Vì sao phụ nữ nên cố gắng trì hoãn mãn kinh?


Ngày nay, số lượng phụ nữ mãn kinh sớm ngày càng gia tăng, có người chỉ mới bước qua tuổi 40 đã tắt kinh. Nhiều người vẫn mặc nhiên chấp nhận mãn kinh sớm như một quy luật tất yếu không cưỡng lại được. Chỉ đến khi thực sự phải đối mặt với những rắc rối do “thủ phạm” này gây nên, chị em mới cảm thấy tiếc nuối vì trước đó đã không chủ động trì hoãn mãn kinh để kéo dài thời gian tận hưởng tuổi xuân.

Mãn kinh sớm gây ra hậu quả gì?

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, càng làm chậm mãn kinh thì chị em càng có cơ hội kéo dài tuổi xuân, bởi việc tắt kinh sẽ đem đến cho phụ nữ rất nhiều hậu quả như: làn da nhăn nheo, chảy xệ, kinh nguyệt không còn đồng nghĩa với không còn khả năng thụ thai, nhu cầu sinh lý giảm, không đáp ứng được chồng do “khô hạn”. Hàng loạt các bệnh như loãng xương, đau nhức xương khớp, huyết áp, tim mạch đua nhau kéo đến, tinh thần sa sút nghiêm trọng khi triền miên mất ngủ, bốc hỏa, rối loạn thần kinh thực vật… Hơn thế, người mãn kinh sớm có nguy cơ ung thư vú, ung thư cổ tử cung gấp 6-8 lần so với người bình thường.

Căn nguyên của giai đoạn mãn kinh là do buồng trứng lão hóa dần theo thời gian dẫn đến tiết ít hơn hormone estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ. Estrogen là “nhiên liệu” giúp duy trì mọi hoạt động sống của người phụ nữ, giúp gìn giữ tuổi xuân của chị em: tạo độ đàn hồi cho da, giúp da tươi sáng, mịn màng; thúc đẩy phát triển mô vú giúp ngực tròn trịa, nảy nở; định hình đường cong cơ thể; kéo dài thời gian sống của nang tóc giúp tóc chắc khỏe, mượt mà. Estrogen còn giúp âm đạo tiết nhờn, để quan hệ tình dục dễ dàng hơn, tạo ra hormone oxytocine giúp tăng ham muốn và hưng phấn tình dục ở nữ giới. Estrogen phối hợp với progesteron tạo nên chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Estrogen còn tham gia cấu tạo xương, giúp xương chắc khỏe, chống ung thư, phòng bệnh tim mạch và tác động lên trí nhớ, thần kinh, đem đến tinh thần thoải mái, minh mẫn.

Tới khi buồng trứng của người phụ nữ bị lão hóa và không tiết estrogen nữa là lúc chị em bước vào thời kỳ mãn kinh. Tắt kinh là dấu hiệu đầu tiên của thời kỳ này. Tắt kinh từ năm 42 tuổi, chị T.T ở TP HCM đã từng chẳng bao giờ nghĩ rằng điều này lại khiến chị phải đối mặt với nhiều rắc rối đến thế. Chẳng những da ngày một nám sạm, tóc chị còn rụng rất nhiều, khô, xơ, còn vòng một thì gần như “chẳng còn gì”, đời sống sinh lý thì rất “nhạt nhẽo” vì chị bị “khô hạn”, ham muốn giảm. Chị còn bắt đầu có những dấu hiệu nhớ nhớ quên quên, đãng trí, xương khớp thì hay nhức mỏi, hay đau đầu, cáu bẳn hơn… Lúc này mới tìm bác sỹ, chị cảm thấy hối hận vì trước đó đã không hiểu về bản thân mình và không chủ động kiếm tìm giải pháp trì hoãn mãn kinh.

Các dấu hiệu sắp mãn kinh

Khi gặp các dấu hiệu như: bốc hỏa thường xuyên, mất ngủ triền miên, đau mỏi người mà không có nguyên nhân, khô âm đạo thường xuyên, da nám sạm nặng và đặc biệt là kinh nguyệt rối loạn (tháng có, tháng không, có khi vài tháng mới thấy, kinh nguyệt ngày càng ít đi), chị em cần hiểu rằng chỉ thêm vài bước nữa thôi là chị em đã bước sang thời kỳ mãn kinh.

Làm thế nào để trì hoãn mãn kinh?

Để trì hoãn mãn kinh, chị em phụ nữ nên quan tâm đến mình ngay từ khi sắp mãn kinh. Những ai đã bắt đầu thấy các dấu hiệu của thời kỳ này thì nên “bắt tay” vào đối phó càng sớm càng tốt. Chị em cần duy trì một lối sống lành mạnh với một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, năng tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh. Quan trọng là cần bù đắp lượng estrogen thiếu hụt do buồng trứng lão hóa.

Đối với phụ nữ Á Đông, giải pháp an toàn và phù hợp hơn cả để bổ sung estrogen cho cơ thể là sử dụng hợp chất isoflavones hay còn gọi là estrogen thảo dược có trong mầm đậu nành, đã được các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) nghiên cứu thành công và khẳng định đây là liệu pháp thiên nhiên giúp cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên. Các nghiên cứu lâm sàng ứng dụng tinh chất mầm đậu nành cũng đã cho hiệu quả rất tuyệt vời để kéo dài tuổi xuân phụ nữ, trì hoãn mãn kinh.

bo-sung-estrogen-cho-co-the
Trì hoãn mãn kinh để kéo dài tuổi xuân phụ nữ

Chị P.A, 49 tuổi ở Quảng Ninh sau một thời gian liên tiếp bị rối loạn kinh nguyệt và có 4 tháng không thấy kinh, bác sỹ nói là chị mất kinh rồi nhưng sau một thời gian bổ sung estrogen thảo dược thì chị lại thấy kinh trở lại. Trên thực tế cũng đã có nhiều phụ nữ mãn kinh bổ sung estrogen đầy đủ thì cũng thấy lại kinh.

Một khi đã bổ sung đầy đủ estrogen, chị em sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt từ làn da, mái tóc cho tới vóc dáng, xương khớp chắc khỏe hơn, giấc ngủ sâu hơn, giảm bốc hỏa, đau đầu, chống các nguy cơ tim mạch, ung thư, đời sống vợ chồng mặn nồng hơn, tâm lý vui vẻ, thoải mái hơn…

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn