Hiểu tâm sinh lý phụ nữ sau tuổi 40 không khó


“Chồng mình có bồ…” – tiếng chị Hoa nức nở trong điện thoại tâm sự. Dù chẳng muốn vạch áo cho người xem lưng nhưng cực chẳng đã, chị đành tìm đến người bạn thân để tư vấn tâm lý và xin lời khuyên. Tổ ấm của chị đang dần nguội lạnh mà bản thân chị Hoa thì lực bất tòng tâm…

hieu-tam-sinh-ly-phu-nu-tuoi-U40-khong-kho
Nếu hiểu rõ các vấn đề của phụ nữ sau tuổi 40, các chị em càng khó trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình

Chị Hoa có nhan sắc mặn mà, gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan ngoãn và một người chồng là giám đốc một doanh nghiệp lớn – những điều ấy khiến chị Hoa luôn được coi là người phụ nữ thành đạt trong mắt người thân, bạn bè, hàng xóm. Thậm chí, không ít lần chị nhận được ánh mắt ngưỡng mộ pha chút ghen tị khi vợ chồng chị dù đã ngoài tứ tuần mà tình cảm vẫn như vợ chồng son.

Thế nhưng, mọi thứ cứ dần tuột khỏi tầm tay khi chị phát hiện chồng mình bước ra từ khách sạn với cô thư ký công ty. Đang từ một người phụ nữ có trong tay tất cả, chị rơi vào tình trạng hoảng loạn khi hạnh phúc gia đình đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ.

Đồng ý rằng chồng chị sai khi thay lòng đổi dạ, thế nhưng sau khi lắng nghe tường tận câu chuyện của chị Hoa thì cô bạn thân khuyên chị Hoa cũng cần “xem lại” bản thân mình. Chính tính tình “bỗng dưng” thay đổi, suốt ngày cau có của chị, bỏ bê bản thân để nhan sắc xuống cấp lại kèm theo việc “bỏ đói” chồng mỗi đêm đã góp phần tạo nên tấn bi kịch này. Thế nhưng, còn một điều nữa mà chị Hoa chưa từng biết đến, chính sự mất cân bằng estrogen (nội tiết tố nữ) mới là nguyên nhân sâu xa dẫn đến mọi sự thay đổi của chị và từ đó ảnh hưởng tới cuộc sống, hạnh phúc gia đình chị.

Và quả thật khi nghe bạn mình nói về tên “thủ phạm giấu mặt” này chị Hoa mới giật mình nhận ra. Chị không ngờ estrogen (nội tiết tố nữ) lại đóng vai trò quan trọng như vậy. Chính nó giúp người phụ nữ có được một làn da mịn màng, tươi trẻ giúp duy trì nhan sắc và nhu cầu sinh lý….. Thế nhưng phụ nữ sau tuổi 35 hoặc sau khi vừa trải qua quá trình sinh nở, buồng trứng của phụ nữ bắt đầu giảm hoạt động, lượng estrogen (nội tiết tố nữ) do buồng trứng tiết ra bị suy giảm, dẫn tới mất cân bằng estrogen, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tuổi xuân phụ nữ. Điều này lí giải tại sao chị Hoa lại trở nên cáu gắt, nhan sắc xuống cấp và chẳng thiết tha gì chuyện quan hệ “vợ chồng” khi đến độ tuổi này.

Không chỉ khiến phụ nữ dễ nổi nóng, cáu gắt, giảm ham muốn như trường hợp của chị Hoa, mất cân bằng estrogen (nội tiết tố nữ) còn là thủ phạm gây ra hàng loạt vấn đề cho phụ nữ như: đau đầu, bốc hỏa, trí nhớ suy giảm… Và đương nhiên, chẳng ông chồng nào muốn nhan sắc vợ mình “tuột dốc không phanh” hay không khí trong gia đình ngột ngạt, khó chịu vì các bà lúc nhớ lúc quên, liên tục cáu gắt, đá thúng đụng nia. Đã thế, trong khi các anh còn “hừng hực lửa yêu” thì các chị lại ỉu xìu, hờ hững, lãnh cảm. Chiếc giường vốn là thiên đường của hai vợ chồng giờ trở nên nguội lạnh khi anh nằm một đằng, chị quay một nẻo, cả tháng chẳng “đụng chạm” đến một lần. Cũng từ đó mà chuyện “chả nem” phát sinh, khiến không ít gia đình vốn hạnh phúc nay lại đứng bên thềm đổ vỡ.

Chính vì vậy, phụ nữ thực sự cần phải nâng cao kiến thức về sinh lý nữ, thường xuyên lắng nghe cơ thể mình để từ đó có giải pháp kịp thời. Thanh xuân không trở lại nhưng chúng ta hoàn toàn có thể níu kéo và gìn giữ tuổi xuân nếu chúng ta hiểu về nội tiết tố nữ. Vì vậy, bổ sung tinh chất mầm đậu nành để cân bằng nội tiết tố cho cơ thể chính là “bí quyết” trẻ đẹp của nhiều phụ nữ hiện nay.

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn