, âm đạo bị khô khi quan hệ.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Nhiều người do sạch sẽ nên thụt rửa âm đạo quá sâu, hoặc sử dụng dung dịch rửa phụ khoa không phù hợp, làm thay đổi cân bằng pH âm đạo, gây viêm nhiễm nên có cảm giác khô, ngứa.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai làm nội tiết của người phụ nữ thay đổi và ngăn ngừa sự rụng trứng. Nồng độ estrogen thấp hơn mức bình thường sẽ khiến thành âm đạo mỏng, giảm tiết dịch, giảm ham muốn tình dục, dễ gây ra khô rát và đau khi quan hệ.

Do đang mắc một số bệnh

Một số bệnh như viêm gan mạn tính, suy thận mạn, tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp cũng ít nhiều ảnh hưởng tới việc tiết dịch của âm đạo.

Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen

Estrogen là hormone giúp tiết chất nhờn, duy trì độ đàn hồi và độ acid bình thường trong âm đạo. Chất nhờn giúp bảo vệ các mô âm đạo khỏi sự nhiễm trùng và tổn thương. Đặc biệt, sự kích thích tình dục sẽ làm chất nhờn tiết ra nhiều hơn, tăng thêm sự bôi trơn cho việc quan hệ trở nên dễ dàng.

Khi thiếu hụt nội tiết tố estrogen sẽ khiến cho sự bài tiết dịch nhờn suy giảm, niêm mạc âm đạo bị khô, mỏng, kém đàn hồi, dễ bị tổn thương và xảy ra tình trạng quan hệ không ra nước chính vì vậy nhu cầu tăng chất nhờn khi quan hệ là nhu cầu tất yếu của chị em phụ nữ.

Estrogen giảm có thể do phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh, kinh nguyệt không đều, cắt bỏ buồng trứng hoặc cắt bỏ tử cung, phụ nữ sau sinh, cho con bú…

Sau sinh con

Khi mang thai, lượng hormone estrogen tăng đột biến từ 500 đến 1000 lần để bảo vệ thai nhi. Nhưng khi sinh con xong, estrogen bị suy giảm mạnh để nhường chỗ cho hormone tiết sữa prolactin tăng cao để có sữa cho con bú.

Cho đến khi người mẹ ngừng cho con bú thì estrogen mới bắt đầu tăng trở lại. Tuy nhiên, không phải chị em nào dừng cho con bú là estrogen trở về trạng thái cân bằng như ban đầu. Thống kê cho thấy, có đến 60% phụ nữ không tái thiết lập được hệ cân bằng này, nhất là phụ nữ sinh con sau độ tuổi 30 và sinh con thứ hai.

Khi nội tiết tố nữ bị rối loạn sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn tình dục, vùng kín bị “khô hạn”, đau rát khi quan hệ và khó đạt được cực khoái, từ đó chuyện vợ chồng ngày càng lạnh nhạt.

dieu tri suy giam thieu hut noi tiet to moi nhat

Biểu đồ nồng độ estrogen thay đổi theo từng giai đoạn

Tác hại của tình trạng quan hệ không ra nước

Bệnh phụ khoa nặng, tái đi tái lại

Khi vùng kín của người phụ nữ bị khô hạn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công, gây nên nhiều bệnh phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, âm hộ và cổ tử cung.

Gây viêm đường tiết niệu, dẫn tới bệnh tiểu rắt, tiểu són hay tiểu buốt

Khô rát khi quan hệ có thể dẫn đến chảy máu, trầy xước bên trong âm đạo, làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Trong khi đó, đường tiết niệu và âm đạo lại gần nhau nên nguy cơ lây lan rất cao.

Quan hệ đau rát

Quan hệ đau rát khiến cho việc gần gũi chồng trở thành nỗi ám ảnh, sợ hãi của chị em, cả hai đều cảm thấy khó chịu và không được thỏa mãn. Quan hệ vợ chồng sứt mẻ, hôn nhân rạn nứt khi không có sự hòa hợp về nhu cầu tình dục.

Ăn gì để ra nhiều nước khi quan hệ – Thức ăn tăng cường sinh lý nữ

Nhân sâm

nhan-sam
Sử dụng nhân sâm ngoài tăng cường sức khỏe còn giúp cô bé ướt át, đời sống vợ chồng trơn chu hơn

Nhân sâm không những có tác dụng hiệu quả trong việc bồi bổ sức khỏe. Trong đời sống sinh lý, nhân sâm giúp tăng tiết dịch ở âm đạo, tăng sự đàn hồi của âm đạo tránh khô hạn cũng như viêm nhiễm âm đạo.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Với câu hỏi ăn gì để ra nhiều nước khi quan hệ thì những thực phẩm giàu vitamin E được lựa chọn vào thực đơn như: quả bơ, quả kiwi, súp lơ xanh, đu đủ… Bởi vì, vitamin E sẽ kích thích estrogen sản sinh ra dịch nhờn, giúp cô bé nhiều nước hơn khi quan hệ.

Thực phẩm có nhiều omega

Một trong những thức ăn tăng cường sinh lý nữ là những thực phẩm giàu omega như cá thu, cá hồi, cá kiếm, cá mòi, các loại dầu oliu, dầu vừng… nên được tăng cường trong bữa ăn hàng ngày. Bởi vì, axit béo omega 3 có tác dụng giúp máu lưu thông tới vùng kín được tốt hơn, kích thích và khiến cô bé có thể tiết ra nhiều nước để bôi trơn mỗi khi quan hệ.

Uống đủ nước

uong-du-nuoc
Nước cực kỳ cần thiết và quan trọng với cơ thể, không những giúp loại bỏ độc tố mà còn có tác dụng giúp giữ độ ẩm cho lớp niêm mạc, màng nhầy trong âm đạo.

Nước cực kỳ cần thiết và quan trọng với cơ thể, không những giúp loại bỏ độc tố mà còn có tác dụng giúp giữ độ ẩm cho lớp niêm mạc, màng nhầy trong âm đạo. Với phụ nữ đang mắc chứng “khô hạn”, uống đủ khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp âm đạo mềm, ẩm hơn và giảm các triệu chứng đau rát khi quan hệ.

Giải pháp từ đậu nành

Nội tiết tố nữ quyết định khả năng sinh sản, nhu cầu sinh lý và tình trạng khô âm đạo của chị em phụ nữ. Trong đậu nành chứa hoạt chất nội tiết tố thảo dược isoflavone có cấu trúc như estrogen thực vật, giúp “cô bé” tiết ra nhiều nước hơn khi quan hệ, từ đó cải thiện được tình trạng khô âm đạo và giảm ham muốn.

dau-nanh
Đậu nành chứa estrogen thực vật khi bổ sung vào cơ thể sẽ giúp tăng chất nhờn khi quan hệ

Thức ăn tăng cường sinh lý nữ tốt nhất là đậu nành, tuy nhiên việc bổ sung những sản phẩm từ đậu nành như sữa, đậu phụ, giá đỗ … không mang lại hiệu quả bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ rõ rệt. Bởi các thực phẩm nói trên chủ yếu là dạng thô, chỉ giàu protein và chất xơ, đáp ứng yêu cầu tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Còn với mục đích tăng cường sinh lý nữ, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và chiết xuất thành công sản phẩm tinh chất mầm đậu nành. Bởi theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong mầm đậu nành chứa hàm lượng nội tiết tố nữ isoflavone thảo dược cao nhất trong tự nhiên.

Các bài tập chữa yếu sinh lý nữ

Bên cạnh việc suy nghĩ ăn gì để ra nhiều nước khi quan hệ cũng như sử dụng tinh chất mầm đậu nành, chị em phụ nữ nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng để cải thiện khí huyết, giảm căng thẳng, stress, mệt mỏi, từ đó sẽ giúp khắc phục tình trạng khô hạn âm đạo, quan hệ không ra nước. Các bài tập tốt nhất dành cho chị em, tránh “khô hạn” đó là đi bộ nhanh, thiền hoặc yoga.

Đi bộ nhanh

Đi bộ giúp dòng máu chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp, mệt mỏi và căng thẳng, đồng thời giúp máu lưu thông tới vùng kín tốt hơn.

Ngồi thiền

Thiền sẽ giúp chị em tăng khả năng tập trung, bỏ qua mọi thứ chi phối khi “lên giường” để để đạt được cảm xúc thăng hoa trọn vẹn.

Yoga

Yoga giúp hệ cơ bắp săn chắc, dẻo dai, linh hoạt. Đồng thời cũng giúp cải thiện lưu thông máu và mang lại nhiều  nước cho “cô bé” hơn.

Trong các bài tập chữa yếu sinh lý nữ, bài tập Kegel có tác dụng hơn cả và được nhiều chị em lựa chọn. Bài tập giúp các mô âm đạo đàn hồi, co giãn tốt hơn, cải thiện lưu thông máu đến âm đạo, tăng tiết chất nhờn bôi trơn tự nhiên, giúp tăng hưng phấn tình dục.

Các bước thực hiện:

bai-tap-giup-tang-chat-nhon

+ Ngồi hoặc nằm thoải mái

+ Co cơ sàn chậu rồi đếm chậm từ 1-5

+ Co chặt cơ sàn chậu hơn một chút rồi đếm chậm từ 1-5.

+ Thả cơ sàn chậu, đếm chậm từ – 5.

+ Trong khi tập, nên hít thở thoải mái, không nín hơi.

=> Tuy nhiên, chế độ ăn uống và luyện tập chỉ có tác dụng hỗ trợ, để cải thiện triệt để tình trạng khô hạn, quan hệ không ra nước thì giải pháp tối ưu, cải thiện vấn đề từ gốc rễ là cân bằng nội tiết tố nữ bằng việc bổ sung estrogen.

Bổ sung và cân bằng nội tiết

  • Cách thứ nhất là bổ sung bằng thuốc nội tiết tổng hợp (hay còn gọi là liệu pháp nội tiết thay thế HRT). Bác sĩ Thanh lưu ý, liệu pháp HRT có tác dụng nhanh nhưng có thể gây nhiều tác dụng không mong muốn, thậm chí nguy hiểm do hàm lượng nội tiết cao. Do đó, bắt buộc phải có chỉ định của y bác sĩ chuyên sản phụ khoa và theo dõi định kỳ kỹ lưỡng.
  • Cách thứ hai là bổ sung estrogen thảo dược. So với liệu pháp HRT, bổ sung estrogen thảo dược chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành (isoflavon), mặc dù tác dụng chậm hơn nhưng an toàn và không cần chỉ định của bác sĩ chuyên sản phụ khoa. Isoflavone là một loại estrogen thực vật, có cấu trúc tương tự như estrogen trong cơ thể người phụ nữ. Chính sự tương đồng trong cấu trúc khiến isoflavone có khả năng bù đắp sự thiếu hụt estrogen trong cơ thể, nhờ vậy, xoa dịu nhanh chóng các triệu chứng do suy giảm sinh lý nữ gây ra.

Ngày nay, các doanh nghiệp đã áp dụng khoa học hiện đại để tách chiết thành công tinh chất mầm đậu nành và bào chế dưới dạng viên nang, vừa tiết kiệm, vừa tiện dụng, không tốn thời gian thực hiện. Với yêu cầu phải bổ sung hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất thì đây là giải pháp hoàn hảo, bởi vừa hiệu quả làm đẹp, chăm sóc sức khỏe sinh lý nữ vừa sử dụng thuận tiện, đơn giản.

Để lựa chọn sản phẩm tinh chất mầm đậu nành chất lượng đảm bảo, chị em nên chọn những loại sản phẩm được sản xuất bởi các đơn vị uy tín, được các chuyên gia chứng nhận, khuyên dùng và có nhiều khách hàng tin cậy sử dụng.

Ngoài bổ sung estrogen thảo dược, phụ nữ có thể bổ sung thêm Vitamin E, lô hội và collagen giúp chống lão hóa da, làm đẹp da, chống nám da, giúp phụ nữ đẹp hơn, tự tin hơn trong cuộc sống; bổ sung thêm các hoạt chất có trong Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa ( Bốn thành phần trong bài thuốc Tứ vật thang nổi tiếng của y học cổ truyền) giúp bổ huyết, dưỡng âm giúp phụ nữ cân bằng khí huyết, da dẻ tươi nhuận, sức khỏe dẻo dai.

Các biện pháp khác giúp tăng chất nhờn khi quan hệ

Kéo dài màn dạo đầu

Phụ nữ khó đạt khoái cảm hơn nam giới, do vậy cần kích thích các điểm vàng nhạy cảm của chị em như: ngực, bụng, đùi, vùng kín, vùng sau tai, xương quai xanh. Thời gian dạo đầu nên ít nhất 10-15 phút để đánh thức ham muốn ở nàng. Khi được kích thích và hưng phấn đủ mạnh, chất nhờn của phụ nữ sẽ tiết ra nhiều để bôi trơn, giúp chuyện yêu thăng hoa hơn.

Tránh căng thẳng, stress

Muốn thăng hoa trong “chuyện ấy” thì cả hai vợ chồng phải thật sự thoải mái, tránh những mặc cảm, tự ti về cơ thể mình. Nếu bạn cảm thấy không sẵn sàng, đừng cương cứng người lên để chống đỡ, chịu đựng do đau rát. Quan hệ khi mệt mỏi, không có hứng thú chỉ làm đời sống tình dục trở nên ám ảnh và nhàm chán.

Cần uống đủ nước

Với phụ nữ đang mắc chứng “khô hạn”, nước sẽ giúp âm đạo mềm, ẩm hơn và giảm các triệu chứng đau rát khi quan hệ. Vì vậy, để cải thiện tình trạng quan hệ không ra nước, chị em cần phải uống đủ nước. Nếu nước tiểu có mùi khai nồng, màu vàng sẫm hoặc đi tiểu dưới 4 lần mỗi ngày tức là cần bổ sung thêm nước.

Thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ

Chị em cần ăn nhiều thực phẩm giầy Vitamin nhóm B và E, các thực phẩm giầy Omega 3,6,9, uống đủ nước. Nên ngủ trước 10h tối và dậy sau 5h sáng hôm sau.

Nên dành cho bản thân mỗi ngày 1 tiếng để thư thái đầu óc bằng việc: nghe nhạc, đi dhopping, gặp gỡ bạn bè, hay chỉ đơn giản là ngồi ngắm hoa để thư thái đầu óc, giảm bực dọc, căng thẳng, lo âu.

Sử dụng thuốc tăng chất nhờn khi quan hệ

Rất nhiều chị em tìm phương pháp sử dụng thuốc tăng chất nhờn để giải đáp cho câu hỏi “làm thế nào để tăng chất nhờn khi quan hệ?”. Theo các chuyên gia việc sử dụng các sản phẩm như vitamin E, gel bôi trơn chỉ giải quyết được các vấn đề phần ngọn. Bên cạnh đó dùng chất bôi trơn còn làm gián đoạn trong cuộc yêu.

Chính vì vậy để giải quyết cho câu hỏi “làm thế nào để ra nhiều nước khi quan hệ” thì chị em cần bổ sung nội tiết tố nữ đầy đủ, giúp âm đạo mềm và dễ tiết ra chất nhờn hơn, khiến mảnh đất khô hạn bỗng hóa thành con xông rồi rào, khiến cuộc yêu thăng hoa hơn.

Kết luận

Trên đây là câu trả lời cho 1 số câu hỏi: yếu sinh lý nữ nên ăn gì? phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn, ăn gì để ra nhiều nước khi quan hệ?.

Chúc chị em lựa chọn được những phương pháp phù hợp nhất với bản thân. Nếu có sự thắc mắc chị em vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 18006316 (Miễn phí cước gọi) để được tư vấn.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn