[ Afamily.vn] Chị em lấy chồng xa khao khát “cùng chồng về ngoại ăn Tết” sau khi rơi nước mắt vì clip triệu view


Chị em lấy chồng xa khao khát “cùng chồng về ngoại ăn Tết” sau khi rơi nước mắt vì clip triệu view

Năm hết Tết đến, người người nhà nhà đều khấp khởi đón một năm mới an lành cùng chính những người thân trong gia đình. Vậy mà cũng có những ngôi nhà, cha mẹ thiếu vắng bóng con gái mà họ đứt ruột đẻ ra chỉ bởi vì làm dâu nơi xứ lạ. Và đó cũng là nỗi lo, sự trăn trở của chính những chị em nội trợ mỗi khi tết về, nên đón tết nhà nội hay nhà ngoại? Họ đặt câu hỏi rổi lại thôi, họ không dám nói với chồng, họ sợ ba mẹ chồng không vui.

Cuối năm nay, xuất hiện một video ngắn nói về vấn đề này trước khi tết về để giải bày giúp họ nỗi lòng từ bao lâu nay, họ thay nhau sẻ chia trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt với 4 triệu lượt xem và vẫn còn tăng liên tục, 53 ngàn lượt thích, 12 ngàn lượt bình luận và gần 100 ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Clip nhận được sự đồng cảm của phần đông chị em phụ nữ vì đánh trúng tấm lý “lấy chồng rồi phải theo chồng, không còn được ăn Tết nhà ngoại”.

Phim-tet-Xuan-khong-mau

Video đang được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng (Ảnh: Facebook)

Sau khi cưới chồng, chị em thường về nhà chồng và bước vào cái giai đoạn làm vợ hiền dâu thảo. Nhưng rồi có vất vả cách mấy, khi khoảnh khắc cuối năm về, chị em cũng không thể trốn tránh được hồi ức và thổn thức nhớ về mẹ cha mỗi khi tết về như cô gái trong video Xuân không màu.

gif-phim-tet-xuan-khong-mau-1

Video nói về một cô gái đang “sắm tròn vai” một bà vợ trẻ, chu toàn cho chồng con và gia đình chồng vào dịp năm mới, nhưng cô chợt bắt gặp hồi ức thời còn con gái non trẻ khi đón tết cùng bố mẹ đẻ, cô tự hỏi mình bỏ quên họ bao lâu rồi. Sau đó, cô nhận được cuộc gọi hỏi thăm “năm nay con có về không?” của chính bố mẹ mình, cô bật khóc, quyết định cùng chồng trở về nơi mình sinh ra và lớn lên để đón tết cùng bố mẹ ruột.

gif-Xuan-khong-mau-2

Dòng thời gian của video bắt đầu vào những ngày cuối cùng của năm cũ, khi cô gái đang nấu ăn, quay quần bên chồng con và bố mẹ chồng thì không biết vì lý do gì cô lại bắt gặp ảo ảnh của bố mẹ ruột, nó thân thuộc đến nỗi buộc được cô cười trông vô thức nhưng rồi cô nhận ra mọi thứ không có thật. Cô hụt hẫng đối diện thực tế, đây là gia đình chồng và trên bàn ăn bố mẹ chồng đang rôm rả kế hoạch đi chúc tết họ hàng bên nội, chồng cô thì hân hoan mời bố mẹ đi du lịch đầu năm cùng vợ chồng mình, cô buồn bã âm thầm bước ra trước nhà…

gif-Xuan-khong-mau-3

Hồi ức chợt ùa về, cô thấy hình ảnh của chính mình năm xưa, cái thời còn con gái non nít, nhắng nhít cùng bố mẹ mình dọn dẹp nhà cửa, bày trí đón xuân, nó hạnh phúc biết chừng nào, cô rưng rưng mỉm cười trong vọng tưởng. Rồi chợt điện thoại reo vang, cô bắt máy và thấy đầu dây bên kia sao mà thênh thang quá, giọng người đàn bà đứt ruột sanh cô ra sao mà ấm áp quá, mẹ cô hỏi: “con đó hả, tết năm nay vợ chồng con có về được không con?“. Cô còn câu trả lời nào khác đâu, cô làm dâu mà, cô nói: “Tết năm nay con lại không về được nữa rồi, tết năm sau con về nha, con xin lỗi“. Cô cúp máy, lòng thấy sao vụn vỡ quá trời, chợt chồng cô xuất hiện từ phía sau, cô quay vào lòng anh nức nở “Em nhớ ba mẹ em quá” nghe mà xót xa.

Về phần bố mẹ ruột của cô ở nhà, ông bà cũng đau nhói, một sự đau nhói tái hồi khi mẹ cô trả lời ba cô sau khi ông hỏi cô nói gì ở đầu dây bên kia, “Nói gì, thì cũng như mọi năm thôi“. Rồi hai vợ chồng già ngồi bên mâm cơm mà nhớ tới đứa con gái họ đứt ruột đẻ ra, thương yêu hết mực, nhớ những cái tết ba người, nhớ những cành mai, chậu hoa cô mang về nhà, nhưng có cha mẹ nào mà không chịu hiểu cho con, dù buồn nhưng mẹ cô vẫn nói với ba cô rằng: “thôi ông ơi, nó còn phải lo cho nhà chồng mà ông“.

phim-tet-xuan-khong-mau-2

Hai vợ chồng già mong tin con gái rơi vào hụt hẫng (Ảnh cắt từ clip)

phim-tet-xuan-khong-mau-3

“Thôi ông ơi, nó còn phải lo cho nhà chồng mà”

Mọi thứ tưởng chừng như vô vọng, một không khí buồn bã bao trùm căn nhà gỗ, nơi cô sinh ra mà giờ đây chỉ còn hai vợ chồng già mong con gái về ăn tết. Một một cái kết buồn như mọi năm lại diễn ra thì chợt từ ngoài sân, trong đêm sương giao thừa, cô con gái nhỏ cùng người đàn ông mà cô gọi là chồng chạy vào nhà thốt lên “Ba mẹ!”, thời gian như ngừng trôi trong khoảnh khắc đó, nó như một cơn mưa rào quý hiếm sau một mùa hạn khô cằn. Hai vợ chồng già chạy tới ôm cô con gái nhỏ giờ đã có chồng như thể cô chưa bao giờ lớn trong mắt họ,cả ba người khóc ròng, chàng rễ thì thẫn thờ trước cái ngôi gia mà đáng lý mình phải biết trân trọng này, nào là hai cái chén chuẩn bị sẵn cho vợ chồng cô, hai cái bao lì xì chói đỏ trên bàn thờ khiến anh cũng lờ mờ đoán được, ba mẹ vợ hy vọng vợ chồng mình về biết chừng nào.

phim-tet-xuan-khong-mau-4

Không khi u buồn bao quanh căn nhà và đôi vợ chồng già hiu hắt (Ảnh cắt từ clip)

Video kết thúc bằng một vài số liệu thống kê, sau cuộc khảo sát 3000 người cho rằng cứ 100 người phụ nữ thì có hết 86 người năm nào cũng đón tết ở nhà nội nhưng 97% trong số đó muốn được về ngoại đón tết. Hầu hết phu nữ đều ngấm ngấm đồng ý với những con số trên thông qua một số ý kiến như facebooker Thuy Linh có nói: “Lấy chồng gần hay xa thì giao thừa cũng là lúc buồn nhất, xem clip mà khóc ròng, được bố mẹ chồng hiểu thì không sao, còn không thì chắc cũng phải đấu tranh nhiều. Thế nên chị em phụ nữ phải mạnh mẽ lên, mình không thương bố mẹ mình thì ai thương

Hay như ý kiến của bạn Hoang Trinh cho biết: “Chạnh lòng, đời người con gái một lần bước sang ngang là giống như bỏ lại cả gia đình mình phía sau, dù không muốn tí nào. Làm vợ, làm dâu, làm mẹ… nhưng không làm tròn được chữ hiếu với ba mẹ ruột của mình

Kể cả những chị em chưa lấy chồng nhưng cũng đồng lòng thấu hiểu thông diệp của video “có phải 100% những ai là phụ nữ xem clip này đều khóc không, dù chưa có gia đình” – bạn Thuy Van Nguyen khẳng định.

Tuy nhiên, phụ nữ mong muốn nhưng mấy ai thực hiện được, cái hành trình từ việc “muốn về nhà ngoại ăn tết” cho tới cái quyết định “về nhà ngoại anh tết” nó bị ảnh hưởng rất nhiều từ phía gia đình chồng và nhất là những người đàn ông. Nếu đàn ông mà hiểu vợ mình cần gì, muốn gì thì có phải việc làm vợ, làm dâu, làm mẹ hạnh phúc biết chừng nào không. Như anh chàng Tâm Trần sau khi xem video có chia sẻ:

Mặc dù là đàn ông, nhưng xem clip này tôi đã khóc bởi thông điệp ý nghĩa mà nó truyền tải. Tôi mong tết này, những người đàn ông biết suy nghĩ và quan tâm nhiều hơn tới vợ mình vì phận làm phụ nữ họ đã chịu quá nhiều thiệt thòi rồi, hãy để những người phụ nữ hạnh phúc, không chỉ trong năm nay mà còn về sau nữa. Và vợ của anh ơi, anh hứa anh sẽ để cái Tết này trở thành cái Tết vui nhất, hạnh phúc nhất mà em hằng mong ước, anh yêu em“.

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn