6 cách trị nám tại nhà hiệu quả chỉ sau 1 tuần


Nám – 1 sự ám ảnh lớn đối với tất cả chị em phụ nữ, nám khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp khiến công việc cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều. Chính vì vậy, rất nhiều chị em đang băn khoăn tìm ra phương pháp trị nám, lấy lại làn da tươi trẻ trước kia. Vậy cách trị nám hiệu quả là gì? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 cách trị nám hiệu quả tại nhà chỉ sau 1 tuần mà không hề tốn kém nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Hiện nay với quá nhiều luồng thông tin trên thị trường về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì việc làm đẹp da mặt tại nhà bằng phương pháp tự nhiên đang được nhiều chị em tin dùng và áp dụng, 1 số phương pháp thông dụng có thể áp dụng hàng ngày như:

1. Trị nám da mặt bằng mật ong + nghệ tươi

Mật ong và nghệ tươi là 1 sự kết hợp hoàn hảo của phương pháp làm đẹp bằng tự nhiên, ngoài việc có tác dụng làm sáng da, da mịn màng thì nghệ và mật ong kết hợp còn có tác dụng tốt cho việc trị nám.

Trong nghệ tươi có tinh chất cucurmin và trong mật ong có chứa chất stilac giúp làm ức chế các melamin ( sắc tố gây nám da) giúp ngăn ngừa hiện tượng nám da và làm cho làn da sáng lên rất nhiều.

Với phương pháp này bạn có thể làm tại nhà rất đơn giản, cụ thể:

+ Nguyên liệu: 1 thìa mật ong + 1 thìa tinh bột nghệ

kinh-nghiem-tri-nam-bang-mat-ong-va-nghe

Mật ong và nghệ tươi là sự kết hợp hoàn hảo giúp trị nám hiệu quả

+ Thực hiện: Trộn đều mặt ong và bột nghệ theo tỉ lệ 1:1 thành 1 hỗn hợp sệt sệt. Trước khi đắp chị em nên rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, sau đó xông hơi cho lỗ chân lông giãn nở ( điều này giúp da có khả năng thẩm thấu hơn), sau đó thoa đều hỗn hợp trên thành 1 lớp mỏng lên mặt sau đó nằm thư giãn trong vòng 30 phút. Sau 30 phút chị em đi rửa mật lại. 1 tuần chị em nên đắp được 3 lần là tốt nhất.

Lưu ý: sau khi thực hiện bằng phương pháp này chị em nên ra đường cần che chắn cẩn thận giúp làn da tránh ánh nắng, bụi bẩn và tia cực tím gây tổn hại da ( hoặc chị em có thể dùng kem chống nắng).

2. Cách trị nám da bằng lá trầu không

Lá trầu không ngoài tác dụng sát khuẩn được dùng trong việc vệ sinh âm đạo ở phụ nữ thì nó còn có tác dụng làm mờ hắc tố melamin ( hắc tô gây nên hiện tượng nám da ở chị em), chính vì vậy lá trầu cũng được coi là phương pháp vàng cho việc điều trị nám da. Tuy nhiên với phương pháo này chị em cần đặc biệt chú ý áp dụng đúng công thức tránh việc phản tác dụng vì lá trầu dễ gây dị ứng cho da.

+ Nguyên liệu: 100g lá trầu không + 1/ 2 thìa muối hạt

cach-tri-nam-hieu-qua

Tác dụng trị nám bất ngờ của lá trầu không

+ Thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, cho lá trầu không đã rửa sạch kèm phần muối đã chuẩn bị vào cối dã nát hoặc cho vào máy say sinh tố nghiền nát, sau đó lọc lấy phần nước cốt của lá trầu không.

Dùng phần nước đã lọc này bôi lên phần da đã bị nám sau đó nằm yên và thư giãn, sau 20 phút thì rửa mặt ( chú ý là nên rửa mặt thật sạch).

Lưu ý: Do lá trầu không dễ gây dị ứng cho da nên trước khi sử dụng để bôi lên mặt chị em cần thử trước ở những phần da mỏng dễ dị ứng như mu bàn tay, nếu không có phản ứng gì khó chịu thì mới áp dụng cho mặt của chúng ta nhé.

3. Cách trị nám da mặt với chuối

Chuối không phải là phương pháp gì xa lạ với chị em mà đã được truyền tay nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác, đây là 1 trong những phương pháp chăm sóc sắc đẹp của các cung tần mỹ nữ ngày xưa, qua nhiều thế hệ tới nay chị em vẫn thấy hiệu quả, đồng thời với phương pháp làm đẹp này đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả.

+ Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín, 2 thìa sữa chua không đường

cach-tri-nam-hieu-qua-1

Trị nám bằng chối kết hợp với sữa chua là phương pháp đang được chị em phụ nữ tin dùng

+ Thực hiện: Dầm nhuyễn lượng chuối và sữa chua không đường với nhau thành 1 hỗn hợp. Sau khi rửa mặt sạch chị em dùng hỗn hợp trên bôi lên mặt và để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Nên thực hiện 1 lần/tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

4. Cách trị nám da hiệu quả nhất bằng mướp đắng

+ Nguyên liệu: 1 quả mướp đắng non và 1 quả dưa chuột ( nên chọn quả tươi, non và ngâm qua nước muối để tránh hóa chất tồn tại trên vỏ của quả).

cach-tri-nam-hieu-qua-2

Làm đẹp toàn diện chỉ với trái mướp đắng và dưa chuột

+ Thực hiện: Cho mướp đắng và dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước. Bạn nên sử dụng thường xuyên 2 đến 3 lần 1 tuần, chỉ sau 2 tháng sẽ thấy nám da giảm đi rõ rệt

5. Cách trị nám da từ cà chua

Do cà chua có lượng vitamin C dồi dào nên loại quả dân dã này giúp điều trị nám da cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra với phương pháp làm đẹp từ cà chua, nhờ có lượng vitamin C dồi dào nên phương pháp này còn giúp da bạn mềm mại và sáng da hơn. Bạn có thể lựa chọn thực hiện bằng 1 trong 2 phương pháp sau nhé:

 

+ Cách 1: Cà chua rửa sạch, ép lấy nước uống hàng ngày.

+ Cách 2: Nếu không thể uống được loại nước này, bạn có thể xay nhuyễn cà chua và dùng để đắp mặt nạ cho vùng da bị nám.

6. Cách chữa nám bằng đu đủ xanh

Phương pháp này đối với rất nhiều chị em khá là xa lạ và chưa phổ biến, nhưng tác dụng lại vô cùng tốt. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chị em chỉ việc xay đu đủ xanh ra và chắt lấy phần nước của chúng, sau đó bôi lên chỗ nám cần trị để khoảng 5p, sau đó sẽ rửa lại bằng nước lạnh cho sạch.

du-du-bo-sung-noi-tiet-to-nu-estrogen

Trên là những phương pháp chị nám da bằng thiên nhiên chị em có thể tham khảo. Nhưng chị em cần chú ý, nám da không phải chỉ do tác động của bụi bẩn, tia cực tím bên ngoài mà còn có nguyên nhân sâu xa bên trong là do lượng nội tiết tố nữ estrgen không đủ. Do lượng estrogen thiếu hụt làm cho quá trình ức chế sản sinh hắc tố melamin không được tốt gây nên hiện tượng nám da diện rộng trên mặt, chính vì thế ngoài việc trị nám da bên ngoài thì chị em cần bổ sung estrogen để trị nám da bởi các nguyên nhân sâu xa từ bên trong cơ thể.

Hiện nay có nhiều phương pháp bổ sung estrogen cho cơ thể như: bổ sung estrogen bằng thực phẩm, hoặc bằng thuốc ( estrogen bổ sung dưới dạng estrogen động vật) và bổ sung bằng thực phẩm chức năng ( estrogen bổ sung là estrogen thực vật).

Hy vọng bài viết này đã cũng cấp cho chị em kiến thức căn bản về nguyên nhân xuất hiện nám và phương pháp trị nám hiệu quả nhưng chi phí lại khá rẻ. Chúc chị em có 1 làn da luôn đẹp.

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn