Cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà hiệu quả nhất


   Sau sinh làn da của chị em xấu đi nhanh chóng. Những vết nám, tàn nhang bắt đầu xuất hiện, da chùng, nhão, xỉn màu… khác hẳn thời con gái. Điều này khiến chị em mất dần đi sự tự tin. Vậy cách làm đẹp da mặt sau sinh như thế nào để không già đi trước tuổi?. Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn bí quyết để có một làn da đẹp qua bài viết này.

1. Nguyên nhân da mặt xấu đi sau sinh

nguyen-nhan-gay-nam-da

Nguyên nhân da mặt xấu đi sau sinh

   Trong quá trình mang thai, cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi một số loại hormone như: Estrogen, Progesterone, Melanocyte, Oxytocin…. Trong đó, hormone Melanocyte thường xuất hiện vào giai đoạn sau của thai kỳ, hàm lượng hormone này tăng cao khiến một số vùng da tại ,cổ, mặt và bụng bị sạm. Những thay đổi về sắc tố chỉ tạm thời và nhạt dần sau khi sinh.

Sự thay đổi của các loại hormone còn làm tăng lượng sắc tố melanin trong da, do đó còn gây hiện tượng thâm nám da nhất là nám da vùng mặt, ngực, bụng…

Ngoài ra, các chị em còn gặp một vấn đề khá phổ biến ảnh hưởng tới làn da, đó là trong quá trình mang thai da tiết nhiều mồ hôi hơn, tuyến dầu cũng tiết ra nhiều hơn do đó mà mụn cũng xuất hiện nhiều hơn.

Theo thống kê của các chuyên gia y tế, sở dĩ da mặt của phụ nữ sau sinh thường xấu hơn trước, da khô, nhăn, sần sùi và đặc biệt là xuất hiện nhiều nám tàn nhang là do rối loạn nội tiết tố nữ sau sinh. Chứng rối loạn nội tiết tố nữ sau sinh sảy ra do việc suy giảm nội tiết tố nữ đột ngột sau khi sinh. Phụ nữ mang thai thì nội tiết tố nữ trong cơ thể tăng đột biến, cụ thể tăng từ 500 đến 1000 để bảo vệ thai nhi. Sau khi sinh, hormone estrogen bị suy giảm mạnh do bị thay thế bởi prolactin (hormone tiết sữa) giúp phụ nữ sau sinh có nhiều sữa cho con bú hơn. Sau khi cai sữa con 1 thời gian thì lượng prolactin mới giảm đi để cân bằng với lượng estrogen. Tuy nhiên, không phải chị em nào cứ dừng cho con bú là sẽ cân bằng nội tiết tố nữ. Chính vì vậy để khắc phục tận gốc tình trạng lão hóa da, da xấu, nhiều mụn, nhiều nám sau sinh cũng như giữ gìn nét tươi trẻ của người phụ nữ thì việc bổ sung nội tiết tố nữ là việc không thể bỏ qua.

2. Cách làm đẹp da mặt sau sinh tại nhà

Các cách làm đẹp da mặt sau sinh an toàn và hiệu quả có thể thực hiện dễ dàng tại nhà:

+ Tránh thức khuya, nên ngủ đủ giấc: chị em không nên thức khuya nên ngủ sớm và dậy sớm. Điều này tốt cho cả sức khỏe và sắc đẹp làn da của chị em.

+ Tẩy tế bào da chết 1 tuần 1 lần: giúp làm bong lớp da chết trên mặt và tạo điều kiện thuận lợi cho lớp da phía dưới tái tạo, tạo nên sự tươi trẻ cho làn da.

+ Thường xuyên đắp mặt nạ hoa quả, uống nhiều nước và ăn những loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin như hoa quả tươi, rau xanh…

+ Không nên giảm cân đột ngột: Sau khi sinh, do bị tăng cân và tích lũy mỡ trong quá trình mang thai nên đa phần chị em đều muốn giảm cân cấp tốc, vứt bỏ lớp mỡ thừa đó đi 1 cách nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, việc giảm cân quá nhanh có thể sẽ làm cho da của chúng ta trở nên nhăn nheo, thiếu sự đàn hồi.

+ Cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể: Như đã phân tích ở trên, rối loạn nội tiết tố nữ ở phụ nữ sau sinh là nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng da mặt xấu đi, da tối màu, thâm sạm, sần sùi, kém mịn màng. Vì vậy, cân bằng lại nội tiết tố nữ ở phụ nữ sau sinh là giải pháp làm đẹp da mặt sau sinh tận gốc, cải thiện từ sâu bên trong cho làn da.

Hiện nay, xu hướng sử dụng estrogen thảo dược giúp cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể được phụ nữ rất nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Phụ nữ Việt Nam cũng kịp thời cập nhật và không ngoại lệ với xu hướng này. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ, nguồn estrogen thảo dược dồi dào nhất trong tự nhiên hiện nay là isoflavone (nội tiết tố nữ thảo dược) được chiết xuất từ mầm đậu nành. Các nhà khoa học Việt Nam đã tách chiết thành công hoạt chất isoflavone trong mầm đậu nành để cô đọng, bào chế thành các sản phẩm tinh chất mầm đậu nành, giúp cải thiện làn da cho phụ nữ sau sinh, sử dụng tiện lợi, an toàn, được rất nhiều chị em ưa chuộng và tin tưởng.

Isoflavone có cấu trúc gần tương tự như hormone estrogen nội sinh trong cơ thể phụ nữ, giúp bổ sung và cân bằng lại nội tiết tố nữ trong cơ thể. Isoflavone không chỉ giúp phụ nữ sau sinh có làn da đẹp mịn màng tươi sáng, sắc da mặt hồng hào căng mịn mà còn giúp cải thiện tổng thể nhiều vấn đề: làn da – mái tóc – vóc dáng – sức khỏe – sinh lý – hạnh phúc vợ chồng…vv

Để có làn da đẹp sau sinh, bên cạnh việc bổ sung tinh chất mầm đậu nành để cân bằng nội tiết tố nữ cho cơ thể, phụ nữ nên tham khảo thêm các loại thảo dược thiên nhiên khác như:

  • Nhân sâm chứa nhiều saponin giúp bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ, giúp phụ nữ khỏe đẹp rạng ngời từ bên trong.
  • Tứ vật thang giúp bổ huyết, dưỡng âm giúp phụ nữ cân bằng khí huyết, sắc mặt hồng hào, tươi trẻ.
  • Vitamin E, lô hội và collagen giúp chống lão hóa da, làm đẹp da, giảm nếp nhăn trên da, tăng cường đàn hồi da.

Tinh chất mầm đậu nành khi được kết hợp cùng với các thảo dược nói trên sẽ tạo ra hiệp đồng công dụng, giúp cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt hoặc rối loạn nội tiết tố nữ estrogen gây ra. Đặc biệt cải thiện tình trạng xuống sắc sau sinh, hạn chế lão hóa da, giảm nếp nhăn trên da, tăng cường đàn hồi da, giảm nám, sạm da, tàn nhang, giúp da đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, tươi trẻ.

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn