Hòa hợp chuyện “gối chăn” – Chìa khóa giữ gìn hạnh phúc gia đình


90% nguyên nhân của các cuộc ly hôn được các chuyên gia tâm lý ghi nhận là do hai vợ chồng không hòa hợp trong đời sống tình dục. Việc hòa hợp trong đời sống “gối chăn” là chìa khóa giữ gìn hạnh phúc của mọi gia đình. Tuy nhiên, với phụ nữ trung niên thì việc “chiều chồng” trở nên rất khó khăn, bởi vậy mà các trục trặc trong hôn nhân thường diễn ra ở giai đoạn này.

Vì sao hòa hợp chuyện “gối chăn” lại là chìa khóa hạnh phúc?

Khi đời sống tình dục viên mãn thì ở cả người nam và nữ sẽ tiết ra hormone oxytocine giúp cả hai cảm thấy hạnh phúc hơn, giảm căng thẳng. Vì vậy mà hormone này còn được gọi là hormone hạnh phúc. Còn khi không đạt được viên mãn trong đời sống “gối chăn” thì người ta sẽ bị tích tụ năng lượng, gây nên ức chế, stress. Trong vô thức, người phụ nữ hay đàn ông bỗng trở nên khó tính, cáu bẳn hơn. Vì thế, các cặp vợ chồng hòa hợp trong đời sống tình dục thì sẽ dễ vượt qua những vướng mắc trong cuộc sống, còn những cặp không hòa hợp thì rất dễ xảy ra tranh cãi, dẫn đến rạn nứt, đổ vỡ.

Trước đây, vợ chồng chị A.T ở TP HCM rất hòa thuận, chưa hề xảy ra cãi vã bởi chị rất hiểu tính cách chồng nên những mâu thuẫn trong gia đình đều được hóa giải. Đến khi bước sang tuổi 45, chị dần cảm thấy không còn ham muốn chuyện chăn gối và thường xuyên phải đối mặt với tình trạng “khô hạn” quan hệ bị đau rát, cố “cắn răng” chịu đựng đau rát mỗi lần “giao ban”, không dám nói với chồng. Lâu dần, chị thường xuyên lảng tránh anh và trở nên sợ “yêu”. Bạn bè cũng đã mách chị nhiều giải pháp như ăn cái này, uống cái kia hay dùng dung dịch bôi trơn này nọ nhưng chị ngại không muốn mua và sợ dùng lỉnh kỉnh. Dần dần, anh ít trở về nhà hơn, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã chỉ vì những chuyện rất nhỏ dù trước đó những mâu thuẫn này không bao giờ có thể gây nên tranh cãi. Chị cũng nhận thấy anh có những dấu hiệu thay đổi và rất lo sợ anh có “bóng hồng” khác bên ngoài.

Còn chị M.H, 47 tuổi ở Hà Nội, tuy không đến nỗi quá “khô hạn” nhưng chị không bao giờ đạt đỉnh thỏa mãn trong quan hệ dù trước đó, đời sống gối chăn của vợ chồng chị rất viên mãn. Anh chị cũng đã tìm hiểu sách báo và áp dụng các “kỹ thuật” mới nhưng vẫn không đạt được như kỳ vọng. Chị thường xuyên phải “diễn” vở kịch “lên đỉnh” với chồng. Thời gian đầu anh còn tin nhưng sau khi phát hiện ra thì anh cũng không còn hứng thú. Vì không được thỏa mãn nên chị thường xuyên “đá thúng đụng nia”, rất hay cáu gắt vô lý với anh. Ban đầu, anh còn nhường nhịn và tìm cách giải quyết nhưng rồi dần dần vợ chồng anh tránh không nói chuyện với nhau để tránh cãi vã. Gần đây, chị cũng nghe đồng nghiệp của chồng kháo nhau về việc anh đã có người khác, chị thậm chí còn không dám tìm hiểu thực hư vì biết lý do là vì mình.

Làm thế nào để hòa hợp chuyện “gối chăn”?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nguyên nhân sâu xa của việc khó hòa hợp trong đời sống vợ chồng khi phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên là do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen ở chị em phụ nữ, trong khi các đấng phu quân vẫn dồi dào nồng độ nội tiết tố nam testosterone để có thể sẵn sàng “xung trận”. Ở phụ nữ, sự suy giảm estrogen dẫn đến không tiết dịch nhờn âm đạo, gây nên khô rát, làm chị em sợ “yêu”. Thêm vào đó, nhu cầu và ham muốn cũng suy giảm đi rất nhiều, thậm chí trong lúc “giao ban” cũng khó “lên đỉnh” được bởi chính estrogen sẽ kích thích sản sinh hormone oxytocine giúp tăng hưng phấn, thỏa mãn. Khi suy giảm estrogen thì dù “kỹ thuật” có hoàn hảo ra sao, chị em cũng khó cảm thấy thỏa mãn.

Hơn nữa, sự suy giảm estrogen không chỉ ảnh hưởng đơn thuần đến đời sống “chăn gối” mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, khiến chị em dễ nghi ngờ, hay tủi thân, cáu gắt, “đá thúng đụng nia”, gây ra những mâu thuẫn trong gia đình. Một đời sống tình dục không được thỏa mãn cộng với những mâu thuẫn trong đời sống hàng ngày là mối đe dọa nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình.

bo-sung-estregon-tang-cuong-sinh-hormon-o-phu-nu
Hòa hợp chuyện “gối chăn” là chìa khóa để gìn giữ hạnh phúc gia đình

Các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ khi thấy các dấu hiệu tiền mãn kinh thì nên bổ sung estrogen thảo dược để lấy lại sức sống và kéo dài tuổi xuân. Hợp chất isoflavones hay còn gọi là estrogen thảo dược có trong mầm đậu nành đã được các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) nghiên cứu thành công và khẳng định đây là liệu pháp thiên nhiên giúp cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên.

Bổ sung estrogen không chỉ giúp chị em tăng cường kích thích sản sinh hormone oxytocine để tăng hưng phấn, tăng tiết dịch nhờn, giảm khô hạn mà còn cải thiện tinh thần, giúp chị em vui vẻ, thoải mái, ngủ ngon hơn, không còn bốc hỏa, rối loạn thần kinh thực vật và đẹp hơn nhờ tác động lên da, làm da sáng, mịn màng, mái tóc mượt mà…

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn