Những bí mật được bật mí trong kỳ đèn đỏ của phụ nữ


1. Lượng máu ra bao nhiêu là bình thường?

Thực tế, lượng máu kinh ra mỗi ngày ở mỗi người là khác nhau. Có người ra liên tục trong vài ngày thì sạch, số khác ra “điềm đạm” hơn, thời gian kinh nguyệt cũng kéo dài hơn. Điều bạn cần lưu ý không phải mức độ ra mỗi ngày mà là tổng lượng ra trong suốt kì đèn đỏ. Một đợt “đèn đỏ” kéo dài từ 3-7 ngày được xem là bình thường.

Băn khoăn của phụ nữ khi đến chu kỳ kinh nguyệt
Băn khoăn của phụ nữ khi đến chu kỳ kinh nguyệt

Khi nào phụ nữ cần giúp đỡ

Những dấu hiệu sau cho thấy bạn chảy máu nhiều hơn mức bình thường:

  • Lượng máu ra thấm đẫm băng vệ sinh sau 1 giờ.
  • “Bị” kinh nguyệt kéo dài quá 7 ngày.

Ra máu nhiều hoặc thời gian “bị” kéo dài thường do mất cân bằng tạm thời về hormone, song cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như u xơ, ung thư màng trong dạ con hay mang thai ngoài tử cung. Trong trường hợp này, cân bằng nội tiết là việc làm cần thiết, giúp người phụ nữ giảm bớt những mệt mỏi, căng thẳng trrong chu kỳ hàng tháng.

2. “Những cục máu lớn là sao?”

Những “cục máu” mà bạn thấy là một phần bình thường của kinh nguyệt, chúng thường xuất hiện vào những ngày máu ra nhiều nhất. Thông thường, cơ thể bạn sản sinh ra chất chống đông để máu kinh không vón cục, nhưng nếu bị như vậy quá thường xuyên, bạn vẫn nên kiểm tra vấn đề nội tiết. Theo nhiều nghiên cứu, việc bổ sung tinh chất mầm đậu nành được xem là chìa khóa giúp phụ nữ cân bằng nội tiết, hạn chế một số triệu chứng nói trên.

Khi nào cần giúp đỡ?

Nếu bạn thấy máu kinh vón cục quá nhiều và xuất hiện cả những cục máu rất lớn, hãy đến bác sĩ kiểm tra nhé. Đó có thể là dấu hiệu sẩy thai hoặc u xơ.

3. Cảm giác khó chịu trong chu kỳ như thế nào?

Một số cô gái may mắn trải qua kì đèn đỏ mà không đau đớn gì, nhưng hầu hết phụ nữ sẽ nếm trải vài cung bậc khó chịu. Nhiều trường hợp cảm nhận thấy cơn đau, mệt mỏi, ảnh hưởng khá nhiều tới cuộc sống.

Khi nào cần giúp đỡ?

Hãy đi khám để loại trừ các khả năng bạn bị mắc các bệnh nguy hiểm như: u nang buồng trứng hay u xơ tử cung. Trường hợp đơn giản bạn chỉ bị vấn đề về nội tiết, bạn có thể tham khảo sử dụng các chế phẩm giúp cân bằng nội tiết để cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn trong chu kỳ của mình.

4. Máu không phải lúc nào cũng đỏ, có sao không?

Chẳng sao cả, thực tế máu kinh không phải lúc nào cũng đỏ. Càng đến những ngày cuối lượng máu càng ít đi và bị oxi hóa dẫn đến chuyển màu nâu. Không việc gì phải lo lắng.

5. Đến hẹn không thấy lên

Nếu bạn có hoạt động tình dục, việc chậm kinh có thể là một dấu hiệu cho thấy đã mang thai. Khi đã loại trừ khả năng này, còn một số nguyên nhân khác: Rối loạn nội tiết, stress hoặc thay đổi chế độ ăn (ăn kiêng, thiếu chất) cũng dẫn đến rối loạn chu kì.

Lưu ý với những phụ nữ sau tuổi 35 thì các vấn đề về suy giảm nội tiết tố nữ khá phổ biến. Do đó, cân bằng nội tiết, giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh ở phụ nữ là việc làm cần thiết.

Khi nào cần giúp đỡ?

Nếu bạn mất kinh 3 kì liên tiếp và đã ngoại trừ nguyên nhân có thai.

6. Vòng kinh không đều

vong-kinh-nguyet-khong-deu

Vòng kinh không đều xảy ra hầu hết ở 5 năm đầu khi bạn bước vào dậy thì và ở giai đoạn tiền mãn kinh, nguyên nhân thường do rối loạn nội tiết. Vì vậy, với phụ nữ, đặc biệt với phụ nữ sau 35 cần đặc biệt quan tâm tới việc bổ sung nội tiết tố nữ để hạn chế và ngăn ngừa các triệu chứng bệnh nguy hiểm ở phụ nữ.

Khi nào cần giúp đỡ?

Khi vòng kinh không đều khiến bạn gặp khó khăn trong việc tính thời gian thụ thai để sinh em bé. Bạn nên tới các cơ sở chuyên khoa sản để khám và điều triij về nội tiết. Hoặc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết từ tinh chất mầm đậu nành cũng mang lại hiệu quả đáng kể.

7. Ra máu giữa kì có đáng ngại?

Với một số phụ nữ, ra chút máu giữa kì kinh không phải dấu hiệu đáng lo ngại. Phụ nữ đang sử dụng vòng tránh thai hay uống thuốc tránh thai cũng có thể ra máu giữa kì. Nếu bạn vẫn ra máu bất thường sau 3 chu kì liên tiếp sử dụng thuốc tránh thai, nên đến gặp bác sĩ để

Khi nào cần giúp đỡ?

Ra máu giữa kì là hiện tượng hiếm gặp với đa số phụ nữ song vẫn có thể xảy ra. Rối loạn nội tiết là nguyên nhân phổ biến, song vì đây cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn, tốt nhất bạn nên tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn.

Bạn nên chú trọng đến việc cân bằng nội tiết tố nữ. Vì đây rất có thể là nguyên nhân sâu xa khiến bạn mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm của phụ nữ.

8. Tại sao hay bị đi ngoài trong kì kinh?

Vì chu kì kinh nguyệt có ảnh hưởng đến nhu động ruột. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, 1/3 phụ nữ gặp rối loạn tiêu hóa trong kì kinh nguyệt, đa số đi ngoài lỏng một vài ngày đầu kì kinh. Nguyên nhân chính xác vẫn chưa được làm rõ, song thủ phạm có thể là sự lên xuống bất thường của progesterone.

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn