Bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc của quý bà 50+


Ngoài tuổi 50 là thời điểm chị em phụ nữ cảm nhận rõ rệt nhất về sự “xuống cấp” từ ngoại hình cho tới sức khỏe và khả năng trong chuyện “gối chăn”. Trong khi đó, các đấng phu quân vẫn còn rất phong độ nên không ít chị em đã chấp nhận chi một khoản phí không nhỏ để đi spa hay tới thẩm mỹ viện hay mua những bộ quần áo thật đẹp với hy vọng đẹp hơn trong mắt chồng con và người xung quanh. Liệu những “chiêu” đó có giúp chị em giữ được “lửa” hạnh phúc?

Chỉ đẹp từ bên ngoài liệu đã đủ?

Dù đã 53 tuổi nhưng chị Mai Hương tại Hoàn Kiếm, Hà Nội trông vẫn rất trẻ trung. Chị thường xuyên dành thời gian đi spa và cũng đã từng căng da mặt tới vài ba lần nên ai gặp cũng không ngớt lời khen ngợi. Chồng chị là người rất phong độ, thành đạt nhưng gần đây, mối quan hệ giữa hai người ngày càng “có vấn đề”. Anh ít khi về nhà ăn cơm hơn, cuối tuần cũng không ở nhà. Nhiều người bàn ra tán vào nói rằng anh sướng mà không biết hưởng, vợ đẹp, con khôn, kinh tế đủ đầy mà còn muốn gì hơn nữa.

Nhưng hỏi ra mới thấu, dù vẻ ngoài trẻ đẹp nhưng chị rất hay gắt gỏng, cáu giận chồng con vô cớ. Mấy năm trước, anh vẫn cố gắng chịu đựng những cơn cáu gắt của chị nhưng khi tần suất và mức độ căng thẳng ngày càng tăng khiến anh thấy rất khó chịu, chẳng còn muốn về nhà. Còn về đời sống sinh lý thì cũng đã “trục trặc” từ lâu bởi chị bị chứng “khô hạn” hành hạ, ham muốn giảm, hay lảng tránh chồng. Thời gian đầu, anh còn “đòi hỏi” và chị cũng cố gắng “cắn răng” chiều chồng nhưng lâu dầu, cả hai không còn hứng thú nữa, anh cũng thờ ơ với chị hơn. Dù biết chồng mình gần đây đã có cô bồ trẻ nhưng chị vẫn phải âm thầm chịu đựng vì tự biết lý do đa phần là do mình.

Ngày nay, những trường hợp như chị Hương không hề hiếm. Nhiều chị em tuổi 50 rất quan tâm đầu tư cho nhan sắc bên ngoài mà không biết rằng ở độ tuổi đó, các ông chồng không chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài của vợ mà vẫn rất cần quan tâm đến đời sống “chăn gối” và đời sống tinh thần. Khi đời sống sinh lý “tụt dốc”, vợ lại thường xuyên cáu kỉnh sẽ khiến không khí gia đình trở nên căng thẳng rồi dần rạn nứt.

Để “giữ lửa” hạnh phúc, cần làm đẹp từ bên trong

Với trường hợp của chị Hương, theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa khiến chị khó có thể giữ được “lửa” hạnh phúc gia đình là do sự mất cân bằng và suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Trong cơ thể phụ nữ, estrogen chính là nhiên liệu giúp cơ thể sản sinh ra chất nhờn âm đạo để quan hệ vợ chồng dễ dàng hơn, kích thích sản sinh hormone oxytocin gây ham muốn và hưng phấn tình dục.

Nếu như giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể mới bắt đầu suy giảm estrogen thì đến tuổi 50+, khi mãn kinh, cơ thể gần như không còn estrogen nữa gây ra sự thiếu hụt, mất cân bằng trầm trọng hơn. Vì vậy mà việc bài tiết chất nhờn giảm đi, khiến chị em bị khô hạn, giảm ham muốn rõ rệt hơn.

Bên cạnh đó, ở thời thanh xuân, hàm lượng estrogen dồi dào còn khiến tinh thần chị em luôn tươi trẻ, vui vẻ, thoải mái nhưng khi bước vào U50, sự suy giảm estrogen làm cho chị em thường xuyên đau đầu, bốc hỏa, hay cáu gắt vô cớ… Chính vì không hiểu điều này nên chị Hương đã làm cho không khí trong gia đình luôn căng thẳng.

Suy giảm estrogen cũng chính là lý do gốc rễ khiến ngoại hình của chị em 50+ bị thay đổi như da nhăn, nám sạm, ngực chảy xệ, tóc rụng, vòng bụng phát tướng… và đối mặt với các nguy cơ loãng xương, tim mạch, ung thư…

bo-sung-estrogen

Để “giữ lửa” hạnh phúc, cần làm đẹp từ bên trong

Vì vậy, các chuyên gia khuyên phụ nữ 50+ nên quan tâm tới cuộc sống của mình một cách toàn diện, từ cả bên trong và ngoài. Các giải pháp như spa, đắp mặt nạ… áp dụng vào thời điểm này sẽ không còn hiệu quả cao, trừ phẫu thuật thẩm mĩ (không phải ai cũng có đủ điều kiện để áp dụng). Trong khi đó, điều quan trọng cần quan tâm là bổ sung estrogen để làm đẹp từ sâu bên trong nhằm “giữ lửa” hạnh phúc gia đình.

Giải pháp an toàn và hiệu quả cho phụ nữ Á Đông là bổ sung estrogen thảo dược từ tinh chất mầm đậu nành. Hạt đậu nành bình thường không chứa nhiều estrogen thảo dược nhưng khi cựa mình để nảy mầm được ví như cơ thể người thiếu nữ “mới dậy thì”, chứa trong đó hàm lượng cao chất isoflavon, được gọi là estrogen thảo dược. Estrogen được kết hợp với vitamin D và canxi gluconat còn giúp xương chắc khỏe, giảm đau nhức, cộng với bài thuốc cổ phương tứ vật thang giúp điều hòa khí huyết, vận mạch, cải thiện mất ngủ, rối loạn thần kinh thực vật, phòng các bệnh tim mạch…

Bắt đầu bước vào thời kỳ mãn kinh, chị Ngọc Linh ở TP Nha Trang có cơ hội được biết đến giải pháp bổ sung estrogen thảo dược. Chị đã kiên trì áp dụng và đến nay, dù đã 52 tuổi, chưa từng đi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng trông chị trẻ hơn so với tuổi rất nhiều, da căng, sáng, mịn màng, tinh thần vui vẻ, hoàn toàn không gặp phải tình trạng bốc hỏa và khắc phục đáng kể tình trạng khô hạn, đời sống sinh lý mặn nồng và viên mãn hơn…

S.T

Bảo Xuân là sản phẩm nội tiết tố nữ được tin dùng số 1 tại Việt Nam (Được bạn đọc Tạp chí Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn là sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2022)
Chất lượng tốt - Hiệu quả nhanh
Hàng triệu phụ nữ tin dùng và hài lòng
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Thành phần chứa:
  • Tinh chất mầm đậu nành
  • Xuyên khung, Đương quy, Bạch thược, Thục địa
  • Nhân sâm, Lô Hội, Vitamin E, Collagen từ cá
BẢO XUÂN GOLD
Dành cho phụ nữ tuổi 30+, phụ nữ sau sinh
  • Phụ nữ trên tuổi 30 bị thiếu hụt nội tiết tố estrogen, phụ nữ tiền mãn kinh có triệu chứng khô da, nám da, sạm da, bốc hỏa, yếu sinh lý.
  • Hỗ trợ bổ sung phytoestrogen (estrogen thảo mộc), hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như: đau đầu, bốc hỏa (nóng bừng mặt), cáu gắt, hồi hộp, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, yếu sinh lý, khô da, nám da, sạm da
  • Hỗ trợ làm đẹp da
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình mãn kinh, kéo dài tuổi xuân phụ nữ
BẢO XUÂN TUỔI 50+
Dành cho phụ nữ mãn kinh, phụ nữ sau cắt buồng trứng
  • Giúp bổ sung và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ estrogen, cải thiện các triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố nữ thời kỳ mãn kinh như: bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ, giảm trí nhớ, tóc khô xơ, gãy rụng, tích mỡ bụng, suy giảm sinh lý nữ
  • Hỗ trợ giảm nhăn da, chống nám, sạm
  • Hỗ trợ giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, hỗ trợ giảm nguy cơ loãng xương và tăng hấp thụ canxi làm xương vững chắc
Giấy xác nhận quảng cáo số: 1518/2022/XNQC-ATTP
Đăng ký tư vấn miễn phí
Liên hệ 18006316 hoặc để lại thông tin nhận tư vấn